Lisa gánh chịu hệ lụy nghiêm trọng sau khi biểu diễn ở hộp đêm thoát y

04:15 | 03/11/2023

|
Không chỉ vấp phải chỉ trích nặng nề từ công chúng, mà Lisa còn bị thiệt hại nặng về kinh tế, khi bị ngành công nghiệp giải trí “gạch tên”.
Rộ tin Lisa (Blackpink) du hí TP HCMRộ tin Lisa (Blackpink) du hí TP HCM
Lisa có thể làm gì sau khi rời Công ty quản lý YG Entertainment?Lisa có thể làm gì sau khi rời Công ty quản lý YG Entertainment?
Lisa gánh chịu hệ lụy nghiêm trọng sau khi biểu diễn ở hộp đêm thoát y
Lisa đối mặt khủng hoảng hậu 2 đêm diễn tại câu lạc bộ thoát y Crazy Horse, ở Pháp.

Lao dốc hình ảnh, bị các nhãn hàng bỏ rơi

Lisa tiếp tục đối mặt với một loạt khủng hoảng liên quan đến buổi biểu diễn thoát y tại câu lạc bộ Crazy Horse, ở Paris (Pháp). Tài khoản Weibo chính thức của Lisa đã bị "bay màu", khi khán giả truy cập vào tài khoản của nữ ca sĩ, sẽ đọc được dòng chữ “Tài khoản này hiện không khả dụng, do có khiếu nại về vi phạm luật pháp, quy định và các điều khoản có liên quan của quy ước cộng đồng Weibo”.

Đối với những người nổi tiếng đã vi phạm luật kiểm duyệt nghiêm ngặt của Trung Quốc, các nền tảng mạng xã hội của họ ngay lập tức bị loại bỏ, để giảm khả năng tiếp cận và ảnh hưởng của họ đến công chúng.

Tác động của sự cố cấm tài khoản Weibo khiến Lisa có nguy cơ mất tư cách là đại sứ thương hiệu của hai nhãn hàng xa xỉ là Bvlgari và Celine. Hiện, hình ảnh của em út nhóm Blackpink đã bị loại bỏ khỏi Weibo chính thức của hai nhãn hàng.

Lisa gánh chịu hệ lụy nghiêm trọng sau khi biểu diễn ở hộp đêm thoát y
Hình ảnh sexy của Lisa tại Crazy Horse, Pháp.

Việc bị "phong sát" cũng khiến độ nổi tiếng của Lisa giảm sút đáng kể và mất đi cơ hội mở rộng tầm ảnh hưởng hay nhận các hợp đồng thương mại béo bở khác tại đất nước tỷ dân. Ở Trung Quốc, chỉ cần nghệ sĩ vướng vào chỉ trích đến mức bị cơ quan chức năng cấm, sẽ không có bất cứ nhãn hàng, nhà sản xuất nào dám hợp tác.

Sự việc mới nhất không chỉ gây tổn thất về mặt kinh tế, mà còn là một đòn giáng mạnh vào hình ảnh cá nhân và sự nghiệp của Lisa. Chỉ một số ít khán giả bênh vực cô, còn phần lớn quay ra chỉ trích Lisa dữ dội với một số bình luận như “Tôi chắc chắn rằng cô ấy biết điều này sẽ xảy ra, khi cô ấy quyết định tham gia biểu diễn thoát y đó’”, “Lẽ ra cô ấy không nên tham gia biểu diễn”…

Ngoài Lisa, Angelababy và Trương Gia Nghê cũng bị liên lụy vì đến xem show diễn thoát y của em út Blackpink. Hiện, tài khoản Weibo và Douyin (TikTok bản Trung) của hai nữ diễn viên đã bị khóa.

Tính đến sáng 2/11, các nghệ sĩ và các bên liên quan vẫn chưa đưa ra phản hồi gì về việc bị cấm hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội tại Trung Quốc.

Lisa gánh chịu hệ lụy nghiêm trọng sau khi biểu diễn ở hộp đêm thoát y
Angelababy và Trương Gia Nghê cũng bị liên đới vì xem Lisa biểu diễn.

Tương lai bất ổn

Theo truyền thông xứ Trung, những năm qua, Lisa đã bỏ túi hàng triệu USD tại thị trường Trung Quốc nhờ làm đại diện thương hiệu, góp mặt trong các chương trình truyền hình thực tế với tư cách là giám khảo. Dù là thành viên trong nhóm nhạc K-pop, nhưng do Lisa mang quốc tịch Thái Lan nên không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm làn sóng Hallyu của Trung Quốc.

Mỗi lần Lisa hay Blackpink tái xuất hoặc ra mắt dự án mới, LISABar (cộng đồng người hâm mộ của Lisa tại Trung Quốc) đều không ngần ngại vung tiền mua các sản phẩm. Cụ thể, người hâm mộ xứ Trung từng giúp Lisa tiêu thụ 900.000 album solo, giúp cô thu về doanh số bán album kỷ lục.

Tất cả những điều này cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ mà Lisa thu được từ thị trường Trung Quốc. Và hiện tại, nếu Lisa bị "phong sát", chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động tương lai cá nhân của cô, nhất là khi nhiều thông tin cho rằng nữ ca sĩ không tiếp tục tái ký hợp đồng với YG Entetainment.

Dù nổi tiếng ở thị trường nước ngoài, nhưng Lisa không nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả Hàn Quốc, điển hình là các sản phẩm âm nhạc cá nhân của cô thường lặn sâu trong các bảng xếp hạng âm nhạc đình đám xứ kim chi như Melon, Genie...

Lisa gánh chịu hệ lụy nghiêm trọng sau khi biểu diễn ở hộp đêm thoát y
Hình tượng trong sáng, dễ thương của Lisa bị tổn hại nghiêm trọng.

Là thành viên của Blackpink, Lisa luôn là nhân vật được yêu mến trong giới thần tượng. Kỹ năng biểu diễn, ngoại hình và tài năng nổi bật cũng mang lại cho cô một lượng lớn người hâm mộ. Tuy nhiên, màn trình diễn được xếp hạng R gần đây của Lisa tại Crazy Horse đã khiến cô mất đi lượng khán giả đáng kể.

Nguồn:Lisa gánh chịu hệ lụy nghiêm trọng sau khi biểu diễn ở hộp đêm thoát y

Hương Chung

phunuonline.com.vn