Ngày giáp Tết rực rỡ ở làng hoa lớn nhất Bình Dương

08:10 | 31/01/2024

|
Làng hoa Tân Ba ở TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương trong những ngày cận Tết Nguyên đán nhộn nhịp du khách đến check-in, tham quan.
Đà Lạt nhập khẩu nhiều giống hoa dịp Tết Nguyên đán Giáp ThìnĐà Lạt nhập khẩu nhiều giống hoa dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn
Du khách nước ngoài thích thú với không gian tái hiện Tết Xưa tại Hà NộiDu khách nước ngoài thích thú với không gian tái hiện Tết Xưa tại Hà Nội

Làng hoa Tân Ba từ lâu đã trở thành điểm du xuân quen thuộc của người dân tỉnh Bình Dương, tuy nhiên với du khách ở TPHCM hay những tỉnh lân cận, địa điểm này vẫn còn khá mới mẻ.

Làng hoa Tân Ba là làng hoa lớn nhất tỉnh Bình Dương với diện tích khoảng 10 hecta, đến nay đã tồn tại hơn 20 năm. Người dân tại đây trồng hoa Tết theo thời vụ. Trong những ngày cận Tết Nguyên đán, du khách tìm đến làng hoa này để cảm nhận không khí mùa xuân, năm mới sắp đến.

Ngày giáp Tết rực rỡ ở làng hoa lớn nhất Bình Dương
Làng hoa Tân Ba rực rỡ sắc màu những ngày cận Tết Nguyên đán. Ảnh: Diệu Mi

Những giống hoa được trồng cũng là những loại cây, hoa Tết truyền thống như vạn thọ, mào gà, cúc, hướng dương, sống đời. Nhiều nhất là vạn thọ cam, vàng.

Thời tiết năm nay thuận lợi, cây ra bông lớn, đều, rực rỡ, nhưng nhiều hộ dân trồng hoa tại Tân Ba cũng canh cánh những nỗi lo vì hiện tại vẫn chưa có nhiều tiểu thương đến mua hoa như mọi năm.

Ngược lại với cảnh người mua hoa lưa thưa, từ giữa tháng Chạp đến nay, vào mỗi chiều, làng hoa Tân Ba lại nhộn nhịp khách tham quan đến chụp ảnh.

Ngày giáp Tết rực rỡ ở làng hoa lớn nhất Bình Dương
Nhà vườn cho khách tham quan, chụp ảnh thoải mái, nhưng không ngắt, bẻ hoa. Ảnh: Diệu Mi

Chị Nguyễn Thị Thuỳ Trang, người dân tại TP Tân Uyên, cho biết từ lâu làng hoa Tân Ba đã quá nổi tiếng, người Bình Dương ai cũng biết làng hoa này.

Như một thói quen, cứ đến cận Tết Nguyên đán, gia đình chị Trang lại diện áo bà ba, áo dài đến làng hoa Tân Ba chụp ảnh Tết, cảm nhận không khí mùa xuân đang về.

“Thời gian đẹp nhất đến làng hoa là từ 15 - 25 tháng chạp, vì từ 23 tháng chạp, thương lái bắt đầu đến đây chở hoa đi các nơi tiêu thụ. Hoa sẽ thưa và không đẹp bằng những ngày trước đó”, chị Trang chia sẻ.

Ngày giáp Tết rực rỡ ở làng hoa lớn nhất Bình Dương
Chị Thùy Trang (áo xanh dương) cùng gia đình đến làng hoa Tân Ba chụp ảnh Tết hàng năm. Ảnh: Diệu Mi

Theo chị, các cô chú nông dân ở làng hoa Tân Ba rất hòa đồng, thân thiện để cho khách chụp ảnh trong vườn của họ. Những chủ vườn không khó chịu, hay đòi hỏi du khách phải mua hoa, giới thiệu để cho mọi người biết. Ngoài ra, họ còn là những người trồng hoa giỏi, bông nở đẹp, năng suất cao.

Chị Trang nói rằng, mua hoa chưng Tết ở Tân Ba sẽ có giá mềm hơn vì không qua trung gian, đồng thời, người mua cũng được lựa chọn thoải mái để có chậu hoa mình ưng ý, đẹp nhất.

Tại làng hoa Tân Ba không có chỗ gửi xe, khi đến đây, bạn nên lưu ý đậu xe sát mép đường để không cản trở việc vận chuyển hoa của người dân.

Ngoài ra, nếu mang nước uống thức ăn đến, sau khi dùng xong cần gom bỏ rác đúng nơi, tránh vứt bừa bãi ảnh hưởng mỹ quan và môi trường.

Ngày giáp Tết rực rỡ ở làng hoa lớn nhất Bình Dương
Một số tiểu thương đã đến làng hoa lớn nhất Bình Dương để chở hoa đi bán. Ảnh: Diệu Mi

Một lưu ý là bạn nên hỏi xin chủ vườn trước khi muốn vào chụp. Sau Tết Nguyên đán, người nông dân xới đất, trở lại với việc trồng rau màu, lúa.

Trong quá trình di chuyển, hạn chế đụng chạm, không ngắt bẻ hoa làm đạo cụ. Buổi chiều đến làng hoa sẽ mát mẻ hơn. Từ 16h - 17h30 là khung giờ lý tưởng để tham quan làng hoa này.

Từ TPHCM, du khách di chuyển theo đường Phạm Văn Đồng, qua QL 1K tiếp tục tiến về Đồng Nai. Tại vòng xoay trước khi qua cầu Hóa An, rẽ trái sang đường Bùi Hữu Nghĩa chạy thẳng đến cầu Ông Tiếp. Từ cầu đến làng hoa Tân Ba chỉ đi khoảng 1 km nữa, bạn chạy chậm và quan sát, làng hoa nằm phía bên tay trái, rất dễ nhận diện với một vùng rộng lớn những luống hoa rực rỡ.

Nguồn:Ngày giáp Tết rực rỡ ở làng hoa lớn nhất Bình Dương

Diệu Mi

dulich.laodong.vn