Đồng Nai: Trồng 1,25ha rừng tại Khu Dự trữ sinh quyển

04:15 | 12/08/2023

|
Tập đoàn Hàng không Airbus đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) và Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia khởi động dự án Rừng cộng đồng bằng việc trồng 1,25ha rừng (tương đương 500 cây xanh) tại Khu Dự trữ sinh quyển Đồng Nai.
Đồng Nai: Những làng nghề nổi tiếngĐồng Nai: Những làng nghề nổi tiếng
Đồng Nai: Nhiều khó khăn, thách thức cần vượt qua trong những tháng cuối nămĐồng Nai: Nhiều khó khăn, thách thức cần vượt qua trong những tháng cuối năm
Đồng Nai: Trồng 1,25ha rừng tại Khu Dự trữ sinh quyển
Trồng cây xanh tại Khu Dự trữ sinh quyền thế giới Đồng Nai. Ảnh: Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia

Theo bà Hoàng Tri Mai, Tổng giám đốc Airbus tại Việt Nam, dự án Rừng cộng đồng là cơ hội để Airbus tham gia đóng góp vào việc bảo tồn hệ sinh thái, giúp cộng đồng doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam nâng cao nhận thức về hệ sinh thái và gắn kết hơn với cộng đồng địa phương. Đây cung là giải pháp đóng góp vào các mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, phát triển bền vững của Chính phủ Việt Nam.

Dự án sẽ tập trung vào việc bảo tồn đa dạng sinh học và động vật hoang dã, hỗ trợ cộng đồng tại địa phương sống trong vùng đệm của Khu Dự trữ sinh quyển Đồng Nai bằng cách điều tiết nguồn nước và trao quyền sinh kế cho người dân thông qua việc tích cực tham gia trồng cây xanh.

Đồng Nai: Trồng 1,25ha rừng tại Khu Dự trữ sinh quyển
Tập đoàn hàng không Airbus, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) và Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia chụp hình lưu niệm khi tham gia trồng cây. Ảnh: Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia

Khu Dự trữ sinh quyển Đồng Nai là một trong 11 khu dự trữ sinh quyển của Việt Nam được UNESCO công nhận năm 2011. Khu Dự trữ sinh quyển này có diện tích hơn 966 ngàn ha trên địa bàn của 5 tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng và Đắk Nông. Đây là khu dự trữ sinh quyển có hệ động thực vật đa dạng nhất ở Nam bộ.

Nguồn: Trồng 1,25ha rừng tại Khu Dự trữ sinh quyển Đồng Nai

Hoàng Lộc

baodongnai.com.vn