Vietsovpetro sơ kết công tác An toàn vệ sinh viên 6 tháng đầu năm 2023

07:15 | 14/07/2023

|
Ngày 11/7/2023, Ban quản lý - điều hành mạng lưới An toàn vệ sinh viên (ATVSV) Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023 và khen thưởng cho các ATVSV có thành tích xuất sắc.
Công đoàn Vietsovpetro: Sự trưởng thành trong đội ngũ công nhân lao độngCông đoàn Vietsovpetro: Sự trưởng thành trong đội ngũ công nhân lao động
Đoàn viên Vietsovpetro được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần XIV năm 2023Đoàn viên Vietsovpetro được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần XIV năm 2023

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, đại diện lãnh đạo Vietsovpetro có ông Hoàng Phúc Long - Chủ tịch Công đoàn, ông Tạ Cao Biền - Trưởng phòng An toàn Sức khỏe Môi trường (ATSKMT) Bộ máy điều hành, ông Nguyễn Quốc Đạt - Nguyên Chủ tịch Công đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro. Mạng lưới ATVSV có sự hiện diện của Ban QL-ĐH và 136 ATVSV tham dự.

Nguyễn Bá Cường-Trưởng Ban QL-ĐH mạng lưới ATVSV trình bày báo cáo sơ kết công tác ATVSV 6 tháng đầu năm 2023
Ông Nguyễn Bá Cường - Trưởng Ban QL-ĐH mạng lưới ATVSV trình bày báo cáo sơ kết công tác ATVSV 6 tháng đầu năm 2023

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Bá Cường - Trưởng Ban QL-ĐH mạng lưới ATVSV đã trình bày Báo cáo sơ kết hoạt động của mạng lưới ATVSV và tình hình tai nạn sự cố 06 tháng đầu năm 2023 với nhiều hoạt động đáng chú ý: đã thành lập mạng lưới ATVSV năm 2023 với 436 ATVSV; tổ chức 08 lớp tập huấn cho 352 ATVSV về kỹ năng nhận diện mối nguy, đánh giá rủi ro; tổ chức Hội thảo hưởng ứng tháng hành động quốc gia về ATVSLĐ với chủ đề “Các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”. Các ATVSV đã phát hiện 3.860 nguy cơ có thể gây mất an toàn yêu cầu lãnh đạo tổ, đội sản xuất khắc phục kịp thời và đưa ra 20 kiến nghị với lãnh đạo các cấp để cải thiện điều kiện làm việc và BHLĐ.

Trong 6 tháng cuối năm, Ban QL-ĐH Mạng lưới ATVSV Vietsovpetro dự kiến sẽ tổ chức các hoạt động nổi bật như Ngày toàn dân PCCC 04/10/2023; tổ chức kiểm tra chéo/ đánh giá xếp loại các ATVSV và tổ chức Hội nghị tổng kết Hoạt động ATVSV 2023.

Vietsovpetro sơ kết công tác An toàn vệ sinh viên 6 tháng đầu năm 2023
Đại diện đội ATVSV XN Khai thác dầu khí trình bày tham luận
Vietsovpetro sơ kết công tác An toàn vệ sinh viên 6 tháng đầu năm 2023
Đại diện đội ATVSV XN Vận tải biển trình bày tham luận

Hội nghị cũng được lắng nghe 02 bài tham luận chia sẻ hoạt động của ATVSV của 02 đơn vị Xí nghiệp Khai thác dầu khí và Xí nghiệp Vận tải biển & Công tác lặn. Đồng thời các ATVSV tham gia Hội nghị đã thảo luận, chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong công tác ATVSLĐ.

Ông Tạ Cao  Biền – Trưởng phòng ATSKMT phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Ông Tạ Cao Biền - Trưởng phòng ATSKMT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Tạ Cao Biền - Trưởng phòng ATSKMT ghi nhận kết quả đạt được của mạng lưới ATVSV trong 6 tháng đầu năm 2023, đồng thời khẳng định với nhiệm vụ quản lý công tác ATSKMT của toàn Vietsovpetro, phòng ATSKMT luôn ủng hộ và hỗ trợ cho công tác của mạng lưới ATVSV, nhằm đảm bảo an toàn cho các hoạt động sản xuất của Vietsovpetro.

Ông Hoàng Phúc Long – Chủ tịch CĐ Vietsovpetro phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Ông Hoàng Phúc Long - Chủ tịch CĐ Vietsovpetro phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Hoàng Phúc Long - Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro chúc mừng những thành tích của Mạng lưới ATVSV đã đạt được trong 6 tháng đầu năm; đồng thời khẳng định Vietsovpetro có chính sách và hệ thống quản lý ATSKMT hoàn chỉnh, trong đó việc đảm bảo ATVSLĐ, BVMT trong sản xuất luôn được đặt lên hàng đầu. Mạng lưới ATVSV là một mắt xích trong tổng thể đó. Mỗi ATVSV cần phải khẳng định được hiệu quả trong hoạt động của mình, luôn tự cập nhật kiến thức bên cạnh các khóa tập huấn do Ban QLĐH tổ chức, vận dụng sáng tạo phương pháp làm việc, phát huy sức mạnh của tập thể và BCH Công đoàn cùng cấp. Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro cũng đề nghị BCH các Công đoàn CSTV quan tâm hơn nữa đến hoạt động của các Đội ATVSV, cùng đồng hành và hỗ trợ để các ATVSV phát huy hiệu quả công việc của mình. Lãnh đạo Vietsovpetro luôn tin tưởng vào sự chỉ đạo, tham mưu của Ban QLĐH mạng lưới ATVSV trong việc tham gia vào công tác ATVSLĐ, BVMT, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn cho con người, cho sản xuất của đơn vị.

Các ATVSV xuất sắc nhận hoa và phần thưởng
Khen thưởng các ATVSV xuất sắc.

Để ghi nhận sự đóng góp tích cực của các ATVSV trong 6 tháng đầu năm 2023, Công đoàn Vietsovpetro cũng đã tặng hoa và tiền thưởng cho 84 ATVSV xuất sắc trong công tác ATVSLĐ./.

Nguồn: Vietsovpetro sơ kết công tác An toàn vệ sinh viên 6 tháng đầu năm 2023

PV

petrotimes.vn