Kroos giải nghệ, Real Madrid sụp đổ?

13:15 | 22/05/2024

|
Lỗ hổng ngôi sao người Đức để lại sẽ khó được khỏa lấp, nhưng Real Madrid dường như cũng sớm có toan tính riêng.

Hè 2018, một thứ cảm xúc buồn vui lẫn lộn xuất hiện ở Madrid. Không lâu sau khi giành chức vô địch Champions League lần thứ ba liên tiếp, Real Madrid bất ngờ chia tay cùng lúc hai tượng đài: Zinedine Zidane và Cristiano Ronaldo.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lắc lư trước cơn sóng dữ, họ trắng tay trên mọi đấu trường ở mùa tiếp theo. Một năm sau, Real Madrid hồi phục trở lại với chức vô địch La Liga. Đó cũng là thời điểm "Zizou" tái xuất trên ghế huấn luyện.

Kroos giai nghe anh 1

Kroos bất ngờ tuyên bố giải nghệ hôm 21/5.

Huyền thoại Toni Kroos

Hôm 21/5, Toni Kroos phát đi thông điệp được truyền thông Tây Ban Nha miêu tả như "quả bom bất ngờ được kích nổ". Sau EURO 2024, tiền vệ người Đức giải nghệ, khép lại một thập niên huy hoàng gắn bó với đội chủ sân Bernabeu.

Kroos giữ bí mật kế hoạch nghỉ hưu. Không ai trong phòng thay đồ của Real Madrid biết về quyết định của cựu sao Bayern Munich. Chỉ tới khi ngôi sao người Đức tuyên bố giã từ sự nghiệp sau EURO 2024, điều đó khiến tất cả ngỡ ngàng.

Như quyết định của Kroos, anh có thể chỉ còn đá 2 trận trong màu áo Real Madrid. Sau đó, sân Bernabeu sẽ không được thấy bậc thầy chuyền bóng nữa. Cầu thủ khác biệt phần còn lại. Người đá bóng bằng IQ của giáo sư toán học.

Một thập kỷ phi thường của Kroos tại Bernabeu sẽ được ghi nhớ mãi mãi. Tiền vệ người Đức khẳng định được giá trị, trở thành một trong những tiền vệ hay nhất suốt chiều dài 122 năm lịch sử thiêng liêng của CLB, cùng Luka Modric và Zidane.

Kroos thật thông minh khi biết cách chọn thời điểm để nói lời tạm biệt. Điều khó khăn nhất trong cuộc đời là biết cách nói lời tạm biệt đúng lúc. Kroos làm điều đó khi ở đỉnh cao phong độ, sau mùa giải rất ấn tượng dưới thời Carlo Ancelotti.

Hè này, Kroos sẽ rời Real Madrid với tư cách nhà vô địch La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha. Thậm chí, anh có thể đứng trên bục cao nhất tại Wembley vào tháng 6 khi Real Madrid chạm trán Dortmund ở trận chung kết Champions League.

Kroos xứng đáng là huyền thoại Real Madrid. Nhưng ở sân Bernabeu, khái niệm "sống trong quá khứ" không tồn tại. Dù hay đến mấy, CLB cũng hiểu rằng phải tới lúc họ chia tay những ngôi sao. Người luôn bị khuất phục bởi bạo chúa thời gian.

Ở Real Madrid, sức mạnh nằm ở Chủ tịch Perez

Chia tay Kroos, Real Madrid sẽ sụp đổ? Câu trả lời là có thể. Hãy nhìn khoảng trống Ronaldo để lại sau khi tiền đạo người Bồ Đào Nha rời đi sẽ rõ. Sắp tới, đòi hỏi người mới sao chép y đúc những gì Kroos từng làm là nhiệm vụ bất khả thi.

Tuy nhiên, Real Madrid dường như có sự chuẩn bị. Hè này, đại diện thủ đô xứ bò tót nhiều khả năng chào đón Kylian Mbappe. Khi ấy, Jude Bellingham có thể được HLV Ancelotti kéo về trung tâm hàng tiền vệ, lấp vào lỗ hổng của Kroos.

Kroos giai nghe anh 2

Camavinga sẽ bước lên, thay thế Kroos để trở thành ông chủ tuyến giữa của Real Madrid?

Với điều chỉnh này, Bellingham sẽ được khôi phục vai trò cầm trịch tuyến giữa. Người đảm nhận nhiệm vụ kiến tạo lối chơi - điều bản thân làm rất tốt ở Dortmund. Cũng đừng quên tuyến giữa Real Madrid vẫn còn Arda Guler trẻ trung.

Trong trường hợp HLV Ancelotti xếp sơ đồ hình kim cương cho Real Madrid, Guler sẽ thay Bellingham đá cao nhất ở hàng tiền vệ, trong khi Bellingham cùng Eduardo Camavinga có thể được giao trò quán xuyến tuyến giữa.

Ngoài ra, Luka Modric vẫn ở đó. Tiền vệ người Croatia nhiều khả năng được Real Madrid gia hạn thêm 1 năm. Trong trường hợp Modric cũng rời đi, điều đó có thể buộc "Los Blancos" phải hành động trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Vitinha và Joshua Kimmich đang được đội bóng hoàng gia để mắt tới. Mùa này, Vitinha tiến bộ vượt bậc. Giải thưởng "Cầu thủ hay nhất mùa của PSG" trở thành minh chứng rõ rệt cho thấy cầu thủ người Bồ Đào Nha xuất sắc thế nào.

Kimmich cũng được cho là không hạnh phúc ở Bayern Munich. Chỉ cần Real Madrid đưa ra mức giá hợp lý, tiền vệ người Đức hoàn toàn có thể thuộc về đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Dù vậy, Real Madrid phải rất nỗ lực mới hy vọng thuyết phục Bayern Munich "nhả" người.

Kroos rời đi là điều không cầu thủ hay CĐV Real Madrid nào mong muốn. Song, yếu tố giúp "Los Blancos" thống trị bóng đá thế giới, trở thành thế lực hùng mạnh nằm ở chính những quyết định của Chủ tịch Florentino Perez, người không xây tòa tháp vĩ đại bằng cảm xúc.

Ông Perez sẽ có chút tiếc nuối khi Kroos giải nghệ, nhưng từ giờ Real Madrid đã sở hữu nhiều tài năng trẻ sẵn sàng bước lên để tiếp bước tiền vệ người Đức. Đó là Camavinga và Bellingham, hai cầu thủ không hề biết sợ hãi, luôn sẵn sàng đón nhận mọi thử thách dù là chông gai nhất.

6 năm trước, khi Ronaldo xuất chúng rời đi, tất cả cho rằng Real Madrid sẽ nhanh chóng sụp đổ. Điều đó không xảy ra. Tháng 6 này, thầy trò Ancelotti sẽ chơi trận chung kết Champions League. Năm 2022, họ cũng từng bước lên đỉnh vinh quang ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh.

Nguồn:Kroos giải nghệ, Real Madrid sụp đổ?

Di Cầm

znews.vn