Giá dầu hôm nay 23/2 duy trì đà tăng khi căng thẳng Nga - Ukraine leo thang

09:02 | 23/02/2022

|
Giá dầu hôm nay 23/2 duy trì đà tăng giữa những lo ngại về tình trạng gián đoạn nguồn cung trước tình hình căng thẳng giữa Nga và Ukraine.
Giá dầu hôm nay 22/2 tăng mạnh khi căng thẳng Nga - Ukraine chưa Giá dầu hôm nay 22/2 tăng mạnh khi căng thẳng Nga - Ukraine chưa "hạ nhiệt"
Giá dầu hôm nay 21/2/2022 tăng vọtGiá dầu hôm nay 21/2/2022 tăng vọt
Giá dầu hôm nay 23/2 duy trì đà tăng khi căng thẳng Nga - Ukraine leo thang

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 92,35 USD/thùng - tăng 1,41%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 96,84 USD/thùng - tăng 1,52%.

Sau khi Nga thông báo triển khai binh sĩ làm nhiệm vụ giữ gìn hòa bình tại hai nước cộng hòa tự xưng ở Donbass, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) cảnh báo sẽ sớm công bố biện pháp trừng phạt mới đối với Nga.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một sắc lệnh hành pháp, nhằm cấm doanh nghiệp và người dân Mỹ làm ăn kinh doanh tại 2 nước Cộng hòa tự xưng mà Nga vừa công nhận.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tuyên bố: "Lệnh hành pháp này nhằm mục đích ngăn Nga có được lợi nhuận từ hành vi vi phạm luật pháp quốc tế". Ngoài ra, nó không nhắm vào người dân hay chính phủ Ukraine, đồng thời, cho phép các hoạt động nhân đạo và các hoạt động liên quan khác tiếp tục ở khu vực này.

Được biết, Washington sẽ tiếp tục làm việc với Kiev và các đồng minh khác để đưa ra các hành động sau khi nhà lãnh đạo Nga công nhận độc lập với hai vùng lãnh thổ ở miền Đông Ukraine.

Nhà phân tích Vivek Dhar của ngân hàng Commonwealth Bank, có trụ sở tại Australia, cho rằng chưa chắc Chính phủ Mỹ và châu Âu sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt dầu khí đối với Nga vì điều này sẽ gây thiệt hại cho chính họ. Thêm vào đó, Nga có thể giữ lại nguồn cung dầu mỏ và khí đốt để đáp trả bất kỳ lệnh trừng phạt mới nào của phương Tây.

Giới phân tích lưu ý rằng, liệu hoạt động xuất khẩu năng lượng của Nga có bị gián đoạn nếu nước này tấn công Ukraine và các nước phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt chống lại các tổ chức tài chính Nga.

Nguồn: Giá dầu hôm nay 23/2 duy trì đà tăng khi căng thẳng Nga - Ukraine leo thang

Bình An

petrotimes.vn