Nam nhạc sĩ khóc suốt quá trình nghe Hồ Ngọc Hà hát

04:15 | 11/06/2023

|
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tái hợp nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận với ca khúc "Kỳ quan thứ 8".
Nguyên nhân Chi Pu bật khóc tại show âm nhạc Trung Quốc?Nguyên nhân Chi Pu bật khóc tại show âm nhạc Trung Quốc?
Hòn Nghệ - Viên ngọc thô giữa biển khơiHòn Nghệ - Viên ngọc thô giữa biển khơi

Bài hát chủ đề Kỳ quan thứ 8 - trùng tên album được Nguyễn Hồng Thuận viết khi đồng hành với mẹ điều trị ung thư trong hơn 1 năm qua.

Giai đoạn đó, nhạc sĩ cố tỏ ra lạc quan, vui vẻ để mẹ anh yên tâm điều trị nhưng khi một mình ở nhà lại thấy trống rỗng. Nguyễn Hồng Thuận bị ám ảnh bởi suy nghĩ không còn cha mẹ trên đời.

"Lần đầu tiên tôi thấy sợ thời gian trôi. Cứ thế mẹ ở trong phòng truyền thuốc thì tôi ở ngoài viết Mẹ ơi đừng xa con, rồi bài hát ra đời", anh kể.

Với ca khúc viết từ câu chuyện thật của mẹ, Nguyễn Hồng Thuận nghĩ đến người đặc biệt là Hồ Ngọc Hà.

Anh chia sẻ với VietNamNet: "Khán giả nghe nhiều ca khúc của tôi do Hà hát rồi. Ngoài công việc, chúng tôi còn là bạn thân, thường chia sẻ nhau niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống".

Nam nhạc sĩ khóc suốt quá trình nghe Hồ Ngọc Hà hát
Hồ Ngọc Hà và Nguyễn Hồng Thuận trong phòng thu.

Khi nhạc sĩ ngỏ lời, Hồ Ngọc Hà rất vui, liền thu xếp lịch thu âm dù đang trong giai đoạn rất bận chuẩn bị cho liveshow Love Songs ở Đà Nẵng.

Trong phòng thu, Hồ Ngọc Hà hiểu rõ những gì Nguyễn Hồng Thuận trải qua nên rất nhanh nhập tâm, hòa vào cảm xúc của bài hát. "Còn gì ý nghĩa hơn khi tôi có món quà tinh thần tặng mẹ, khán giả được thể hiện bởi cô bạn của mình", anh cho hay.

MV lồng ghép những khoảnh khắc Nguyễn Hồng Thuận đồng hành với mẹ điều trị ung thư như chăm sóc, cạo tóc cho bà. Anh khóc suốt quá trình nghe Hồ Ngọc Hà hát.

Thông điệp được đặt cuối MV: "Tình yêu thương và sự hy sinh của mỗi người mẹ dành cho con mình luôn là kỳ quan đẹp nhất thế giới".

Hồ Ngọc Hà thích ca khúc Kỳ quan thứ 8, thấy đã lâu chưa có bài nào tặng mẹ. Khi hát, cô vừa nghĩ đến mẹ ruột vừa nghĩ đến mình trong tương lai được các con hát tặng mẹ như vậy.

Nữ ca sĩ không biết Nguyễn Hồng Thuận khóc khi nghe mình thu âm. Dù vậy cô rất hiểu câu chuyện của gia đình bạn thân, càng xúc động và trân trọng việc thay bạn bộc bạch nỗi lòng bằng âm nhạc.

Album Kỳ quan thứ 8 của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận gồm 7 bài hát về tình yêu thương và sự nuối tiếc của con cái dành cho đấng sinh thành.

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận sinh năm 1981 là tác giả của các bản hit: Tìm lại giấc mơ, Còn yêu đâu ai rời đi, Gửi anh và cô ấy và mới nhất là Giá như mình đã bao dung...

Nguồn: Nam nhạc sĩ khóc suốt quá trình nghe Hồ Ngọc Hà hát

Gia Bảo

vietnamnet.vn