Đà Lạt nhập khẩu nhiều giống hoa dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

17:35 | 29/01/2024

|
Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, một số nhà vườn tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho ra trường nhiều giống hoa mới.
Cắm trại sang chảnh gần Hà Nội để 'đổi gió' dịp Tết Giáp Thìn 2024Cắm trại sang chảnh gần Hà Nội để 'đổi gió' dịp Tết Giáp Thìn 2024
Cấp tập kích cầu tiêu dùng Tết Giáp ThìnCấp tập kích cầu tiêu dùng Tết Giáp Thìn
Đà Lạt nhập khẩu nhiều giống hoa dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn
TP Đà Lạt nhập khẩu nhiều giống hoa dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Ảnh: Mai Hương

Tại phường 11, TP Đà Lạt, các hộ dân chủ yếu trồng hoa cúc. Vì thế, dịp Tết này, trang trại hoa tươi Sĩ Lâm muốn đưa ra thị trường những giống hoa khác.

Dịp Tết 2024, trang trại hoa tươi Sĩ Lâm tập trung vào các loại hoa mới như hoa Chuông, hoa Vivi Anna, hoa Cúc Mẫu Đơn, hoa Thuý Châu, hoa Tana…

Theo bà Sĩ Lâm – Chủ trang trại hoa tươi Sĩ Lâm, hầu hết các hộ dân ở khu vực phường 11 đều trồng hoa cúc. Vì thế, trang trại hoa tươi Sĩ Lâm muốn đưa ra thị trường những giống hoa khác.

Bà Sĩ Lâm chia sẻ: "Giá thành đầu vào của những giống hoa này khá cao và việc chăm sóc kỳ công và tốn nhiều thời gian, thế nhưng, chúng tôi vẫn quyết định làm để cho ra những loại hoa mới phục vụ nhu cầu người tiêu dùng".

Đà Lạt nhập khẩu nhiều giống hoa dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn
Hoa Cúc Mẫu Đơn. Ảnh: Mai Hương

Đối với giống hoa Chuông, bà Lâm cho hay, đây là giống hoa mới được nhập từ Nhật Bản. Từ lúc gieo trồng đến khi thu hoạch kéo dài khoảng hơn 3 tháng. Gia đình bà đã tìm tòi và thử nghiệm giống hoa này nhiều lần và cây cho ra hoa rất đẹp.

Giá bán hoa chuông ra thị trường là 80.000 đồng/bó. Hoa Chuông dùng để trang trí nhà, bàn thờ… Đặc biệt, loại hoa này tươi rất lâu, người dùng có thể chơi loại hoa này khoảng 2 tuần.

Đà Lạt nhập khẩu nhiều giống hoa dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn
Từ lúc gieo trồng hoa Chuông đến khi thu hoạch kéo dài khoảng hơn 3 tháng. Ảnh: Mai Hương

Bên cạnh hoa Chuông, Cúc Mẫu Đơn cũng là giống hoa mới được trang trại Sĩ Lâm tập trung gieo trồng trong vụ hoa Tết năm nay. Hoa của cúc mẫu đơn nở bung, mỗi bông hoa có nhiều cánh nhỏ xếp thành nhiều lớp bung nở rất đẹp, có kích thước từ 15 - 20cm.

Không chỉ tại trang trại hoa tươi Sĩ Lâm gieo trồng những loại hoa mới, tại một số đơn vị khác cũng cho ra thị trường những loại hoa độc đáo phục vụ khách hàng như Công ty hoa Chi An cho ra giống hoa Viên Hy mới, hoa Ly Ly Bách Hợp kép… Công ty Dalat Hasfarm cũng nhập những loại hoa mới trong đề án nhập khẩu giống mới...

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lâm Đồng về nhập khẩu giống hoa mới, trong năm 2023 có 19 lô giống hoa (với gần 900.000 củ, hạt, cây…) của 4 đơn vị nhập về địa phương gồm Công ty Dalat Hasfarm, Công ty Linh Ngọc, Công ty Hoa Chi An, Công ty Nông nghiệp Hồng Hoàng.

Sau khi trồng khảo nghiệm có 10 giống hoa đạt năng suất cao, dịch hại thông thường, tiềm năng thị trường tốt nên tiếp tục đề xuất nhập khẩu diện rộng trong các năm sau.

Nguồn:Đà Lạt nhập khẩu nhiều giống hoa dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Mai Hương

laodong.vn