Khánh Hòa: Chung tay làm sạch bãi biển Đại Lãnh

14:00 | 21/07/2024

|
Với tình yêu biển, mong muốn góp sức để làm sạch bờ biển quê hương, hơn 2 năm nay, nhóm “Môi trường xanh” gồm những em học sinh trên địa baàn xã Đại Lãnh (huyện Vạn Ninh) đều đặn mỗi tuần 1 lần tổ chức thu gom và xử lý rác thải. Nhờ đó, bờ biển kéo dài gần 3km ngày càng thêm sạch.

Tờ mờ sáng một ngày Chủ nhật, tại bờ biển xã Đại Lãnh, khi mặt trời vừa ló rạng cũng là lúc hơn 30 học sinh mặc áo đồng phục in dòng chữ nhóm “Môi trường xanh” đã tất bật đi dọc bờ biển để thu gom rác. Những đôi chân nhanh nhẹn, đôi tay thoăn thoắt nhặt rác, sau đó gom vào túi đựng, cứ miệt mài đi từ điểm này đến điểm khác.

Khánh Hòa: Chung tay làm sạch bãi biển Đại Lãnh
Học sinh trong nhóm "Môi trường xanh" thu gom rác thải dọc bờ biển Đại Lãnh.

Nhóm “Môi trường xanh” do thầy Nguyễn Thanh Phong, giáo viên Trường Tiểu học Đại Lãnh thành lập vào tháng 9-2022. “Tôi và các bạn hay xuống bãi biển của xã tắm hàng ngày. Chúng tôi thấy mỗi ngày, sóng biển cuốn theo rác từ nhiều nơi khác về. Đặc biệt, vào cuối tuần, rác dồn lại, nếu không dọn sẽ khiến bờ biển mất đi mỹ quan và môi trường. Ngoài ra, nhiều du khách đến Đại Lãnh khen bờ biển đẹp, thơ mộng, nhưng lại chưa sạch vì rác thải nhiều. Từ đó, tôi cùng với nhóm bạn và một số học sinh tổ chức thu gom rác để làm sạch bờ biển”, thầy Phong chia sẻ.

Khánh Hòa: Chung tay làm sạch bãi biển Đại Lãnh
Màu áo xanh của "biệt đội nhí" đi dọc biển gom rác.

Ban đầu nhóm chỉ có khoảng 10 thành viên. Khi thầy Phong chia sẻ hoạt động của nhóm lên mạng xã hội, nhiều phụ huynh, học sinh và bạn bè hưởng ứng nên đến nay nhóm đã tăng lên hơn 40 thành viên, trong đó có hơn 30 thành viên hoạt động thường xuyên, chủ yếu là học sinh cấp 1 và cấp 2 trên địa bàn xã Đại Lãnh. Cứ đều đặn 5 giờ sáng Chủ nhật hàng tuần, các thành viên trong nhóm “Môi trường xanh” bắt đầu nhặt rác tại bãi biển. Nhiều người đi biển thấy việc làm ý nghĩa cũng hưởng ứng, cùng dọn rác rất nhiệt tình. Em Đoàn Đăng Khôi (học sinh Trường Tiểu học Đại Lãnh) tham gia nhóm “Môi trường xanh” từ những ngày đầu tiên chia sẻ: “Việc dọn rác không chỉ làm sạch bờ biển mà còn giữ cho môi trường trong lành. Vì thế, em đã nói cho nhiều bạn trong lớp, trong xóm biết để tham gia. Vào nhóm, chúng em không chỉ thu gom rác mà còn được tham gia các trò chơi bổ ích, tạo gắn kết giữa mọi người. Thầy Phong nói với chúng em rằng, mục tiêu của cả nhóm không chỉ làm sạch các bãi biển ở địa phương mà còn muốn gửi thông điệp giữ gìn vệ sinh môi trường biển đến tất cả mọi người. Mỗi người một chút ý thức để cùng chung tay bảo vệ môi trường ngày càng sạch đẹp hơn”.

Ông Nguyễn Lê Ngọc Toàn - Chủ tịch UBND xã Đại Lãnh cho biết: Nhóm “Môi trường xanh” hoạt động rất tích cực, có trách nhiệm đã tác động đến ý thức của các tầng lớp nhân dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường. Nhiều người đi tắm biển cũng đã hưởng ứng việc làm ý nghĩa này. Xã cũng cử lực lượng dân quân tự vệ cùng tham gia hỗ trợ cho nhóm.

Nguồn: Chung tay làm sạch bãi biển Đại Lãnh

Mạnh Hùng

baokhanhhoa.vn