Giá xăng dầu hôm nay 10/6: Giá dầu thô ổn định trên mức 71 USD; thị trường chờ tin từ Fed

08:48 | 10/06/2023

|
Giá xăng dầu hôm nay 10/6, thị trường thế giới ghi nhận sự ổn định sau khi giảm vào các phiên trước đó khi thấy nhu cầu có thể sẽ tăng.
Giá xăng dầu hôm nay 9/6: Giá dầu giảm do tâm lý thị trường Giá xăng dầu hôm nay 9/6: Giá dầu giảm do tâm lý thị trường "bỏ rơi" OPEC+; chuyển hướng sang Fed
Giá xăng dầu hôm nay 8/6: Tiếp tục mức tăng nhờ cam kết giảm sản lượng của OPEC+Giá xăng dầu hôm nay 8/6: Tiếp tục mức tăng nhờ cam kết giảm sản lượng của OPEC+

Giá xăng dầu thế giới

Giá dầu thế giới vào sáng ngày 10/6 (theo giờ Việt Nam) như sau: Giá dầu thô WTI ổn định ở mức 71,64 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent ổn định ở mức 76,31 USD/thùng.

Giá dầu nhìn chung ổn định và được thiết lập cho tuần giảm thứ hai do lo ngại về tăng trưởng nhu cầu dầu bất chấp việc cắt giảm sản lượng của A rập Xê út .

Giá xăng dầu hôm nay 10/6: Giá dầu thô ổn định trên mức 71 USD
Giá dầu WTI trên thị trường thế giới vào sáng 10/6 (giờ Việt Nam)

Cả hai điểm chuẩn đều mất khoảng 1 USD vào phiên trước đó, sau khi phục hồi từ mức giảm hơn 3 USD sau khi Hoa Kỳ và Iran bác bỏ báo cáo của Middle East Eye rằng họ đã tiến gần đến một thỏa thuận hạt nhân có thể đưa dầu của Iran trở lại thị trường toàn cầu.

Giá dầu đã tăng vào đầu tuần này nhờ cam kết cắt giảm sản lượng của Ả Rập Xê Út vào cuối tuần qua, nhưng mức tăng đã giảm do dự trữ nhiên liệu của Mỹ tăng và dữ liệu xuất khẩu yếu của Trung Quốc. Nhà phân tích Stephen Brennock của PVM cho biết: “Sự chú ý bây giờ sẽ quay trở lại tình trạng bấp bênh của bức tranh nhu cầu dầu mỏ”.

Những kỳ vọng rằng nguồn cung thắt chặt hơn và nhu cầu cao hơn khi Hoa Kỳ bước vào kỳ nghỉ hè đang bị che khuất bởi những lo lắng về nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu của Trung Quốc tăng chậm.

Giá tại cổng nhà máy của Trung Quốc đã giảm với tốc độ nhanh nhất trong bảy năm vào tháng 5 và nhanh hơn dự báo, do nhu cầu giảm sút đè nặng lên lĩnh vực sản xuất đang chậm lại và tạo ra một đám mây che phủ sự phục hồi kinh tế mong manh.

Giá xăng dầu hôm nay 10/6: Giá dầu thô ổn định trên mức 71 USD
Diễn biến giá dầu Brent trên thị trường thế giới vào sáng 10/6 (giờ Việt Nam)

Khi lãi suất tăng và lạm phát siết chặt nhu cầu ở Hoa Kỳ và Châu Âu, ngược lại, Trung Quốc đang phải vật lộn với tình trạng giá nhiên liệu giảm mạnh.

Trong khi đó, hoạt động mạnh mẽ của các nhà máy ở Ấn Độ - nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới - đã giúp nâng mức tiêu thụ nhiên liệu trong tháng 5, đẩy doanh số bán dầu diesel lên mức cao kỷ lục.

Một số nhà phân tích kỳ vọng giá dầu sẽ tăng nếu Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ bỏ qua việc tăng lãi suất tại cuộc họp tiếp theo vào ngày 13-14/6.

Giá xăng dầu hôm nay 10/6: Giá dầu thô ổn định trên mức 71 USD
Nhà máy lọc dầu Coryton ở đông nam nước Anh (ảnh: Reuters)

Ả Rập Xê Út giữ kín kế hoạch cắt giảm sâu sản lượng dầu của mình trong cuộc đàm phán cuối tuần của OPEC+ tại Vienna, theo Reuters, với một số quốc gia thành viên chỉ biết về việc cắt giảm từ cuộc họp báo cuối cùng.

Ả Rập Xê Út là nhà sản xuất hàng đầu của OPEC và là thành viên linh hoạt nhất trong việc tăng hoặc giảm sản lượng, mang lại cho vương quốc này ảnh hưởng vô song đối với thị trường dầu mỏ - mặc dù tác động đối với giá dầu kể từ khi công bố kế hoạch cho đến nay là rất khiêm tốn.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng ngày 10/6 được áp dụng theo phiên điều hành ngày 1/6 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương:

Cụ thể, xăng E5 RON 92 tăng 390 đồng/lít, lên 20.878 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 516 đồng/lít, lên 22.015 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 11 đồng/lít xuống 17.943 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 198 đồng/lít xuống 17.771 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S giảm 275 đồng/kg 14.883 đồng/kg.

Theo điều chỉnh của liên Bộ, các mặt hàng xăng tăng, trong khi đó dầu quay đầu giảm giá. Tại kỳ hôm nay, nhà điều hành tiếp tục không chi sử dụng từ Quỹ bình ổn với xăng dầu. Mức trích lập vào Quỹ bình ổn giá với các mặt hàng xăng cũng giữ nguyên 300 đồng một lít, kg như cách đây 10 ngày.

Nguồn:Giá xăng dầu hôm nay 10/6: Giá dầu thô ổn định trên mức 71 USD; thị trường chờ tin từ Fed

Linh Chi

congthuong.vn