Cần Thơ: Khai mạc hội chợ Thương mại và các sản phẩm OCOP 2023

12:10 | 19/06/2023

|
Sáng 18-6, tại Quảng trường Tây Nam Bộ, đường Mai Chí Thọ, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, Sở Công Thương TP Cần Thơ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan và một số doanh nghiệp tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Thương mại và các sản phẩm OCOP 2023. Ðây là hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương (1/1/2004-1/1/2024).
Cần Thơ: Liên kết để nâng cao chuỗi giá trị nông sảnCần Thơ: Liên kết để nâng cao chuỗi giá trị nông sản
Cần Thơ: Bài toán bảo tồn và phát triển chợ nổi Cái RăngCần Thơ: Bài toán bảo tồn và phát triển chợ nổi Cái Răng

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của TP Cần Thơ.

Phát biểu khai mạc, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho rằng, phối hợp chặt chẽ, liên kết cùng phát triển của ngành Công Thương các tỉnh, thành phố vùng ÐBSCL và các tỉnh Ðông Nam Bộ đã tạo ra sự gắn kết, hỗ trợ cho các doanh nghiệp liên kết đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển hệ thống phân phối và là cầu nối giao thương, cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường trong khu vực. Các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) đã từng bước khai thác và phát huy những giá trị đặc sản, giá trị văn hóa và truyền thống của các địa phương. Thời gian qua, TP Cần Thơ luôn tích cực triển khai thực hiện chương trình này, đến nay thành phố có 92 sản phẩm OCOP (58 sản phẩm đạt 4 sao, 34 sản phẩm đạt 3 sao). Các sản phẩm OCOP đã và đang khẳng định thương hiệu trên thị trường, tạo dấu ấn với người tiêu dùng, góp phần vào sự tăng trưởng các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố. Ông Dương Tấn Hiển cho rằng, việc tổ chức quảng bá thông qua những hội chợ sẽ tạo thêm cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Hội chợ có trên 300 gian hàng, gồm: 9 gian hàng của các quận, huyện giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của từng địa phương; 11 gian hàng của các doanh nghiệp siêu thị, doanh nghiệp kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện lợi và các doanh nghiệp khác trên địa bàn thành phố; 10 gian hàng sử dụng làm không gian trưng bày các sản phẩm trái cây, nông sản đặc trưng của thành phố và các gian hàng thương mại... Hội chợ kéo dài đến hết ngày 25-6-2023.

Nguồn: Khai mạc hội chợ Thương mại và các sản phẩm OCOP 2023

N.H

baocantho.com.vn