Mẹ ruột công khai tin nhắn cuối cùng của Hoa hậu Mỹ 2019 trước khi nhảy lầu

18:26 | 05/05/2022

|
Hoa hậu Mỹ 2019 Cheslie Kryst đã gửi cho mẹ ruột một tin nhắn đầy day dứt và ám ảnh trước khi nhảy lầu tự tử từ căn hộ ở thành phố New York.

Mới đây, bà April Simpkins, mẹ ruột của Hoa hậu Mỹ 2019 Cheslie Kryst, đã tham gia chương trình “Red Table Talk” do nữ diễn viên Jada Pinkett-Smith cùng con gái và mẹ của Jada là Willow Smith và Adrienne Banfield-Norris dẫn chương trình.

Mẹ ruột công khai tin nhắn cuối cùng của Hoa hậu Mỹ 2019 trước khi nhảy lầu
Bà April Simpkins lên truyền hình trải lòng về cái chết của con gái, Hoa hậu Mỹ 2019 Cheslie Kryst.

Trong cuộc trò chuyện trên truyền hình, bà Simpkins đã trải lòng về nỗi đau mất con gái, cũng như hé lộ về tin nhắn cuối cùng Kryst gửi cho bà trước khi nhảy lầu tự tự hồi cuối tháng 1.

Bà Simpkins kể, Kryst gửi tin nhắn vĩnh biệt khi bà đang tham gia một lớp tập thể dục, nên lúc bà đọc được những dòng cuối cùng của con gái đã là một giờ sau đó và cảm giác khi đó của bà là gần như mất ý thức. “Tôi nhớ đã gọi cho chồng và hét lên ‘Cái gì vậy, cái gì vậy’. Rồi chúng tôi về nhà, cố gắng tìm hiểu xem phải làm gì”, bà Simpkins nói.

Theo người mẹ, Hoa hậu Mỹ 2019 biết trước bà sẽ đi tập thể dục nên chọn nhắn tin vào thời điểm đó để bà không thể ngăn cản cô tự tử.

Bà Simpkins nói thêm, ban đầu không thể đọc hết tin nhắn, nhưng đến khi đã phần nào bình tĩnh hơn, bà nghiêm túc xem xét toàn bộ vì đó không phải lần đầu tiên con gái bà tìm đến cái chết. Được biết, người đẹp sinh năm 1991 từng có ý định tự tử lúc mới ngoài 20 tuổi.

Mẹ ruột công khai tin nhắn cuối cùng của Hoa hậu Mỹ 2019 trước khi nhảy lầu
Cheslie Kryst đã gửi cho mẹ tin nhắn cuối cùng trước khi nhảy lầu tự tử.

Trong “Red Table Talk”, bà Simpkins công khai gần như toàn bộ tin nhắn mà con gái gửi cho bà trước khi qua đời, ngoại trừ những phần riêng tư.

“Đầu tiên, con xin lỗi. Vào thời điểm mẹ nhận được tin nhắn này, con không còn sống nữa. Con càng thấy buồn hơn khi viết những dòng này vì con biết nó sẽ làm tổn thương mẹ nhiều nhất.

Con yêu mẹ, mẹ là người bạn tốt nhất của con, cũng là người sống cùng con bao năm qua. Con ước gì con có thể nói với mẹ nhưng con không thể chịu đựng được nỗi buồn dai dẳng, sự vô vọng và cô đơn này hơn nữa.

Con chưa bao giờ chia sẻ với mẹ những cảm xúc này vì con không muốn mẹ lo lắng và vì con hy vọng cuối cùng chúng sẽ thay đổi, nhưng con biết sẽ không bao giờ được như vậy. Chúng đeo bám con theo từng bước tiến, thành công con đạt được đến những buổi tụ họp gia đình hay những bữa tối vui vẻ. Hầu như ngày nào con cũng khóc, giống như con đang để tang vậy. Con ao ước cái chết trong nhiều năm. Con biết mẹ sẽ muốn biết và muốn giúp đỡ nhưng con chưa từng muốn chia sẻ gánh nặng này với bất kỳ ai.

Bỏ qua điều đó, cảm ơn mẹ đã chân thành ở cạnh con trong một số khoảnh khắc cô đơn của con dù con không hề nói với mẹ rằng con cần mẹ. Mẹ đã giữ cho con sống sót và sẵn sàng đối diện với một ngày khác bởi vì mẹ trả lời mọi cuộc điện thoại và mẹ ở đó vì con trong một thoáng chốc. Mẹ đã lắng nghe, quan tâm khi con kể cho mẹ nghe những gì diễn ra trong cuộc sống của con và mẹ luôn khiến con cảm nhận được tình yêu của mẹ dành cho con.

