TP.HCM: Không tổ chức khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ, đóng cửa quán karaoke, massage, rạp chiếu phim

20:50 | 08/02/2021

|
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu không tổ chức lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ nhân dịp Tết Tân Sửu do lo ngại diễn biến dịch Covid-19 trở nên phức tạp.

Chiều 8/2, trong buổi họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã chỉ đạo không tổ chức lễ khai mạc đối với đường hoa Tết trên phố Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) nhân dịp Tết Nguyên đán, mà chỉ được tổ chức các hoạt động tại đây từ 8h-17h hàng ngày.

TP.HCM: Không tổ chức khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ, đóng cửa quán karaoke, massage, rạp chiếu phim

Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021

Cũng trong chiều ngày 8/2, tại buổi họp trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với đề xuất thực hiện giãn cách xã hội một số khu vực có dịch tại TP.HCM theo Chỉ thị 15 và 16.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND TP.HCM, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng và các thành phố lớn được áp dụng những biện pháp mạnh tay để phòng tránh lây lan dịch bệnh.

"Các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai tiếp tục duy trì các phương án đã thực hiện. Riêng TP.HCM và Hà Nội, Thủ tướng yêu cầu cần có phương án riêng phù hợp. Việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16 là cần thiết", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo.

"7 quận, huyện có dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM, tôi đồng ý với đề xuất giãn cách xã hội ở một số khu vực có dịch bệnh tại TP.HCM của Bộ trưởng Y tế", Thủ tướng nói.

Đóng cửa quán karaoke, massage, rạp chiếu phim

Ngay sau cuộc họp trực tuyến với Chính phủ chiều 8/2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong triệu tập cuộc họp khẩn về tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn và đưa ra chỉ đạo tạm dừng tất cả hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.

Trong giai đoạn này, các trung tâm tiệc cưới, phòng trà, sân khấu kịch, rạp chiếu phim, cơ sở kinh doanh thể thao cũng phải tạm đóng cửa. Các nghi lễ tôn giáo và hoạt động 20 người trở lên ở những cơ sở thờ tự cần phải tạm dừng.

Ngoài ra, các cửa hàng xăng dầu, nhu yếu phẩm thiết yếu, dược phẩm, cơ sở khám chữa bệnh hoạt động bình thường nhưng phải chấp hành đầy đủ quy định của cơ quan y tế.

Thời gian thực hiện từ 12h ngày 9/2 (28 Tết) cho tới khi có thông báo mới.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cho biết thành phố xác định thêm 25 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, tính đến chiều ngày 8/2. Nhiều người trong số 25 trường hợp mắc Covid-19 mới phát hiện chỉ tiếp xúc với những ca F2 đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Cụ thể, 15 trường hợp mắc Covid-19 chỉ tiếp xúc với 6 F1 của BN1979. Điều đáng chú ý là cả 6 trường hợp F1 này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

"Qua trao đổi với viện Pasteur, có thể những ca F1 này đã lây nhiễm từ các ca mắc Covid-19 khác và đã hồi phục. Không loại trừ khả năng những người này lây nhiễm bệnh từ trước", Giám đốc HCDC nói.

Theo: Petrotimes