Cần Thơ: Khai giảng lớp cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch năm 2023

06:55 | 06/03/2023

|
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ phối hợp Công ty TNHH Ðào tạo SPTC - Trung tâm đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn SPTC, tổ chức lớp cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch năm 2023.
Cần Thơ: Kinh tế hoa kiểngCần Thơ: Kinh tế hoa kiểng
Cần Thơ: Doanh nghiệp cần trợ lực để vượt khóCần Thơ: Doanh nghiệp cần trợ lực để vượt khó

Các đại biểu dự lễ khai giảng lớp học.

Lớp học thu hút gần 80 học viên hiện là hướng dẫn viên nội địa và quốc tế ở khu vực ÐBSCL. Trong 2 ngày (2 và 3-3) học viên sẽ được cung cấp các nội dung: hệ thống văn bản mới về du lịch, hệ thống quản lý nhà nước về du lịch, tình hình phát triển du lịch Việt Nam và các sản phẩm chính, kỹ năng cấp cứu và xử lý các tình huống phát sinh trong du lịch…

Lớp học đáp ứng nhu cầu cấp bách hiện nay của ÐBSCL về nhân sự du lịch. Ðồng thời tạo điều kiện để các hướng dẫn viên đổi thẻ đúng quy định. Nhiều năm qua, du lịch ÐBSCL và Cần Thơ luôn trong tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực du lịch, đặc biệt sau dịch COVID-19. Sau lớp học, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận.

Bà Ðào Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: “Xây dựng sản phẩm và đào tạo nguồn nhân lực du lịch là những phần việc quan trọng trong định hướng phát triển du lịch của Cần Thơ, cũng là công tác trọng tâm của ngành trong năm 2023. Chúng tôi đề nghị đơn vị đào tạo chú trọng những chuyên đề đi vào thực tiễn, ứng dụng cao để có nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu thực tế”.

Nguồn: Khai giảng lớp cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch năm 2023

ÁI LAM

baocantho.com.vn