Hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19

11:11 | 18/08/2021

|
Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Điện lực Cà Mau đã triển khai các đợt giảm giá điện, giảm tiền điện nhằm kịp thời chia sẻ những khó khăn đối với người dân, cũng như các doanh nghiệp chịu tác động của dịch bệnh Covid-19.
Hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19
Hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, Công ty Điện lực Cà Mau đã triển khai hoàn thành 2 đợt giảm giá điện, giảm tiền điện. Đợt 1, hỗ trợ từ kỳ hóa đơn tháng 4 đến tháng 6/2020 cho trên 330.000 khách hàng sử dụng điện ánh sáng sinh hoạt (ASSH); doanh nghiệp sản xuất kinh doanh; cơ sở lưu trú du lịch; cơ sở y tế và đơn vị được huy động phòng, chống dịch, với tổng số tiền hỗ trợ giảm giá trên 66 tỷ đồng. Đợt 2, từ kỳ hóa đơn tháng 10 đến tháng 12/2020 hỗ trợ cho trên 320.000 khách hàng với tổng số tiền hỗ trợ giảm giá trên 32 tỷ đồng.

Anh Dương Văn Nghiệm, ngụ thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời cho biết: “Gia đình tôi kinh doanh quán nước giải khát, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, năm qua có khoảng thời gian quán bị đóng cửa nên không có thu nhập. Nhờ được hỗ trợ miễn giảm một phần tiền điện gia đình tôi rất mừng. Đỡ một khoản chi phí phải lo trong mùa dịch”.

Kể từ khi làn sóng dịch Covid-19 bùng phát trở lại trên cả nước từ cuối tháng 4/2021 đến nay, nhất là, tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam đã tác động lớn đến đời sống sản xuất, sinh hoạt của người dân. Cà Mau và nhiều địa phương trên cả nước đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Nhằm chia sẻ khó khăn, EVN đã chủ động báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương cho phép thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3, 4.

Hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19
Đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Ngay sau khi có chỉ đạo của các cấp về giảm giá điện, tiền điện, Công ty Điện lực Cà Mau đã và đang triển khai thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 (từ kỳ hóa đơn tháng 6 đến tháng 12/2021) cho 84 cơ sở lưu trú du lịch; cơ sở y tế và đơn vị được huy động tham gia phòng, chống dịch. Dự kiến, tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện đợt 3 là 7,2 tỷ đồng.

Công ty Điện lực Cà Mau đã chỉ đạo, phối hợp với các Điện lực trực thuộc thực hiện cập nhật, kiểm tra phần mềm đảm bảo cho công tác tính toán và phát hành hóa đơn chính xác. Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 cho các khách hàng từ kỳ hóa đơn tháng 8 đến kỳ hóa đơn tháng 9/2021 (02 tháng). Đối tượng thụ hưởng đợt 4 là các khách hàng ASSH với mức giảm 15% tiền điện trước thuế (VAT) đối với khách hàng ASSH sử dụng đến 200 kWh/tháng; và 10% tiền điện trước thuế (VAT) đối với khách hàng ASSH sử dụng trên 200 kWh/tháng.

Hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19
Qua 4 đợt giảm giá điện, giảm tiền điện, Công ty Điện lực Cà Mau dự kiến giảm cho người dân, các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị phòng – chống dịch trên toàn tỉnh Cà Mau trên 135 tỷ đồng.

Bà Trần Ngọc Minh, ngụ phường 8, thành phố Cà Mau cho biết: “Đợt giãn cách này gia đình ở trong nhà, nên nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt như tivi, quạt, máy lạnh… tăng cao. Vì vậy, khi nghe tin được Công ty Điện lực hỗ trợ giảm giá điện sinh hoạt gia đình cũng an tâm phần nào. Đây là việc làm thiết thực giúp những hộ dân như tôi có thể tiết kiệm được chi phí, giải quyết phần nào khó khăn trong mùa dịch”.

Ông Huỳnh Hữu Quang, Giám đốc Công ty Điện lực Cà Mau cho biết: “Theo ước tính, trong đợt 4 có gần 318.000 khách hàng thụ hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ giảm giá trên 30 tỷ đồng. Qua 04 đợt giảm giá điện, giảm tiền điện, tổng số tiền Công ty Điện lực Cà Mau dự kiến giảm cho người dân, các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị phòng – chống dịch trên toàn tỉnh Cà Mau trên 135 tỷ đồng. Đây là nỗ lực của ngành điện nhằm chia sẻ khó khăn của khách hàng sử dụng điện, góp phần chung tay chống dịch và khôi phục kinh tế. Công ty Điện lực Cà Mau tiếp tục nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân”.

Nguồn: Hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19

Trúc Đào

www.camau.gov.vn