Tin ngân hàng ngày 12/4: BIDV được bổ sung giấy phép liên quan đến hoạt động chứng khoán

14:35 | 12/04/2022

|
BIDV được bổ sung giấy phép liên quan đến hoạt động chứng khoán;VPBank lên kế hoạch mua Công ty Bảo hiểm OPES; PVcomBank triển khai gói tín dụng SE100 cho doanh nghiệp nhỏ; Hàng loạt ngân hàng ồ ạt thanh lý nhiều tài sản nợ xấu là xe ô tô …là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 11/4: Agribank công bố báo cáo tài chính riêng lẻ kiểm toán năm 2021Tin ngân hàng ngày 11/4: Agribank công bố báo cáo tài chính riêng lẻ kiểm toán năm 2021
Tin ngân hàng nổi bật trong tuần qua: Kế hoạch tăng vốn điều lệ lên gần 80 nghìn tỷ đồng của VPBankTin ngân hàng nổi bật trong tuần qua: Kế hoạch tăng vốn điều lệ lên gần 80 nghìn tỷ đồng của VPBank

BIDV được bổ sung giấy phép liên quan đến hoạt động chứng khoán

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, mã chứng khóa: BID) vừa được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ra Quyết định bổ sung nội dung Giấy phép thành lập và hoạt động.

Theo đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quyết định bổ sung điểm e, g vào Khoản 14 Điều 4 Giấy phép thành lập và hoạt động số 84/GP-NHNN ngày 23/4/2012 do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cấp cho BIDV như sau:

“e. Cung cấp dịch vụ bù trừ, thanh toán giao dịch chứng khoán theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 56 Luật Chứng khoán.

g. Ngân hàng giám sát theo pháp luật chứng khoán.”

Quyết định nêu rõ, BIDV có trách nhiệm tuân thủ các quy định của Luật Chứng khoán, Luật các Tổ chức tín dụng khi thực hiện các nghiệp vụ được bổ sung trên và thực hiện các thủ tục theo quy định tại Khoản 4 Điều 29 Luật các Tổ chức tín dụng đối với nội dung hoạt động được bổ sung tại Quyết định này.

Tin ngân hàng ngày 12/4: BIDV được bổ sung giấy phép liên quan đến hoạt động chứng khoán

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và là một bộ phận không tách rời của Giấy phép thành lập và hoạt động số 84/GP-NHNN ngày 23/4/2012 do Thống đốc NHNN cấp cho BIDV.

Theo số liệu hợp nhất tính đến hết ngày 31/12/2021, lợi nhuận sau thuế của BIDV đạt trên 10.841 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi năm trước; vốn chủ sở hữu lên mức 86.329 tỷ đồng, tăng 8,39%. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) là 13,06% và hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu là 19,41 lần./.

VPBank lên kế hoạch mua Công ty Bảo hiểm OPES

Theo kế hoạch VPBank dự kiến trình cổ đông, nhận chuyển nhượng toàn bộ (100%) hoặc phần lớn (dự kiến trên 90%) vốn cổ phần của công ty với giá dự kiến không quá 1,5 lần giá trị sổ sách của công ty. ĐHĐCĐ sẽ xem xét uỷ quyền cho HĐQT được toàn quyền quyết định, tổ chức thực hiện, tìm kiếm các doanh nghiệp phù hợp để VPBank tham gia phương án này. Cùng với đó, Ngân hàng sẽ xin phép cấp bổ sung các ngành nghề kinh doanh mới và sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong điều lệ.

Tin ngân hàng ngày 12/4: BIDV được bổ sung giấy phép liên quan đến hoạt động chứng khoán

Được biết, OPES là công ty bảo hiểm phi nhân thọ, được thành lập năm 2018, có vốn góp của VPBank và một số cổ đông khác. Chủ tịch HĐQT của OPES, ông Bùi Hải Quân, là Phó Chủ tịch HĐQT của VPBank.

Từ 2019, VPBank và OPES cũng đã có ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược, VPBank giới thiệu và phân phối các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ của OPES tới cán bộ, khách hàng cùng các dịch vụ khác.

Đặc biệt trong bối cảnh bản thân VPBank đang nỗ lực mở rộng và hoàn thiện hệ sinh thái; cũng như xu thế đẩy mạnh bán chéo bảo hiểm, phát triển bancassurance đang ngày một được các ngân hàng ưa chuộng và đua cạnh tranh khốc liệt.

PVcomBank triển khai gói tín dụng SE100 cho doanh nghiệp nhỏ

Từ tháng 04/2022, để đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ tái sản xuất kinh doanh trong trạng thái “bình thường mới”, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai sản phẩm tín dụng SE100 tại tất cả các chi nhánh trên toàn hệ thống, áp dụng cho doanh nghiệp nhỏ có doanh thu từ 20 tỷ - 100 tỷ đồng/năm, có trụ sở chính hoặc chi nhánh tại các tỉnh/thành có điểm giao dịch của PVcomBank sẽ có cơ hội tiếp cận với gói vay SE100 và được cấp hạn mức lên tới 30 tỷ đồng, phục vụ đa dạng mục đích sử dụng vốn: vay ngắn hạn bổ sung vốn lưu động, cấp bảo lãnh, phát hành L/C, cấp vốn thông qua Thẻ tín dụng của doanh nghiệp,...

Đây được xem là tấm “thẻ xanh” giúp các doanh nghiệp nhỏ nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để sớm phục hồi sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Hàng loạt ngân hàng ồ ạt thanh lý nhiều tài sản nợ xấu là xe ô tô

Các ngân hàng thông báo thanh lý thêm nhiều chiếc xe ô tô là tài sản đảm bảo của khách hàng phát sinh nợ xấu.

Cụ thể, ngân hàng PVcomBank mới đây thông báo thanh lý nhiều tài sản là xe ô tô. Trong đó, ngân hàng đang rao bán nhiều chiếc ô tô nhãn hiệu Toyota Camry, chiếc Toyota Camry sản xuất năm 2001 có giá khởi điểm 167 triệu đồng. Trong khi đó, 2 chiếc Toyota Camry sản xuất năm 2005 đang được rao bán với giá từ 228 triệu đồng. Chiếc Chevrolet Spark đăng ký năm 2019 có giá khởi điểm 188 triệu đồng. Chiếc Mitsubishi Pajero sản xuất năm 2007 được rao bán giá 290 triệu đồng.

TPBank cũng rao bán thêm nhiều chiếc xe trong đó, chiếc Toyota Vios E sản xuất năm 2019 được ngân hàng rao bán với giá 320 triệu đồng, xe được mô tả bị trầy xước móp nhẹ và kính chắn gió vỡ, lốp 80%. Chiếc Huyndai County năm 2012, 29 chỗ, có giá khởi điểm 242 triệu đồng. Xe bị trầy xước móp bong tróc sơn quanh xe, vỡ 2 đèn hậu, lốp mòn.

VIB đang là ngân hàng có nhiều xe sang rao bán nhất hiện nay với các nhãn hiệu từ BMW, Mercedes, Landrover, Minicooper,…

Cụ thể, VIB đang thanh lý 2 chiếc BMW, trong đó chiếc BMW 320I 2015 có giá 800 triệu đồng. Chiếc Landrover Range 2013 có giá 1,13 tỷ đồng và 5 chiếc Mercedes, tuy nhiên hầu hết chưa công khai giá khởi điểm, chỉ riêng chiếc C300 năm 2014 được thông báo có giá từ 775 triệu đồng.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 12/4: BIDV được bổ sung giấy phép liên quan đến hoạt động chứng khoán

Kim Anh

kinhtexaydung.petrotimes.vn