Trao tặng ngôi nhà 'Khăn quàng đỏ' và cờ tổ quốc cho ngư dân

10:42 | 30/03/2022

|
Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022), huyện Đoàn Hải Hậu, tỉnh Nam Định đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục tinh thần đoàn kết, nhân ái trong tuổi trẻ.

Một trong những hoạt động trọng tâm dịp này là Lễ trao tặng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” tại xã Hải Hưng và chương trình “Tháng Ba biên giới” tại xã Hải Đông.

Ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” được trao tặng cho em Nguyễn Văn Hùng – Đội viên Lớp 9B, Trường THCS Hải Hưng. Em Hùng là đội viên tiêu biểu của Trường THCS Hải Hưng, bố mẹ Hùng thường xuyên đau yếu, phải đi làm ăn xa, gửi nhờ nhà bà ngoại nuôi dưỡng, chăm sóc 2 anh em. Ngôi nhà của bà tại xóm Trung Lễ, xã Hải Hưng trước đây đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo nơi sinh hoạt, học tập cho các em.

Trao tặng ngôi nhà 'Khăn quàng đỏ' và cờ tổ quốc cho ngư dân
Trao tặng ngôi nhà Khăn quàng đỏ. Ảnh: Báo GD&TĐ

Cũng trong tháng thanh niên này, tại xã Hải Đông. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện đã tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2022. Đoàn đã trao tặng 40 suất quà cho các con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn của các xã Hải Đông, Hải Lý, Hải Chính. Mỗi suất quà bao gồm 300 nghìn tiền mặt và Đèn học bảo vệ mắt.

Đoàn cũng trao tặng 200 lá cờ Tổ Quốc, trị giá 5 triệu đồng và 20 phần quà bao gồm 1 túi quà và 100 nghìn đồng và lá cờ Tổ Quốc tặng cho các ngư dân tại xã Hải Đông. Chương trình đã góp phần tuyên truyền, giúp ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển, đảo của Tổ quốc./.

Nguồn: Trao tặng ngôi nhà 'Khăn quàng đỏ' và cờ tổ quốc cho ngư dân

Vĩnh Bảo

Tạp chí Thời Đại