Nhạc sĩ Quốc Dũng qua đời vì đột quỵ, hưởng thọ 72 tuổi

22:22 | 24/09/2023

|
Vợ nhạc sĩ Quốc Dũng, danh ca Bảo Yến đau xót cho biết chồng đã qua đời vì căn bệnh đột quỵ.

Chiều tối ngày 24/9, thông qua tài khoản mạng xã hội vợ của nhạc sĩ Quốc Dũng, danh ca Bảo Yến xác nhận chồng cô đã qua đời sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Nhạc sĩ Quốc Dũng qua đời vì đột quỵ, hưởng thọ 72 tuổi
Hình ảnh của nhạc sĩ Quốc Dũng khi còn trẻ

Cụ thể nữ danh ca đau xót cho biết: "Thông báo nhạc sĩ Quốc Dũng đã qua đời sáng nay vì đột quỵ. Thành thật cảm ơn những lời chia buồn của quý đồng nghiệp cũng như quý khán giả. Gia đình xin phép không nhận vòng hoa và không nhận phúng điếu. Trưa mai sẽ tiến hành hỏa táng ở Bình Hưng Hòa! Thành thật cảm ơn mọi người".

Nhạc sĩ Quốc Dũng qua đời vì đột quỵ, hưởng thọ 72 tuổi
Vợ nhạc sĩ Quốc Dũng cho biết gia quyến xin phép không nhận vòng hoa, phúng điếu

Ngoài ra, danh ca Bảo Yến chia sẻ thêm cô sẽ không tham gia biểu diễn trong đêm nhạc gây quỹ hỗ trợ các nạn nhân của vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội diễn ra vào tối nay ngày 24/9. Trước đó danh ca Ngọc Sơn đã bày tỏ mong muốn được đặt hoa và đến chia buồn với gia quyến: "Em Ngọc Sơn xin chia buồn em đang hỏi chị H.L là địa chỉ ở đâu để em đặt hoa và đến thăm chia buồn với gia đình luôn chị kính yêu".

Nhạc sĩ Quốc Dũng qua đời vì đột quỵ, hưởng thọ 72 tuổi
Hình ảnh nhạc sĩ Quốc Dũng bên cạnh danh ca Bảo Yến

Nhạc sĩ Quốc Dũng sinh năm 1951. Năm 1987, ông đã quyết định tái hôn với danh ca Bảo Yến và có hai người con trai lần lượt là Khải Ca và Bảo Châu. Cách đây 10 năm về trước, ông đã gặp tai nạn giao thông, kể từ đó sức khỏe của cố nhạc sĩ bị ảnh hưởng trầm trọng. Vào những năm tháng cuối đời, cố nhạc sĩ vẫn thường xuất hiện cùng vợ trong một số đêm nhạc.

Nhạc sĩ Quốc Dũng qua đời vì đột quỵ, hưởng thọ 72 tuổi
Cho đến nay những bài hát của nhạc sĩ Quốc Dũng như Cơn say tình ái, Tết cho em, Điệp khúc mùa xuân, Chuyện hợp tan vẫn được khán giả đón nhận vô cùng nồng nhiệt....

Khi nói về nhạc sĩ Quốc Dũng, nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh nghẹn ngào cho biết đã gặp ông vào dịp Trung thu năm ngoái: "Tiễn biệt anh, một tài năng lớn của âm nhạc với hàng trăm tác phẩm để lại. Đặc biệt viết về âm nhạc miền Nam, nhạc trẻ Sài Gòn sôi động, đổi mới và đa dạng không thể không nhắc đến anh, nhạc sĩ Quốc Dũng. Ai cũng sẽ có một mùa xuân tuổi trẻ trong cuộc đời! Với người nghệ sĩ thì sống, viết! Và sáng tạo! Anh Quốc Dũng ạ! "Vì mình xa nhau" rồi "mùa xuân vẫn về đấy thôi!". Như những Tình khúc vượt thời gian mà anh đã để lại!".

Nhạc sĩ Quốc Dũng qua đời vì đột quỵ, hưởng thọ 72 tuổi
Từ khi 10 tuổi, cố nhạc sĩ Quốc Dũng đã bắt đầu học chuyên sâu về âm nhạc. Ông cũng là một trong những nhạc sĩ đầu tiên mở đầu xu hướng Việt hóa nhạc trẻ vào đầu thập niên 70

Nguồn: Nhạc sĩ Quốc Dũng qua đời vì đột quỵ, hưởng thọ 72 tuổi

Phương Vy

saostar.vn