Sôi động thị trường ô tô Việt trong nửa cuối 2021

21:35 | 09/07/2021

|
Có thể việc nhiều mẫu xe được giảm giá rất mạnh gần đây không chỉ để kích cầu mà còn để chuẩn bị trước cho phiên bản mới sẽ được đưa về.

Trong 2 tháng gần đây, thị trường ô tô trong nước chứng kiến cuộc đua giảm giá, khuyến mại của mọi loại xe, mọi phân khúc. Việc điều chỉnh giá này được giới buôn xe cho rằng không chỉ hướng tới mục tiêu tăng doanh số bán của các hãng xe.

Kết hợp giữa việc điều chỉnh giá của một số dòng xe và thời gian dòng xe đó đã được bán trên thị trường, sự xuất hiện của phiên bản mới ở thị trường quốc tế, có thể dự đoán được một số mẫu xe nhiều khả năng trong thời gian từ nay đến cuối năm sẽ được đưa về thị trường trong nước.

Hàng loạt sedan hạng C mới

Trong phân khúc sedan hạng C phổ biến, người dùng đã rất quen thuộc với những cái tên như Corolla Altis, Mazda 3, Cerato… Trong số này, Mazda 3 đã ra mắt phiên bản mới hoàn toàn trong năm 2020. Chỉ còn Corolla Altis, Elantra hiện nay đã xuất hiện trên thị trường khá lâu.

Với Corolla Altis, phiên bản mới của mẫu xe này đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng từ cuối năm 2020. Tại thị trường Thái Lan, chiếc xe này có thay đổi theo hướng đơn giản hơn so với phiên bản hiện nay. Nội thất cũng được rút gọn nhiều chi tiết. Bảng đồ hồ sẽ là dạng màn hình kỹ thuật số như Corolla Cross. Bên cạnh đó xe sẽ được trang bị gói công nghệ an toàn Safety Sence.

Sôi động thị trường ô tô Việt trong nửa cuối 2021
Hyndai Elantra thế hệ mới có thể được bán tại Việt Nam vào cuối năm.

Elantra của Hyundai phiên bản mới nhất được giới thiệu cuối năm ngoái tại Hàn Quốc lúc này đã được bán tại một số nước Đông Nam Á. Ở phiên bản hiện tại đang được bán ở Việt Nam, xe được nhiều người dùng đánh giá tốt về khả năng vận hành, cách âm, độ rộng rãi nhưng lại kém các mẫu xe mới khá nhiều vì vẻ ngoài khá “già”.

Kia Cerato mặc dù chưa ra mắt phiên bản mới nhưng cũng có thể sẽ xuất hiện bản facelift trong thời gian từ nay đến cuối năm.

Mới đây, cộng đồng người dùng xe MG cũng chia sẻ về mẫu MG5 cũng có thể được đưa về nước trong thời gian tới. Mẫu xe Trung Quốc này hứa hẹn có thể trở thành xe hạng C rẻ nhất phân khúc.

Xe điện Việt Nam

Vinfast đã cho người dùng đặt trước mẫu xe điện VF e34 từ khá lâu và dự kiến sẽ giao xe từ tháng 11 năm nay. Người dùng trong nước hiện nay đang bị thu hút bởi công nghệ mới của xe điện. Chế độ bảo hành rất lâu, nhiều ưu đãi cho chủ xe cùng một mức giá hợp lý.

Nhưng việc phổ biến xe điện vẫn sẽ là trở ngại. Khả năng sử dụng của xe điện trong điều kiện thực tế vẫn chưa được kiểm chứng. Do đó còn rất nhiều người dùng vẫn muốn sử dụng xe xăng trong thời điểm này.

SUV có đủ từ cao cấp đến bình dân

Land Cruiser 2022 được cho là sẽ ra mắt trong một vài ngày tới vì các đại lý của Toyota đã nhận cọc xe, hứa sẽ giao trong tháng này. Trên mạng xã hội cũng xuất hiện phiên bản nhập tư nhân đang trên đường đưa về nước.

So với phiên bản trước, xe sẽ sử dụng động cơ mới, có turbo dung tích nhỏ hơn nhưng công suất lớn hơn. Xe cũng có thêm kính 2 lớp, màn hình đa thông tin lớn hơn. Đi kèm với đó là giá cũng đắt hơn, ở mức trên 4 tỷ đồng.

Ở phân khúc bình dân, nhiều khả năng KIA sẽ mang về thị trường chiếc Sonet. Đây là mẫu xe gầm cao cho đô thị có kích thước nhỏ hơn Seltos, to hơn Morning. Mức giá của xe có thể chỉ xung quanh 550 triệu đồng.

Nguồn: Sôi động thị trường ô tô Việt trong nửa cuối 2021

Tùng Linh

Tiền phong