Giá vàng hôm nay 29/4: Giá vàng thế giới ổn định

07:00 | 29/04/2023

|
Giá vàng thế giới kết thúc tuần giao dịch tăng nhẹ. Trong nước kim loại quý biến động trái chiều và duy trì giao dịch gần 67 triệu đồng/ lượng.
Giá vàng hôm nay 28/4: Vàng SJC không đổi, trụ vững ở mốc 67,15 triệu đồngGiá vàng hôm nay 28/4: Vàng SJC không đổi, trụ vững ở mốc 67,15 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 27/4: Vàng SJC tịnh tiến lên mốc 67,15 triệu đồngGiá vàng hôm nay 27/4: Vàng SJC tịnh tiến lên mốc 67,15 triệu đồng

Giá vàng thế giới kết thúc tuần giao dịch tăng nhẹ. Trong nước kim loại quý biến động trái chiều và duy trì giao dịch gần 67 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay ổn định với vàng giao ngay tăng 1,5 USD lên mức 1.990,6 USD/ ounce. Vàng tương lai tháng 6 giao dịch lần cuối ở mức 1.999,1 USD/ ounce, tăng 0,1 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng thế giới tăng nhẹ so với mức chốt phiên giao dịch tuần trường. Kim loại quý này vẫn giữ vững mức giao dịch gần 2.000 USD/ ounce khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất tăng cao. Theo Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management, cuộc họp chính sách của Fed vào tuần tới sẽ là yếu tố chính quyết định hướng đi ngắn hạn của vàng.

Nhìn về dài hạn, tâm lý lạc quan vẫn được duy trì. Theo Tập đoàn UBS có trụ sở tại Thụy Sĩ, vàng là một trong những tài sản hoạt động tốt nhất trong năm 2023. Kim loại quý này đã tăng 9,2% từ đầu năm đến nay và hiện đang giao dịch quanh mức 2.000 USD/ounce. UBS cho rằng xu hướng tăng giá của vàng còn lâu mới hết với dự báo vàng sẽ tăng lên mức 2.100 USD/ ounce vào cuối năm và sau đó tăng lên 2.200 USD vào cuối tháng 3-2024. Theo tập đoàn này, nhu cầu của các ngân hàng trung ương là yếu tố hàng đầu thúc đẩy đà tăng của kim loại quý này.

Giá vàng hôm nay 29/4: Giá vàng thế giới ổn định

UBS cho biết, yếu tố thúc đẩy đợt tăng giá này là nhu cầu vững chắc của các ngân hàng trung ương và các nhà đầu tư tài chính quay trở lại thị trường. Minh chứng cho thấy nhu cầu vàng tăng là vào tháng 3, các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) chứng kiến dòng tiền đổ vào trong gần một năm.

UBS dự báo hoạt động mua vàng của các ngân hàng trung ương sẽ kéo dài vững chắc thêm một năm nữa và thêm rằng mặc dù nhu cầu này thường không ảnh hưởng trực tiếp đến giá, nhưng mức kỷ lục được chứng kiến gần đây đang để lại tác động không thể phủ nhận.

Giá vàng trong nước

Rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước biến động trái chiều. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,6 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 67,2 triệu đồng/ lượng. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/ lượng mua vào và 67,08 triệu đồng/ lượng bán ra.

Nguồn:Giá vàng hôm nay 29/4: Giá vàng thế giới ổn định

Cẩm Tú

thuongtruong.com.vn