Yếu tố sống còn với giá vàng vào tuần tới

11:23 | 06/08/2023

|
Theo một số nhà phân tích, dữ liệu lạm phát tại Mỹ tuần tới có thể là thời điểm “sống còn” đối với giá vàng.
Yếu tố sống còn với giá vàng vào tuần tới
Chỉ cố CPI của Mỹ trong tuần sau sẽ quyết định xu hướng giá vàng thế giới. Ảnh: Xinhua

Các nhà phân tích lưu ý, giá vàng vẫn phải đối mặt với một số khó khăn do dữ liệu kinh tế tại Mỹ tốt hơn và FED có thể sẽ ôn hòa hơn vào tháng 9.

Trước dữ liệu không quá tích cực của kinh tế Mỹ vừa được công bố, một số chuyên gia nhận định, để giá vàng lấy lại vị thế ở mức trên 1.980 USD/oz, CPI của Mỹ (được công bố vào tuần tới) sẽ phải thấp hơn dự kiến.

Dan Pavilonis - chuyên gia về hàng hóa cao cấp tại RJO Futures - cho biết: “Tôi thận trọng với khả năng giá vàng tăng vào tuần tới. Nếu CPI của Mỹ yếu mà vàng vẫn không thể phục hồi, giá vàng sẽ còn sụt giảm hơn nữa”.

Christopher Vecchio - chuyên gia ngoại hối tại Tastylive.com - không tin lạm phát sẽ về mức mục tiêu 2% của FED. Các yếu tố kìm hãm CPI hiện đã không còn tác dụng. Nền kinh tế Mỹ đang phải đối mặt với sự tăng nhiệt của giá lương thực và năng lượng.

"Tôi giữ trung lập về hướng đi của giá vàng. Mỗi khi giá vàng vượt qua mức 1.950 USD, đà tăng không kéo dài. Nếu giá vàng giảm dưới mức này, đợt bán tháo cũng sẽ không lâu. Thành thật mà nói, các chỉ số kỹ thuật là một mớ hỗn độn” - ông Vecchio nói.

Trước tương lai bất định, giá vàng đã tìm thấy điểm tựa khi lo ngại về nền kinh tế Mỹ chậm lại đã hỗ trợ nhu cầu trú ẩn an toàn. Bên cạnh đó, còn là việc Mỹ vừa bị hạ xếp hạng tín dụng.

Theo Ed Moya - chuyên gia phân tích thị trường Bắc Mỹ tại OANDA, kể cả FED có kết thúc chu kì thắt chặt, vẫn có những lý do để giá vàng tăng trong dài hạn.

“Sẽ là một hành trình gập ghềnh để giảm lạm phát xuống 2%, nhưng FED có thể đạt được mục tiêu đó vì nền kinh tế đang chậm lại. Chúng tôi bắt đầu nhận thấy sự kết thúc của chính sách thắt chặt tiền tệ khi FED tiến gần hơn đến mục tiêu của mình. Đều đó hỗ trợ giá vàng" - ông Moya phân tích.

Với Vecchio, vị chuyên gia không nghĩ việc Mỹ bị hạ xếp hạng tín dụng sẽ gây ra tâm lý lo sợ trên thị trường, bởi các điều kiện kinh tế hiện tại đã khác so với năm 2011.

Nguồn:Yếu tố sống còn với giá vàng vào tuần tới

Quý An

laodong.vn