Bến Tre có 2 cơ sở lưu trú đạt chuẩn du lịch ASEAN

05:10 | 03/01/2024

|
Vừa qua, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã trao tặng giấy khen cho các đơn vị thực hiện tiêu chuẩn du lịch ASEAN. Trong đó, Bến Tre có 2 đơn vị là Bến Tre Riverside Resort (cơ sở lưu trú hạng 4 sao) và khách sạn Diamond Stars Bến Tre (cơ sở lưu trú hạng 5 sao) vinh dự được nhận giấy khen này.
Bến Tre: Nông dân Thành Thới A tích cực ươm hoa nở bán TếtBến Tre: Nông dân Thành Thới A tích cực ươm hoa nở bán Tết
Bến Tre: Mô hình giúp học sinh hạn chế hành vi thể hiện “cái tôi” tiêu cựcBến Tre: Mô hình giúp học sinh hạn chế hành vi thể hiện “cái tôi” tiêu cực

Các đơn vị thực hiện tiêu chuẩn du lịch ASEAN được nhận giấy khen của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Ảnh: CTV

Với mục tiêu đưa ASEAN trở thành điểm đến chất lượng, nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch ASEAN so với các khu vực khác, thời gian qua, các nước ASEAN đã tập trung xây dựng các bộ tiêu chuẩn du lịch chung theo 2 nhóm. Cụ thể, bao gồm các tiêu chuẩn về tay nghề nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ của lao động du lịch và các tiêu chuẩn liên quan, bổ trợ cho việc nâng cao chất lượng của sản phẩm, điểm đến. Đây được xem là cách tiếp cận rất tốt để nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch của ASEAN nói chung thông qua những nỗ lực tập thể, giảm thiểu chi phí cho từng nước thành viên.

Các hoạt động phát triển du lịch của Việt Nam đóng góp tích cực trong việc duy trì đoàn kết nội khối, tăng cường hợp tác giữa các nước thành viên cũng như giữa ASEAN với các đối tác bên ngoài, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ASEAN. Việc hội nhập toàn diện, sâu rộng với ASEAN cũng là cách để Việt Nam tham gia hội nhập toàn cầu ngày càng mạnh mẽ hơn.

Nguồn: Bến Tre có 2 cơ sở lưu trú đạt chuẩn du lịch ASEAN

Thanh Đồng

baodongkhoi.vn