"Hoàng tử châu Á" Jang Geun Suk bị ung thư

20:16 | 17/08/2024

|
Jang Geun Suk cho biết anh phát hiện ung thư tuyến giáp từ năm 2023 và vừa trải qua ca phẫu thuật. Hiện, sức khỏe của anh ổn định.
"Nàng Dae Jang Geum" Lee Young Ae bất ngờ hứng chỉ trích
Khủng hoảng năng lượng châu Âu vẫn chưa kết thúcKhủng hoảng năng lượng châu Âu vẫn chưa kết thúc

Ngày 17/8, tờ DongA đưa tin nam diễn viên Jang Geun Suk mắc bệnh ung thư tuyến giáp. Thông qua video có tiêu đề “Tôi có điều gì đó muốn thú nhận” mới đăng trên kênh cá nhân, nam diễn viên tiết lộ về tình hình sức khỏe.

Jang Geun Suk cho biết đã hai tuần kể từ khi anh trải qua cuộc phẫu thuật ung thư. “Tôi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư biểu mô tuyến một năm trước. Tôi không thể nói với các bạn về điều đó vì tôi sợ nhiều người sẽ lo lắng. May mắn, cuộc phẫu thuật đã diễn ra tốt đẹp”, Jang Geun Suk nói.

Jang Geun Suk cho biết sau ca phẫu thuật, anh đã phải trải qua giai đoạn khó khăn và không thể làm được gì trong suốt 8 ngày. Hai tuần sau ca phẫu thuật, bệnh viện đánh giá sức khỏe của anh tiến triển tốt.

"Hoàng tử châu Á" Jang Geun Suk bị ung thư
Jang Geun Suk vừa trải qua ca phẫu thuật. Ảnh: Seoul.

Jang Geun Suk nói thêm: "Bây giờ tôi đã lấy lại sức khỏe và đang đi du lịch".

Theo DongA, hơn 95% bệnh nhân ung thư tuyến giáp không có triệu chứng nên phần lớn trường hợp đều được phát hiện tình cờ qua việc khám sức khỏe. Nếu ung thư đã tiến triển đến một mức độ nhất định, có thể sờ thấy khối u ở cổ. Ngoài ra, khối u có thể xâm lấn dây thanh âm, gây ra những thay đổi trong giọng nói và khi khối u phát triển, các triệu chứng như khó nuốt hoặc khó thở có thể xảy ra.

Phương pháp điều trị cơ bản nhất cho bệnh ung thư tuyến giáp là phẫu thuật và hầu hết bệnh nhân có tiên lượng tốt, nhưng việc theo dõi rất quan trọng vì tỷ lệ tái phát tương đối cao.

Jang Geun Suk sinh năm 1987, nổi tiếng với các phim You're Beautiful, Beethoven Virus, Love Rain, Pretty Man... Sau thành công của You're Beautiful, anh thậm chí được mệnh danh “hoàng tử châu Á” bởi độ nổi tiếng không chỉ tại Hàn Quốc mà nhiều quốc gia trong khu vực, bao gồm Việt Nam.

Nguồn: 'Hoàng tử châu Á' Jang Geun Suk bị ung thư

Minh Hạo

znews.vn