Bến Tre: Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty Hưng Việt

11:10 | 26/08/2023

|
Chiều 25-8-2023, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, Cục Thuế tỉnh và UBND huyện Ba Tri làm việc với Công ty TNHH sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Hưng Việt Furniture (Công ty Hưng Việt).
Bến Tre: Thạnh Phú đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2023Bến Tre: Thạnh Phú đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2023
Bến Tre: Khảo sát di tích văn hóa lịch sử, điểm du lịch huyện Châu ThànhBến Tre: Khảo sát di tích văn hóa lịch sử, điểm du lịch huyện Châu Thành
Bến Tre: Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty Hưng Việt
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh chủ trì buổi làm việc.

Công ty Hưng Việt, địa chỉ trụ sở chính tại Cụm công nghiệp thị trấn - An Đức (Ba Tri). Công ty đã được UBND tỉnh ký quyết định cho thuê 24.186,9m2 đất (giai đoạn 1). Đến nay, Công ty Hưng Việt đã ký hợp đồng chuyển tiền cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Tri tạm ứng tổng số tiền gần 25 tỷ đồng để thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB).

Bến Tre: Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty Hưng Việt
Đại diện Công ty Hưng Việt phát biểu.

Công ty Hưng Việt kiến nghị tỉnh xác nhận giá cho thuê đất ở mức 450 ngàn đồng/m2/50 năm. Công ty kỳ vọng sẽ tiếp tục được hỗ trợ để nhanh chóng thực hiện GPMB cho giai đoạn 2 theo các điều kiện tương tự như giai đoạn 1.

Phó chủ tịch UBND huyện Ba Tri Dương Văn Chương đánh giá cao việc công ty sẵn sàng ứng tiền cho huyện để GPMB. Khi GPMB có vướng một số khó khăn nên huyện phân thành 2 giai đoạn. Đến giai đoạn 2, liên quan 14 hộ dân, huyện đã chi trả tiền cho 10/14 hộ, còn vướng 4 hộ. Huyện chưa bàn giao mặt bằng cho Công ty Hưng Việt là 1,4ha...

Phát biểu kiết luận tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh ghi nhận sự quan tâm của nhà đầu tư tại tỉnh. Tỉnh nhận một số thiếu sót đối với nhà đầu tư. Thông qua cuộc họp, tỉnh sẽ nắm một số khó khăn, vướng mắc và tìm cách tháo gỡ. Công việc địa phương cần phải làm là tiếp tục GPMB và xác định giá đất cho thuê.

Đối với GPMB 4 hộ chưa đồng thuận, tỉnh cùng huyện hoàn chỉnh các thủ tục cần thiết để có chủ trương cưỡng chế. Giá đất cho thuê ở cụm công nghiệp được tính theo từng thời điểm, không có giá cố định. Việc lấy mức giá của năm 2019 gắn vào hiện tại là không phù hợp. Tỉnh sẽ xem xét mức giá cụ thể để thông tin cho nhà đầu tư. Tỉnh sẽ sớm giải quyết các vướng mắc để nhà đầu tư hoàn thiện dự án, đưa nhà máy đi vào hoạt động.

Nguồn: Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty Hưng Việt

Trần Quốc

baodongkhoi.vn