Sự nghiệp tai tiếng của Hoàng Vũ Samson

13:17 | 01/04/2021

|
Hoàng Vũ Samson từng là tiền đạo hàng đầu tại V.League khi còn khoác áo CLB Hà Nội nhưng sự nghiệp của anh đang đứng trước nguy cơ lụn bại.

CLB Thanh Hóa một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý sau án phạt nội bộ cho tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson. Đội bóng xứ Thanh nghi ngờ tiền đạo này có những hành vi tiêu cực trong 6 trận đã qua ở V.League 2021.

Ông Cao Tiến Đoan, chủ tịch CLB Thanh Hóa, không hài lòng với thái độ chơi bóng của Samson. Ông cho rằng chân sút nhập tịch cố tình bỏ lỡ cơ hội, câu thẻ để vừa nghỉ đá, vừa nhận lương.

Sự nghiệp tai tiếng của Hoàng Vũ Samson 001

Samson không thể hiện đúng hình ảnh của một đầu tàu của CLB Thanh Hóa dù đang đeo tấm băng đội trưởng trên tay. Ảnh: Minh Chiến.

Trước đó, Hoàng Vũ Samson đã phải nhận án cấm thi đấu 3 trận, nộp phạt 15 triệu đồng vì hành vi bạo lực với thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh ở trận Thanh Hóa thua Đà Nẵng 1-3 tại vòng 6 V.League.

Đây không phải lần đầu tiên Samson có hành vi thô bạo trên sân cỏ. Ở vòng 5, trong cuộc đối đầu Than Quảng Ninh, anh khiến trung vệ Đoàn Anh Việt rách mí mắt và phải khâu nhiều mũi. Samson đá ở vị trí tiền đạo nhưng đã nhận đến 2 thẻ vàng.

Bầu Đoan rất tức giận với thái độ thi đấu của Samson. Ông dùng từ "đá láo" cho tiền đạo này và quyết định đẩy chân sút này xuống đội trẻ đến hết mùa 2021.

Ở giai đoạn 2 V.League 2020, Samson cũng có một tình huống giật cùi chỏ vào mặt cầu thủ CLB Nam Định và bị truất quyền thi đấu. Năm 2015, anh cũng có hành vi tương tự với một cầu thủ của CLB Đồng Nai. Trong mùa giải 2020, anh nhận 2 thẻ vàng. Con số này ở mùa 2019 là 4.

Sự nghiệp của Samson gắn liền với nhiều hình ảnh không đẹp. Anh từng có tình huống lao vào tranh cãi với đội trưởng Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội trên sân Tam Kỳ hồi tháng 10/2019. Thời điểm đó, Samson vẫn thuộc biên chế của đội bóng thủ đô và thi đấu ở CLB Quảng Nam theo dạng cho mượn.

Năm 2017, Samson còn khiến hình ảnh V.League xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế. Trong cuộc đối đầu Ceres Negros ở AFC Cup, anh có tình huống nổi nóng, húc đầu và đấm 2 cầu thủ Philippines. Sau đó, Samson bị Liên đoàn Bóng đá châu Á treo giò 4 trận, phạt 1.000 USD.

Cùng năm, anh làm người hâm mộ bức xúc với pha bỏ bóng, đạp thẳng vào người Châu Ngọc Quang của HAGL. Điều đáng nói, ở tình huống đó, Ngọc Quang đã thất thế sau một pha tranh chấp với Trần Văn Kiên. Hành vi này khiến anh bị treo giò 2 trận.

Ngoài ra, Samson còn có các tình huống trả đũa quyết liệt đối thủ. Anh từng ẩu đả trên sân Lạch Tray với các cầu thủ Hải Phòng vào năm 2014. Tình huống "nổi tiếng" nhất của Samson phải kể đến pha va chạm với trung vệ Huy Hoàng của Sông Lam Nghệ An vào năm 2012.

Huy Hoàng tung cú xoạc bóng bằng cả 2 chân. Sau đó, Samson chủ động né đòn và đạp thẳng vào mặt đối phương. Pha bóng này khiến Huy Hoàng lập tức được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện. Vụ việc này khiến cả 2 cùng bị phạt 10 triệu đồng và treo giò 2 trận.

Sự nghiệp tai tiếng của Hoàng Vũ Samson 002

Samson (số 39) từng là trụ cột của CLB Hà Nội. Ảnh: Minh Chiến.

Sự nghiệp của Samson đầy những hành vi tai tiếng, bạo lực. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận anh là một chân sút tài năng. Thậm chí, Samson còn là một trong những ngoại binh (sau đó được nhập tịch) hay nhất lịch sử V.League. Việc được khoác áo Atletico Madrid là một minh chứng cho tài năng của Samson.

Tính đến thời điểm này, Samson là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất V.League với 191 pha lập công (theo thống kê của Soccerway). Trong khoảng thời gian khoác áo CLB Hà Nội, anh có 2 lần giành danh hiệu Vua phá lưới.

Samson cũng có thành tích tập thể ấn tượng. Anh có 3 lần vô địch V.League và một lần giành Siêu cúp Quốc gia cùng CLB Hà Nội.

Nếu xuất hiện ở V.League sớm hơn, Samson còn có thể khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam. Thời điểm Samson đủ điều kiện, tuyển Việt Nam đã không còn mở cửa cho cầu thủ nhập tịch. Cánh cửa ấy chỉ một lần mở ra trong thời gian ngắn dưới triều đại Henrique Calisto. 4 cầu thủ nhập tịch được trao cơ hội khi đó là Phan Văn Santos, Huỳnh Kesley Alves, Đinh Hoàng La và Đinh Hoàng Max.

Ở tuổi 33, Samson có thể chơi bóng thêm một vài năm nữa nếu có ý thức tập luyện, giữ gìn sức khỏe và thể hiện thái độ chuyên nghiệp. Dù không còn chơi cho một đội bóng mạnh, Samson vẫn thể hiện ấn tượng tại CLB Thanh Hóa. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh đang đối diện khó khăn sau sự cố lần này.

Theo: Zing News