Khánh Hòa: Xã Cầu Bà người dân đồng lòng hiến đất mở đường

10:00 | 27/08/2024

|
Những năm qua, phong trào hiến đất mở đường vào các khu sản xuất ngày càng được đông đảo người dân xã Cầu Bà (huyện Khánh Vĩnh) đồng thuận hưởng ứng, lan tỏa mạnh mẽ; nhờ đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và vận chuyển nông sản.

Khi lòng dân đồng thuận

Chúng tôi có dịp theo chân tổ công tác của UBND xã Cầu Bà tiến hành cắm mốc xác định ranh giới để chuẩn bị thi công xây dựng tuyến đường nối tiếp tuyến số 4 đến giáp tuyến số 9 trên địa bàn xã vào cuối tháng 8. Theo giấy mời UBND xã gửi 6 hộ dân có đất mà tuyến đường sẽ đi qua, buổi làm việc tại thực địa bắt đầu vào lúc 8 giờ 30, song khi tổ công tác đến nơi, đại diện các hộ dân đều đã có mặt. Bà Cao Thị Chu In (thôn Đá Bàn) chia sẻ: “Tuyến đường bê tông được thi công lần trước từ phía ngoài đi vào chỉ mới đến giáp đất của gia đình tôi. Hiện nay, biết được chủ trương Nhà nước sẽ đầu tư xây dựng tiếp con đường này chạy dài vào khu vực phía trong, qua đất của gia đình, tôi rất vui mừng vì sắp tới việc đi lại làm rẫy hay vận chuyển keo lúc thu hoạch sẽ thuận lợi hơn. Chính vì thế, khi nghe cán bộ địa phương tuyên truyền vận động việc hiến đất để mở đường, vợ chồng tôi đồng ý ngay”.

Khánh Hòa: Xã Cầu Bà người dân đồng lòng hiến đất mở đường
Lãnh đạo UBND xã Cầu Bà và đại diện thôn Đá Bàn trao đổi với người dân trước khi tiến hành cắm mốc mở đường.

Các hộ dân tham gia buổi cắm mốc xác định ranh giới làm đường đều có niềm vui chung khi con đường dẫn vào đất sản xuất của mình sắp sửa hình thành. Vui hơn hết có lẽ là ông Hà Quê (thôn Đá Bàn), bởi khu đất sản xuất của gia đình ông nằm trên ngọn đồi phía bên kia con suối A Pan cũng là điểm cuối của đoạn tuyến được đầu tư xây dựng đợt này. “Đất của tôi nằm trên đồi cao, phải đi qua con suối nên việc đi lại, sản xuất gặp rất nhiều khó khăn. Từ khi biết có chủ trương làm con đường này, tôi cứ trông chờ từng ngày để việc đi lại, sản xuất đỡ vất vả. Con đường đi qua đất của gia đình tôi với chiều dài khoảng 50m, cho dù hơn thế nữa thì tôi cũng đồng tình, sẵn sàng hiến đất để xây dựng”, ông Hà Quê phấn khởi cho biết.

Niềm vui từ những con đường

Cũng như các khu vực khác trên địa bàn xã Cầu Bà, những năm gần đây, khu vực núi A Pan (thuộc địa bàn 2 thôn Đá Bàn và Đá Trắng) có nhiều con đường bê tông được xây dựng, kết nối các khu sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và vận chuyển nông sản. Đây là một trong những tiền đề rất quan trọng, góp phần giúp người dân địa phương phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Những ngày này, dọc các tuyến đường bê tông, chúng tôi bắt gặp nhiều người dân tất bật thu hoạch keo, mì. Tiếng nói cười rôm rả của những người dân lao động hòa trong tiếng máy cưa trên các ngọn đồi, tiếng xe máy, xe tải chạy trên các tuyến đường bê tông… tạo nên âm thanh đầy sức sống vang vọng giữa những cánh rừng keo bạt ngàn. Dọc đường từ núi A Pan trở ra trung tâm xã, chúng tôi gặp ông Hà Răng (thôn Đá Trắng) đang chất 2 bao tải củ mì lên xe máy. Ông Hà Răng hồ hởi cho biết: “Con đường này được Nhà nước làm từ năm 2021, khi đó gia đình tôi đã đồng lòng hiến đất để mở đường. Từ khi có đường bê tông, việc đi lại và chở mì bằng xe máy rất dễ dàng, không như trước đây phải đi bộ và cõng gùi, mệt lắm”.

Khánh Hòa: Xã Cầu Bà người dân đồng lòng hiến đất mở đường
Vận chuyển keo dọc tuyến đường bê tông ở khu vực núi A Pan.

Bà Cao Thị Ngọc Thúy - Chủ tịch UBND xã Cầu Bà cho biết, thời gian qua, phong trào hiến đất làm đường, cũng như các công trình xây dựng hệ thống cấp nước sạch sinh hoạt và vệ sinh môi trường… tại địa phương được đông đảo người dân đồng thuận hưởng ứng. Điều này không chỉ phản ánh đúng nhu cầu, nguyện vọng của người dân, mà còn cho thấy hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương. Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp, ngành, hệ thống đường giao thông vào các khu sản xuất trên địa bàn được đầu tư xây dựng mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, phát triển sản xuất; góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Riêng tuyến đường nối tiếp tuyến số 4 đến giáp tuyến số 9, xã sẽ triển khai khởi công vào cuối tháng 8, dự kiến thời gian thi công trong 1,5 tháng, hoàn thành đưa vào sử dụng trước mùa mưa năm nay.

Nguồn: Xã Cầu Bà: Người dân đồng lòng hiến đất mở đường

Thế Anh

baokhanhhoa.vn