Hà Giang: Hỗ trợ người dân chăn nuôi theo hướng trang trại, gia trại

10:10 | 28/07/2024

|
Thực hiện Nghị định 55/2015/NĐ-CP Chính phủ về thực hiện chính sách tín dụng giúp người dân phát triển nông nghiệp, nông thôn; Agribank Chi nhánh huyện Vị Xuyên đã triển khai nhiều cơ chế tín dụng, khuyến khích nhân dân mở rộng chăn nuôi theo hướng trang trại, gia trại nhằm cải thiện thu nhập, thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương.

Cán bộ Agribank Vị Xuyên thăm mô hình trang trại chăn nuôi tổng hợp của chị Vương Thị Xuân, thôn Tân Tiến, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên.

Cán bộ Agribank Vị Xuyên thăm mô hình trang trại chăn nuôi tổng hợp của chị Vương Thị Xuân, thôn Tân Tiến, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên.

Gắn bó với Agribank Vị Xuyên hơn 10 năm, chị Vương Thị Xuân, trú tại thôn Tân Tiến, xã Đạo Đức là khách hàng lâu năm luôn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ về vốn từ ngân hàng. Năm 2010, được cán bộ Agribank Vị Xuyên tư vấn tạo điều kiện vay vốn, chị Xuân mạnh dạn vay 200 triệu đồng xây dựng mô hình trang trại chăn nuôi tổng hợp. Đến nay, trang trại của chị Xuân đã mở rộng quy mô hơn 1.000 m2, số lượng gia súc, gia cầm đạt hơn 4.000 con, trong đó có 2.500 con vịt, 1.000 con ngan, hơn 500 con gà, gần 100 con lợn thịt. Ngoài ra, chị Xuân còn tạo thêm việc làm cho người dân trong vùng. Chị Xuân cho biết: “Là khách hàng vay vốn lâu năm, tôi rất tin tưởng Agribank Vị Xuyên, trong những năm tiếp theo tôi vẫn sẽ tiếp tục vay vốn nhằm mở rộng quy mô và mua thêm con giống phát triển chăn nuôi trang trại, thuê thêm nhân công, tạo thêm việc làm cho lao động địa phương”.

Nhằm phục vụ tốt tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn, với đội ngũ cán bộ dày dặn kinh nghiệm, trong những năm qua Agribank Vị Xuyên luôn đồng hành cùng các chủ trang trại, hộ gia đình chăn nuôi, là “người bạn thân thiết” hỗ trợ nguồn vốn cho người dân Vị Xuyên. Tổng dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn của Agribank Vị Xuyên tính đến ngày 30.6.2024 là 675 tỷ đồng, chiếm 77,8% tổng dư nợ; có 1.108 khách hàng đang được cho vay chăn nuôi hướng trang trại, gia trại, chiếm 208 tỷ đồng dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn.

Để đáp ứng nhanh, kịp thời và tốt nhất nhu cầu vốn phát triển chăn nuôi của bà con nông dân, Agribank Vị Xuyên đã phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể, các xã, thị trấn triển khai các nội dung về thực hiện chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55 giúp người dân thuận lợi khi phát triển chăn nuôi.

Những nỗ lực và hỗ trợ của Agribank Vị Xuyên đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của địa phương. Với sự đồng hành tận tâm và cam kết mạnh mẽ từ Agribank, nhiều hộ dân đã biến ước mơ thành hiện thực, xây dựng những trang trại, gia trại phát triển bền vững. Agribank Vị Xuyên đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của người dân trong phát triển chăn nuôi, nâng cao thu nhập, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Nguồn: Hỗ trợ người dân chăn nuôi theo hướng trang trại, gia trại

Viên Sự

baohagiang.vn