Hơn 835.000 người dùng Mobile Money

07:42 | 12/04/2022

|
Trong số hơn 835.000 người dùng dịch vụ Mobile Money, khách hàng ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo, chiếm 58,3%.
Hơn 835.000 người dùng Mobile Money
Mobile Money được nhiều người dân vùng núi, vùng xa xôi, hải đảo sử dụng

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cho biết, sau 3 tháng triển khai thí điểm, dịch vụ Mobile Money đã đạt được một số kết quả nhất định.

Theo đó, số lượng khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ đạt hơn 835.000 khách, trong đó có 487.000 khách hàng ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo, chiếm 58,3%. Số lượng tài khoản Mobile Money đang hoạt động - có phát sinh ít nhất một giao dịch, đạt 834.376 tài khoản, đạt 99,8%.

Số lượng điểm kinh doanh dịch vụ Mobile Money là 2.642 điểm phủ khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước; trong đó có 537 điểm kinh doanh ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo. Số lượng đơn vị chấp nhận sử dụng tài khoản Mobile Money để thanh toán là 11.254 đơn vị; và số lượng giao dịch đạt 7,5 triệu với giá trị lên tới 280 tỷ đồng.

Bộ TT-TT đánh giá, việc thí điểm triển khai Mobile Money bước đầu đã đạt được mục tiêu đề ra trong giai đoạn đầu, góp phần thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, tăng cường việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính, đặc biệt tại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo của Việt Nam.

Kết quả thí điểm triển khai dịch vụ Mobile Money sẽ là cơ sở thực tiễn để cơ quan quản lý có thẩm quyền xem xét, xây dựng và ban hành các quy định pháp lý chính thức cho hoạt động cung ứng dịch vụ tại Việt Nam.

Dịch vụ Mobile Money được triển khai trên toàn quốc, tuy nhiên các doanh nghiệp thực hiện thí điểm được yêu cầu phải ưu tiên triển khai dịch vụ này tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo của Việt Nam.

Các doanh nghiệp chỉ được cung ứng các dịch vụ Mobile Money để chuyển tiền, thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ hợp pháp tại Việt Nam theo quy định hiện hành để phục vụ nhu cầu cuộc sống người dân. Dịch vụ Mobile Money chỉ áp dụng với các giao dịch nội địa và không thực hiện cho các dịch vụ xuyên biên giới./.

Nguồn: Hơn 835.000 người dùng Mobile Money

Hà Linh

An ninh Thủ đô