Cà Mau: Sáng tạo mang đến trải nghiệm thú vị...

10:24 | 04/03/2024

|
Khi nhắc đến biển, cũng như đặc trưng vùng sông nước Cà Mau, thì không thể thiếu những chiếc ghe, con tàu, như những người bạn tri âm, đồng hành cùng người dân trong đời sống. Từ đây, hộ anh Tô Bá Phúc, chủ Ðiểm du lịch sinh thái Bình Minh, xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đầu tư 6 chiếc ghe biển cũ, anh nâng cấp, hoàn thiện với chi phí 100 triệu đồng/chiếc. Với thiết kế độc đáo, ấn tượng, nhà hàng, phòng nghỉ trên ghe trang bị đầy đủ tiện nghi để du khách trải nghiệm, hiểu thêm về nét đặc trưng của Cà Mau.
Cà Mau: Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi cà phê cùng doanh nghiệpCà Mau: Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi cà phê cùng doanh nghiệp
Cà Mau: Nghĩa tình keo sơnCà Mau: Nghĩa tình keo sơn

Anh Phúc cho biết: "Tôi trang bị thêm bè nổi, có thể di chuyển quanh khu vực vuông tôm, phục vụ cho trên 20 khách/ghe, bè. Khi trải nghiệm cảm giác được ngồi trên ghe, tàu lênh đênh mặt nước, bên cánh rừng đước xanh, hít thở không gian mát mẻ trong lành, thưởng thức đặc sản tươi sống bắt từ vuông, giao lưu đàn ca tài tử, hát với nhau, đa phần khách rất thích thú và hài lòng. Từ đó cho thấy mô hình này bước đầu đạt hiệu quả như mong muốn, đồng thời hạn chế việc vướng cơ chế sử dụng đất lâm nghiệp theo quy định.

Nhà hàng nổi mi ni được bố trí trên những chiếc tàu, ghe biển tạo điểm nhấn để du khách chụp ảnh lưu niệm, ăn uống, giải trí khá thú vị. (Ảnh chụp tại Ðiểm du lịch sinh thái cộng đồng Bình Minh, xã Ðất Mũi).

Vào dịp tết Nguyên đán năm nay, Công ty TNHH MTV Thương mại - Dịch vụ - Xây dựng - Du lịch Hoàng Hôn (xã Ðất Mũi) đầu tư xây dựng thêm điểm farmstay với 6 nhà nghỉ lưu trú cho du khách theo kiểu mới, không gian ăn ngoài trời. Trong đó có 4 nhà đặt trên những chiếc vỏ composite, tạo cảm giác lênh đênh trên mặt nước và trang trí thêm hoa, đèn chiếu sáng buông xuống từ rặng đước, tạo điểm nhấn khá thú vị cho du khách, nhất là khi tận hưởng không gian lung linh giữa rừng đước về đêm.

Không gian về đêm lung linh, lãng mạn tại Ðiểm du lịch sinh thái cộng đồng Hoàng Hôn Ðất Mũi.

Anh Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại - Dịch vụ - Xây dựng - Du lịch Hoàng Hôn, thông tin: "Ðiểm du lịch sinh thái cộng đồng Hoàng Hôn Ðất Mũi không ngừng nghiên cứu, tìm tòi những trải nghiệm mới, gắn với tiềm năng, lợi thế đặc trưng vùng đất Cà Mau. Ngoài các hoạt động trải nghiệm, như bắt ba khía, nghêu, giăng lưới, xuyên rừng, gần đây công ty còn tạo ra hoạt động trải nghiệm trồng rừng đước tại khu vực bãi bồi, vớt rác ven biển... để du khách, các đơn vị ngoài tỉnh đến trải nghiệm; lưu lại tên đơn vị để có dịp trở lại nhìn thấy công trình và cảm nhận được việc làm ý nghĩa, góp sức bảo vệ môi trường xanh tại vùng chót mũi Cà Mau thiêng liêng".

Ðiểm du lịch sinh thái cộng đồng Hoàng Hôn Ðất Mũi được xây dựng trên khu sinh thái rừng đước, diện tích rộng 8 ha trong không gian sông nước và rừng đước bạt ngàn.

Chị Nguyễn Kim Ngoan, 1 trong 7 thành viên Tổ hợp tác du lịch sinh thái cộng đồng ở khóm Tam Hiệp (thị trấn Rạch Gốc), cho biết: "Do mới bắt tay làm du lịch cộng đồng nên chưa có nhiều kinh nghiệm. Nhờ chính quyền địa phương tạo điều kiện, các hộ làm du lịch cộng đồng đi tham quan, học tập ở một số tỉnh bạn, tích luỹ thêm kinh nghiệm. Trước mắt, chúng tôi tập trung sáng tạo, chế biến các món ăn ngon, đặc trưng của địa phương, để lại ấn tượng đặc biệt cho du khách. Gia đình tổ chức các hoạt động trải nghiệm, như bơi xuồng bắt ba khía, mò sò, đặt lọp cua, soi ba khía... cho du khách tự nấu ăn, trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt và hiểu hơn về văn hoá vùng sông nước Cà Mau. Về sau, các thành viên của tổ từng bước nâng chất và tạo ra các sản phẩm trải nghiệm mới phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu khách thập phương".

Ông Trần Hoàng Lạc, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển, cho biết, ban đầu chỉ có 9 hộ làm du lịch cộng đồng hiệu quả, đến cuối năm 2023, trên địa bàn huyện có thêm 18 hộ đăng ký làm du lịch cộng đồng.Thời gian qua, địa phương luôn khuyến khích doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo, đa dạng hoá các loại hình, sản phẩm du lịch phù hợp với định hướng, quy hoạch du lịch của tỉnh và huyện. Ban hành và triển khai thực hiện bộ quy tắc ứng xử trong du lịch cộng đồng nhằm xây dựng cộng đồng du lịch văn minh, thân thiện với du khách; tạo điều kiện thuận lợi để người dân hưởng lợi từ du lịch. Ðổi mới nội dung trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, tăng cường áp dụng công tác chuyển đổi số vào việc quảng bá du lịch để nâng cao hiệu quả và sức lan toả. Xây dựng thương hiệu du lịch gắn liền với vị trí địa lý là điểm cực Nam của Tổ quốc./.

Nguồn: Sáng tạo mang đến trải nghiệm thú vị...

Loan Phương

baocamau.vn