Hà Giang: Đồng Văn phát huy vai trò của Chi hội du lịch

14:00 | 20/07/2024

|
Những năm gần đây, hoạt động du lịch trên địa bàn huyện Đồng Văn có sự phát triển mạnh mẽ, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện. Để hoạt động du lịch đi vào nề nếp có vai trò quan trọng của Chi hội Khách sạn, nhà hàng và du lịch (Chi hội du lịch thuộc Hiệp hội du lịch Hà Giang).

Theo báo cáo của cơ quan chuyên môn, huyện Đồng Văn hiện có 245 cơ sở lưu trú du lịch với tổng số 1.415 phòng, có 95 cơ sở nhà hàng ăn uống. Tổng lượng khách du lịch trong 6 tháng đạt trên 362 nghìn khách. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt trên 408 tỷ đồng. Chi hội du lịch huyện Đồng Văn được thành lập tháng 6.2022, đến nay đã có tổng số trên 40 hội viên. Những năm qua, làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình, Chi hội đã tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm, khai thác tối đa lợi thế về tài nguyên du lịch đặc trưng của huyện, tạo thương hiệu riêng cho du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn. Đồng thời thường xuyên vận động, tuyên truyền nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của các hội viên trong công tác phát triển du lịch trên địa bàn huyện.

Hà Giang: Đồng Văn phát huy vai trò của Chi hội du lịch
Hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức tại các nhà hàng, cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện, thu hút đông đảo du khách trải nghiệm.

Bên cạnh đó, Chi hội luôn quan tâm phát triển nguồn nhân lực, phát triển hội viên, phát triển hoạt động, dịch vụ và tăng cường họat động phục vụ lợi ích của hội viên, góp phần vì mục tiêu phát triển KT-XH của huyện. Với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, Chi hội du lịch huyện Đồng Văn còn thường xuyên tăng cường mối quan hệ hợp tác, xây dựng các mô hình liên kết dịch vụ, sản phẩm du lịch, liên kết trong hoạt động kinh doanh. Chú trọng đầu tư nâng cấp các thiết bị kỹ thuật du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ, xây dựng sản phẩm mới, sản phẩm đặc trưng của địa phương có sức cạnh tranh cao để thu hút du khách. Đồng thời, phối hợp với các phòng, ban chuyên môn, các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng du lịch Hà Giang, các dự án kêu gọi đầu tư, chương trình xúc tiến điểm đến; đầu tư phát triển đa dạng các loại hình du lịch; đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động kinh doanh du lịch.

Ông Lê Xuân Công, Chủ tịch Chi hội Du lịch huyện Đồng Văn cho biết: Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Chi hội sẽ tiếp tục tập trung công tác xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm, khai thác tối đa lợi thế về tài nguyên du lịch đặc trưng của huyện. Đồng thời làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của các hội viên trong công tác phát triển du lịch trên địa bàn huyện. Thực hiện các chương trình phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức mở các lớp tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ về dịch vụ cho hội viên.

Đồng chí Nguyễn Văn Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn nhấn mạnh: Thời gian qua, Chi hội Du lịch huyện Đồng Văn đã hoạt động có hiệu quả, phát huy tốt vai trò là đại diện cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp làm du lịch trên địa bàn huyện; là cầu nối, phản ánh tâm tư nguyện vọng của doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền địa phương. Đồng thời tích cực hỗ trợ công cuộc cải cách thủ tục hành chính, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, đề xuất cho huyện xây dựng các chính sách hỗ trợ cho hội viên, giải quyết kịp thời những vướng mắc của hội viên; tuyên truyền, vận động tổ chức cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn huyện tham gia Chi hội… Thời gian tới, huyện sẽ có những sự hỗ trợ, tạo điều kiện để Chi hội tiếp tục đạt được những kết quả cao, góp phần tích cực trong việc thúc đẩy du lịch trên địa bàn phát triển bền vững.

Nguồn: Đồng Văn phát huy vai trò của Chi hội du lịch

My Ly

baohagiang.vn