Tin nhanh ngân hàng ngày 16/9: Techcombank đổ tiền vào dữ liệu đám mây

07:52 | 16/09/2021

|
Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam có Giám đốc Tài chính mới; Mở tài khoản trực tuyến - Agribank “ghi điểm” với người dùng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin nhanh ngân hàng ngày 15/9: Giảm lãi suất cho người vay mua nhàTin nhanh ngân hàng ngày 15/9: Giảm lãi suất cho người vay mua nhà
Tin nhanh ngân hàng ngày 14/9: TPBank được mở mới 5 chi nhánh và 5 phòng giao dịchTin nhanh ngân hàng ngày 14/9: TPBank được mở mới 5 chi nhánh và 5 phòng giao dịch

Techcombank đổ tiền vào dữ liệu đám mây

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa thông báo hợp tác với Amazon Web Service (AWS) - công ty con của "gã khổng lồ" Amazon để chuyển dịch hệ thống lên đám mây trong 5 năm tới. Kế hoạch dài hạn này tập trung nâng cao năng lực điện toán đám mây cho nhân viên ngân hàng, giúp họ tiếp cận và ứng dụng thành thạo dịch vụ đám mây.

Tin nhanh ngân hàng ngày 16/9: Techcombank đổ tiền vào dữ liệu đám mây
Techcombank đổ tiền vào dữ liệu đám mây

Đây là một phần trong dự án đầu tư công nghệ trị giá 500 triệu USD của nhà băng này trong 5 năm.

Techcombank cho biết hơn 90% khách hàng của họ sử dụng kênh số ít nhất một lần mỗi tháng và 34% chỉ sử dụng các kênh ngân hàng số, cao hơn nhiều so với mức trung bình ở Việt Nam.

Với tệp khách hàng ưa xài công nghệ hơn kiểu truyền thống, việc chuyển đổi lên đám mây sẽ giúp ngân hàng phát triển các sản phẩm và dịch vụ một cách nhanh chóng và mang tính cá nhân hoá nhiều hơn.

Như đã từng ở vị thế dẫn dắt trong việc tuân thủ Basel II, chuẩn mực IFRS hay chương trình 'zero fee', lãnh đạo nhà băng này tự tin sẽ tạo sự khác biệt so với các ngân hàng còn lại nhờ vào việc am hiểu dữ liệu và thị trường.

Về tính an toàn và bảo mật, Giám đốc điều hành của AWS ASEAN, ông Conor McNamara cũng khẳng định các tổ chức có thể hoạt động an toàn hơn trên đám mây công cộng, như cách mà họ đang thực hiện tại trung tâm dữ liệu riêng của họ.

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam có Giám đốc Tài chính mới

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) vừa thông báo về việc thay đổi nhân sự ban điều hành.

Theo đó, VIB miễn nhiệm chức vụ Người phụ trách Quản trị công ty đối với bà Trương Lê Ngọc Trâm và bổ nhiệm ông Ân Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Ban Pháp chế và Quản trị Doanh nghiệp kiêm giữ chức vụ người phụ trách Quản trị công ty kể từ ngày 13/9/2021.

Đồng thời, ngân hàng miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Tài chính đối với ông Hoàng Linh và bổ nhiệm ông Hồ Vân Long, Phó TGĐ kiêm giữ chức vụ Giám đốc Tài chính kể từ ngày 13/9/2021.

Được biết, ông Hồ Vân Long được bổ nhiệm làm Phó TGĐ VIB kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ từ tháng 11/2018 đến nay. Ông Long tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế, là thành viên của Hiệp hội Kiểm toán viên Công chứng Vương quốc Anh (ACCA) từ năm 2003 và là Kiểm toán viên Nhà nước từ năm 2004.

Mở tài khoản trực tuyến - Agribank “ghi điểm” với người dùng

Agribank cho biết, ngay sau khi mở tài khoản trực tuyến, người dùng sẽ được trải nghiệm hệ sinh thái đa dạng các dịch vụ, đáp ứng nhu cầu cá nhân hàng ngày. Từ thanh toán hóa đơn điện, nước, internet… đến thanh toán VNPAY-QR, đặt vé máy bay, tàu, xe, khách sạn, vé xem phim, đặt hoa, mua sắm trực tuyến…

Tin nhanh ngân hàng ngày 16/9: Techcombank đổ tiền vào dữ liệu đám mây
Mở tài khoản trực tuyến Agribank “ghi điểm” với người dùng

Đồng thời, tận hưởng đặc quyền miễn 100% toàn bộ phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking giúp tiết kiệm chi phí.

Để thu hút thêm nhiều khách hàng trải nghiệm dịch vụ mở tài khoản trực tuyến, Agribank còn tung khuyến mại “khủng” cho khách hàng mới.

Theo đó, từ ngày 15/9 đến hết ngày 25/12/2021, khách hàng mở thành công tài khoản trực tuyến trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking sẽ được tặng ngay 100 nghìn đồng vào tài khoản, tổng giá trị giải thưởng chương trình lên tới 10 tỷ đồng.

Với ưu đãi hấp dẫn trên, Agribank kỳ vọng sẽ có thêm nhiều khách hàng trải nghiệm mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking. Hãy trải nghiệm mở tài khoản trực tuyến Agribank và nhận ngay 100 nghìn đồng.

Nguồn: Tin nhanh ngân hàng ngày 16/9: Techcombank đổ tiền vào dữ liệu đám mây

Huy Tùng t.h

kinhtexaydung.petrotimes.vn