Henderson trả giá vì không nghe Klopp

15:15 | 22/05/2024

|
Việc chuyển đến Saudi Arabia thi đấu trong quãng thời gian ngắn ngủi làm hoen ố đi sự nghiệp và danh tiếng của Jordan Henderson tại nước Anh.

Henderson trả giá vì không nghe Klopp

Henderson gần như hết cơ hội thi đấu cho tuyển Anh trong tương lai.

HLV Gareth Southgate quyết định loại Henderson khỏi danh sách sơ bộ tuyển Anh dự Euro 2024. Ở tuổi 33, đây gần như là dấu chấm hết cho sự nghiệp trong màu áo "Tam sư" của cựu tiền vệ Liverpool.

Những chỉ trích

Telegraph bình luận chỉ trong vòng 10 tháng, từ vị thế một cựu đội trưởng Liverpool, thủ lĩnh tuyển Anh được nhiều người kính trọng này, Henderson trở thành tâm điểm của chỉ trích. Việc chuyển đến Saudi Arabia để thi đấu cho CLB Al Ettifaq là nguyên nhân chính khiến tiền vệ sinh năm 1990 mất sự ủng hộ từ phần đông dư luận xứ sương mù.

Henderson trước đó nổi tiếng với các hoạt động xã hội và lên tiếng vì cộng đồng. Vì vậy, việc anh chọn "đánh thuê" cho một quốc gia gây tranh cãi ở Anh như Saudi Arabia trở thành vấn đề.

Đó là câu chuyện của những vấn đề nơi hậu trường. Quyết định đến Saudi Pro League hồi tháng 7 năm ngoái còn góp phần đẩy nhanh quá trình xuống dốc trong sự nghiệp của Henderson.

Tại Al Ettifaq, tiền vệ người Anh không thể thích nghi với môi trường bóng đá mới. Đội bóng do HLV Gerrard dẫn dắt cũng trải qua giai đoạn chơi tệ khi có Henderson trong đội hình.

Việc Henderson sẵn sàng hy sinh hàng triệu bảng chỉ để thanh lý hợp đồng với Ettifaq sớm sau 6 tháng cho thấy nỗi thất vọng từ cầu thủ. Cựu sao Liverpool khi đó hy vọng quyết định trở lại bóng đá đỉnh cao châu Âu trong màu áo Ajax, với hy vọng có thể giúp anh dự EURO 2024.

Henderson anh 1

Henderso đánh mất đi cả danh tiếng lẫn suất thi đấu ở tuyển Anh vì chuyển đến Saudi Arabia.

Những nỗ lực của Henderson không thể gây ấn tượng với Southgate. Ajax chìm trong khủng hoảng ở mùa giải 2023/24 và sự góp mặt của tiền vệ người Anh không thể giải quyết vấn đề.

Dẫu vậy, Henderson vẫn nuôi hy vọng rằng HLV trưởng tuyển Anh sẽ đánh giá cao kinh nghiệm cũng mối quan hệ tốt giữa đôi bên. Hồi tháng 3, Southgate vẫn gọi Henderson lên làm đội phó tuyển Anh trong hai trận giao hữu với Bỉ và Brazil.

Song, khi Southgate lên danh sách "Tam sư" dự EURO 2024, mọi thứ rất khác so với các trận giao hữu. Thuyền trưởng tuyển Anh cần những ngôi sao thi đấu ở đẳng cấp cao nhất, và Henderson rõ ràng không đáp ứng được điều đó.

Ajax sa sút so với chính họ trong quá khứ và giải VĐQG Hà Lan cũng không thể so với Ngoại hạng Anh về tính cạnh tranh. Henderson đóng vai trò trụ cột cho đội tuyển Anh trong suốt sự nghiệp đỉnh cao của mình.

Việc bị gạch tên trong danh sách sơ bộ dự EURO 2024 là cột mốc buồn, là nốt trầm đáng quên với Henderson.

Quyết định vội vàng

Lật ngược lại dòng thời gian 12 tháng trước, thời điểm đó Henderson tỏ ra thiếu kiên nhẫn trong bối cảnh hợp đồng giữa anh và Liverpool sắp hết hạn.

Henderson tức giận khi được Klopp thông báo rằng mùa 2023/24, thời gian thi đấu của anh sẽ ít đi. Chiến lược gia người Đức tiết lộ rằng ông rất muốn giữ Henderson ở lại Liverpool, và nếu cầu thủ đạt phong độ tốt, việc anh chơi hơn 50 trận một mùa là điều khả thi.

Henderson không lắng nghe Klopp. Anh bị cám dỗ bởi lời đề nghị hậu hĩnh từ Gerrard ở Saudi Arabia, đồng thời lo ngại về khả năng ngồi dự bị trong mùa giải chuẩn bị cho EURO.

Chính vì thế, Henderson quyết định đánh cược sự nghiệp bằng việc đến Ettifaq. Mọi thứ nhanh chóng trở thành cơn ác mộng với tiền vệ 33 tuổi.

Và sau khi ngồi nhìn danh sách tuyển Anh dự EURO 2024, Henderson có lẽ ước rằng giá như anh nghe lời Klopp.

Nguồn:Henderson trả giá vì không nghe Klopp

Tường Linh

znews.vn