Tuyển Việt Nam tích cực tập chuyền và kiểm soát bóng để mơ World Cup

18:00 | 08/11/2023

|
Tuyển Việt Nam đang nỗ lực tập chuyền bóng, di chuyển trong các buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026.
Quế Ngọc Hải tập riêng, chưa bình phục chấn thươngQuế Ngọc Hải tập riêng, chưa bình phục chấn thương
Duy Mạnh bị tai nạn giao thông, rút khỏi đội tuyển Việt NamDuy Mạnh bị tai nạn giao thông, rút khỏi đội tuyển Việt Nam

Các bài tập chia nhóm chuyền bóng, di chuyển, đỡ bóng và phối hợp nhóm trong không gian hẹp, đó là triết lý của HLV Troussier. Nhà cầm quân người Pháp đã tuyên bố: “Để biến giấc mơ World Cup trở thành sự thật, tuyển Việt Nam cần có triết lý mới”. Việt Nam bỏ lối chơi phòng ngự phản công thời HLV Park để đá kiểm soát bóng.

Có một số ý kiến lo âu cho tương lai tuyển Việt Nam với triết lý mới của HLv Troussier. Bởi khả năng tấn công chưa tốt và phòng ngự bộc lộ nhiều điểm yếu. Tuy nhiên, HLV Troussier đã khẳng định không từ bỏ triết lý.

“Để chuẩn bị cho Asian Cup và vòng loại World Cup 2026, chúng tôi nhất định không từ bỏ việc theo đuổi lối chơi mới, triết lý mới của mình”, HLV Troussier từng nói trong đợt giao hữu tháng 10.

Tuyển Việt Nam tích cực tập chuyền và kiểm soát bóng để mơ World Cup
Tuyển Việt Nam đang nỗ lực tập chuyền bóng, di chuyển trong các buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Ảnh: VFF

Không khó để nhận thấy lối chơi của tuyển Việt Nam chưa thuyết phục được người hâm mộ. Tuy nhiên, HLV Troussier có lý do để tiếp tục kiên định với triết lý kiểm soát bóng và hai trận đấu chính thức trong tháng 11 sẽ cho đáp án.

Tuyển Việt Nam có nỗi lo là hai vị trí trung vệ phải thay đổi. Duy Mạnh bị tai nạn giao thông nên nghỉ khoảng 2 tuần. Quế Ngọc Hải vẫn chưa hồi phục chấn thương. Đây là hai trung vệ được HLV Troussier lựa chọn xuyên suốt trong các trận đấu giao hữu của tuyển Việt Nam.

Tối 7/11, trung vệ Bùi Đoàn Việt Anh nói: “Mỗi HLV thường có những triết lý khác nhau. Tôi nghĩ HLV trưởng đã chọn cầu thủ đã xem xét và đánh giá kỹ lưỡng. Những cầu thủ trẻ đều tiềm năng và đủ sức thi đấu ở đội tuyển quốc gia”.

Từ chia sẻ của Việt Anh, có thể hiểu các cầu thủ Việt Nam bây giờ phải thích ứng tốt với triết lý của HLV Troussier. Quỹ thời gian để thay đổi lối chơi đã cạn.

Tuyển Việt Nam đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ hôm nay 6/11. Thầy trò HLV Troussier sẽ tập luyện cho đến ngày 13/11 lên đường sang Manila, Philippines.

Nguồn: Tuyển Việt Nam tích cực tập chuyền và kiểm soát bóng để mơ World Cup

Hoài Anh

www.saostar.vn