Nhận định phiên giao dịch ngày 21/9: Hy vọng nhịp hồi phục mới

08:52 | 21/09/2022

|
Sau phiên giảm điểm mạnh trước đó, thị trường đã có nhịp hồi phục khá tích cực giúp VN Index lấy lại được hơn 13 điểm. Sắc xanh trở lại trên cả 3 sàn giao dịch giúp cải thiện phần nào tâm lý các nhà đầu tư. Mốc 1.200 điểm đã hỗ trợ tốt cho thị trường và chúng tôi hy vọng nhịp hồi phục mới sớm được hình thành.
Nhận định phiên giao dịch ngày 20/9: Hy vọng mốc 1.200 sẽ hỗ trợ thị trường không giảm mạnhNhận định phiên giao dịch ngày 20/9: Hy vọng mốc 1.200 sẽ hỗ trợ thị trường không giảm mạnh
Nhận định phiên giao dịch ngày 19/9: Thị trường sẽ tiếp tục diễn biến khó lườngNhận định phiên giao dịch ngày 19/9: Thị trường sẽ tiếp tục diễn biến khó lường
Nhận định phiên giao dịch ngày 21/9: Hy vọng nhịp hồi phục mới
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường đã giao dịch khá tích cực trong phiên ngày 20/9 với sắc xanh hiện diện trong phần lớn thời gian. Sau phiên sáng giao dịch ảm đạm với sự thận trong cao, lực cầu bắt đáy xuất hiện trở lại ngay khi chỉ số bị đẩy về mốc 1.200 điểm giúp thị trường quay đầu hồi phục khá tốt và lấy lại được hơn 13 điểm.

Nhóm VN30 với 25 mã tăng mạnh như GAS, VIC, PNJ, BVH, MWG, BID, CTG, VPB… tạo lực kéo cho thị trường. Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, bất động sản công nghiệp, bán lẻ, công nghệ… đồng loạt tăng mạnh về cuối phiên giúp thị trường kết phiên với mức tăng cao nhất. Thanh khoản thị trường sụt giảm đáng kể khi sàn HOSE chỉ đạt xấp xỉ 9.500 tỷ đồng, tuy nhiên tăng mạnh trong phiên chiều cho thấy lực cầu bắt đáy khá tốt.

Như chúng tôi nhận định trong bản tin trước, vùng 1.200 điểm đang là mốc hỗ trợ cứng cho thị trường trong giai đoạn hiện nay. Chỉ số bật tăng mạnh khi bị đẩy chạm mốc hỗ trợ này cho thấy lực cầu bắt đáy khá tốt và dòng tiền vẫn chờ trực cơ hội để giải ngân. Phiên tăng điểm này đã cải thiện phần nào tâm lý các nhà đầu tư trong thời điểm thị trường đang chờ đợi các thông tin tăng lãi suất từ FED.

Chúng tôi nhận định thị trường sẽ tăng điểm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 21/9 và hy vọng nhịp hồi phục sẽ sớm xuất hiện. Tuy nhiên các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị chưa vội giải ngân mới cho đến khi nhịp hồi phục trở nên chắc chắn.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 21/9: Hy vọng nhịp hồi phục mới

Hoài Nam

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/