Shell đầu tư 6 tỷ USD vào khí đốt ngoài khơi Nigeria

14:47 | 10/12/2023

|
Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Shell cam kết đầu tư 6 tỷ USD vào Nigeria, chủ yếu cho các dự án ngoài khơi về khí đốt tự nhiên và khí hóa lỏng (LNG), văn phòng tổng thống Nigeria cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu.
Shell khai thác dòng khí đầu tiên từ mỏ Timi ngoài khơi MalaysiaShell khai thác dòng khí đầu tiên từ mỏ Timi ngoài khơi Malaysia
Namibia: Shell và TotalEnergies phát hiện 11 tỷ thùng dầu tại bể OrangeNamibia: Shell và TotalEnergies phát hiện 11 tỷ thùng dầu tại bể Orange
Shell đầu tư 6 tỷ USD vào khí đốt ngoài khơi Nigeria

Kể từ khi nhậm chức vào cuối tháng 5, Tổng thống Nigeria Bola Tinubu đã thực hiện một loạt biện pháp kinh tế nhằm thu hút thêm đầu tư nước ngoài cho nền kinh tế lớn nhất châu lục và là nhà sản xuất dầu mỏ chính.

Sau cuộc gặp với tổng thống Nigeria ở thủ đô Abuja, đại diện của Shell, Zoe Yujnovich, đã công bố khoản đầu tư “sắp xảy ra” trị giá 5 tỷ USD vào dự án ngoài khơi Bonga North và cam kết đầu tư thêm 1 tỷ USD trong vòng 5 đến 10 năm tới vào lĩnh vực khí đốt tự nhiên và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), theo thông cáo báo chí.

Tài liệu chính thức cho biết Shell đã cam kết đầu tư vào Nigeria, “đặc biệt khi công ty tập trung tái đầu tư vào các cơ hội mới và hiện có trong lĩnh vực nước sâu và khí đốt”.

Tổng thống Tinubu, cựu thống đốc Lagos, cho biết ông quyết tâm vượt qua những trở ngại đối với việc đầu tư vào lĩnh vực năng lượng trong nước.

“Chúng tôi quyết tâm giải quyết mọi vấn đề liên quan đến đầu tư”, nhà lãnh đạo Nigeria cho biết trong tuyên bố.

“Không một nút thắt nào có thể khiến chúng tôi từ bỏ hành trình quyết tâm hướng tới khát vọng biến Nigeria thành thiên đường đầu tư quy mô lớn ở châu Phi trong tất cả các lĩnh vực quan trọng”.

Dự luật Công nghiệp Dầu khí đã được thông qua vào năm 2021 sau nhiều năm tranh luận và trì hoãn, nhằm mục đích thu hút thêm đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực dầu mỏ thông qua những thay đổi về quy định, tiền bản quyền và thuế.

Thành viên OPEC Nigeria đã chứng kiến ​​sản lượng dầu sụt giảm trong những năm gần đây do nạn trộm cắp đường ống tràn lan, các cuộc tấn công và chi phí vận hành cao đã cản trở các nhà đầu tư trong nước.

Nguồn:Shell đầu tư 6 tỷ USD vào khí đốt ngoài khơi Nigeria

Anh Thư

nangluongquocte.petrotimes.vn