Con yêu mẹ hơn bất kỳ người nào mà con từng biết. Mẹ không làm sai điều gì cả, mẹ đã làm mọi điều đúng đắn.

Con không còn cảm thấy mình có bất kỳ mục đích sống nào. Con còn không biết con đã thực sự có được điều đó chưa.

[Phần riêng tư của tin nhắn bị bỏ qua]

Con đã đẩy hầu hết bạn bè ra xa và con không thể sửa chữa bất kỳ vấn đề nào dù con có cố gắng như thế nào đi chăng nữa. Vì vậy, con sẽ rời đi và đến với Chúa trên thiên đường, hy vọng sẽ tìm thấy sự bình yên ở đó.

Con không muốn rời đi nhưng con thực sự cảm thấy mình phải làm thế nếu muốn thoát khỏi sự cô đơn tưởng chừng không có hồi kết này. Con đã chiến đấu chống lại chứng trầm cảm trong một thời gian dài nhưng lần này nó đã chiến thắng.

Không có đủ từ ngữ nào trên thế giới này để diễn tả tình yêu và sự trân trọng con dành cho mẹ. Mẹ là người mẹ hoàn hảo và con sẽ mãi mãi yêu mẹ, ngay cả đã chết đi.

Hãy chia sẻ tin nhắn này. Mọi người nên biết rằng mẹ là người mẹ tốt nhất trên thế giới, là người mẹ tốt nhất đối với con”, trích tin nhắn gửi mẹ của Hoa hậu Mỹ 2019.

Mẹ ruột công khai tin nhắn cuối cùng của Hoa hậu Mỹ 2019 trước khi nhảy lầu
Kryst đã cố gắng chiến đấu với chứng trầm cảm nhưng thất bại.

Bà Simpkins cho hay, có biết việc con gái phải vật lộn với chứng trầm cảm nhưng không biết rõ mức độ nghiêm trọng của căn bệnh này. Bà chỉ nhận ra nụ cười của Kryst dần gượng gạo hơn và khích lệ cô gọi ngay cho bà khi cần sự giúp đỡ.

Theo người mẹ, Kryst đã tiếp thu những lời khuyên từ bà và các chuyên gia tâm lý, cũng cải thiện được chất lượng giấc ngủ, nhưng nữ hoàng sắc đẹp 9x thường “làm chệch hướng” cảm xúc của chính mình.

“Không phải lúc nào bệnh trầm cảm cũng biểu hiện bằng việc ai đó nằm trên giường hoặc không thể làm được việc gì. Nhiều người có cuộc sống năng động và có thể sống qua ngày vì họ mang ‘mặt nạ’. Tất cả chúng ta đều được dạy để mang khuôn mặt đó. Cheslie đã mang khuôn mặt đó”, bà Simpkins nói.

Bà Simpkins nói thêm, trước đó không lâu, con gái cùng gia đình đến thăm công viên giải trí toàn cầu Universal Studios ở Floria theo đúng lịch trình du lịch hàng năm mà họ đặt ra.

Cheslie Kryst được tìm thấy qua đời vào sáng ngày 30/1 (giờ địa phương), hưởng dương 30 tuổi. Theo cảnh sát, Kryst đã nhảy từ một tòa chung cư 60 tầng mà cô đang sống ở Manhattan, New York, và tử vong ngay tại hiện trường.

Mẹ ruột công khai tin nhắn cuối cùng của Hoa hậu Mỹ 2019 trước khi nhảy lầu
Hiện trường vụ Hoa hậu Mỹ 2019 tự tử.

Cheslie Kryst sinh ngày 28/4/1991 tại Michigan, Mỹ, là luật sư, dẫn chương trình truyền hình, người mẫu và Hoa hậu Mỹ 2019. Cô đăng quang ngôi vị Hoa hậu Mỹ vào tháng 5/2019, đại diện xứ cờ hoa tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2019 và lọt Top 10.

Mẹ ruột công khai tin nhắn cuối cùng của Hoa hậu Mỹ 2019 trước khi nhảy lầu
Cheslie Kryst hạnh phúc lúc đăng quang Hoa hậu Mỹ 2019.

Nguồn: Mẹ ruột công khai tin nhắn cuối cùng của Hoa hậu Mỹ trước khi nhảy lầu

Tú Oanh

Tiền phong