Cần Thơ: Lãnh đạo thành phố tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

04:10 | 10/01/2023

|
Sáng 8-1-2023, đồng chí Trần Việt Trường dự và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, bà con và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Thốt Nốt.
Cần Thơ: Hợp tác xã mở hướng kinh doanh mớiCần Thơ: Hợp tác xã mở hướng kinh doanh mới
Cần Thơ: Điểm nhấn du lịch Ninh KiềuCần Thơ: Điểm nhấn du lịch Ninh Kiều

Đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn phường Bùi Hữu Nghĩa. Ảnh: K.XUÂN

Thay mặt Thành ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Trần Việt Trường ân cần thăm hỏi sức khỏe, gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và bà con trên địa bàn quận nhân dịp Xuân Quý Mão năm 2023. Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố đã tặng 60 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và 20 phần cho hộ nghèo, với tổng trị giá 80 triệu đồng. Ngoài ra, Quận ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQVN quận Thốt Nốt tặng 80 phần (1 triệu đồng/phần) cho các gia đình chính sách và hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, nhóm Những người yêu Sài Gòn tặng 90 sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, trong đó có 14 sổ tiết kiệm (4 triệu/sổ) cho trẻ trên địa bàn quận Thốt Nốt. Ðồng thời, tặng 314 phần quà gồm nhu yếu phẩm cho bà con và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ðoàn lãnh đạo thành phố cũng đã đến thăm và tặng quà 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Lẹ và Nguyễn Thị Chín ở phường Thới Thuận.

Đồng chí Trần Việt Trường (bìa phải), thăm hỏi sức khỏe và chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Lẹ ở phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt. Ảnh : Q. THÁI

* Cùng ngày, đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã đến dự buổi họp mặt và trao 100 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Việt Trường đã thông tin về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ thực hiện được trong năm 2022, trong đó thành phố đã hoàn thành 19/19 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Ðảng của thành phố đều đạt và vượt; tăng trưởng kinh tế đạt 12,4%; công tác chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, những người yếu thế trên địa bàn cũng được các ngành, các cấp quan tâm chăm lo tốt. Trong đó có sự đóng góp của người dân tích cực lao động, sản xuất tự vươn lên ổn định cuộc sống… Tuy nhiên, trên địa bàn TP Cần Thơ vẫn còn một bộ phận người dân còn gặp nhiều khó khăn, rất cần được giúp đỡ. Do đó, nhân dịp Tết Quý Mão năm 2023, UBND TP Cần Thơ vận động và tặng quà cho 100 hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường (mỗi hộ được nhận 1 triệu đồng) với tổng chi phí 100 triệu đồng do ông Ðặng Hồng Lến, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Ðầu tư STK ở quận Ninh Kiều hỗ trợ…

Ðây là năm thứ 6 ông Ðặng Hồng Lến, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Ðầu tư STK đã hỗ trợ xuyên suốt vào dịp Tết Nguyên đán nhằm giúp hộ nghèo, cận nghèo, những người yếu thế trên địa bàn phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy có điều kiện vui, đón Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, hạnh phúc.

Đại diện Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Cần Thơ tặng heo đất cho em Lê Phước Lộc (cháu cố đồng chí Lê Phước Thọ) thực hiện mô hình nuôi heo đất. Ảnh : Q. THÁI

* Ngày 8-1, gia đình đồng chí Lê Phước Thọ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Ðảng (ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), tổ chức mổ heo đất, hỗ trợ bệnh nhân nghèo trên địa bàn thành phố. Lãnh đạo Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Cần Thơ đến dự và tiếp nhận tiền hỗ trợ.

Qua gần 2 năm nuôi heo đất, gia đình đồng chí Lê Phước Thọ đã tiết kiệm được 9,54 triệu đồng. Mô hình tiết kiệm bằng cách nuôi heo đất được gia đình đồng chí Lê Phước Thọ thực hiện từ nhiều năm qua, với mong muốn trích một phần từ lương hưu, tiền ăn sáng để giúp đỡ những cảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Ðại diện Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố đã tiếp nhận số tiền trên và tặng heo đất để tiếp tục thực hiện mô hình ý nghĩa này. Em Lê Phước Lộc (cháu cố đồng chí Lê Phước Thọ), chia sẻ: “Hằng ngày, con đều dành một phần tiền ăn sáng để nuôi heo đất, với mong muốn được góp sức nhỏ san sẻ khó khăn với những người có hoàn cảnh khó khăn. Con hy vọng ngày càng nhiều người cùng tiết kiệm để hỗ trợ bà con nghèo, lan tỏa giá trị sống đẹp trong cộng đồng”.

Lãnh đạo Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố tặng hoa cảm ơn tấm lòng của đồng chí Lê Phước Thọ, đồng thời cho biết sẽ phát động nhân rộng thực hiện mô hình tiết kiệm nuôi heo đất, góp phần tuyên truyền lối sống tiết kiệm, nhân ái vì cộng đồng và giúp đỡ nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

* Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN quận Bình Thủy phối hợp với Báo Giao thông và đơn vị tài trợ bàn giao nhà Ðại Ðoàn kết cho 2 hộ gặp khó khăn về nhà ở tại phường Thới An Ðông và phường Bùi Hữu Nghĩa.

Theo đó, đoàn đã bàn giao căn nhà cho gia đình ông Nguyễn Hồng Thượng (hộ cận nghèo, ở khu vực Thới Thuận, phường Thới An Ðông), trị giá 90 triệu đồng, trong đó Báo Giao thông vận động, hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại người thân trong gia đình đóng góp và căn nhà cho ông Nguyễn Văn Cường (hộ nghèo, ở khu vực 2, phường Bùi Hữu Nghĩa), trị giá 77 triệu đồng, trong đó Báo Giao thông vận động, hỗ trợ 50 triệu đồng, gia đình đóng góp ngày công lao động trị giá 20 triệu đồng.

* Ðảng ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQVN phường Thới An Ðông, quận Bình Thủy cũng đã bàn giao nhà Ðại Ðoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Hai (hộ nghèo, ở khu vực Thới Thuận). Căn nhà có tổng chi phí xây dựng 70 triệu đồng.

Nguồn: Lãnh đạo thành phố tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

PV

baocantho.com.vn