Nhận định phiên giao dịch ngày 27/10: Xu hướng giảm đã quay trở lại

07:38 | 27/10/2022

|
Sắc đỏ đã quay trở lại trên cả 3 sàn giao dịch với số mã giảm chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Thị trường đã rất nỗ lực nối dài đà hồi phục từ phiên giao dịch trước đó, tuy nhiên áp lực bán mạnh luôn hiện hữu trong khi bên mua không vội “bắt đáy” khiến VN Index quay đầu giảm điểm.
Nhận định phiên giao dịch ngày 25/10: Xu hướng thị trường đã trở nên khá tiêu cực trong ngắn hạnNhận định phiên giao dịch ngày 25/10: Xu hướng thị trường đã trở nên khá tiêu cực trong ngắn hạn
Nhận định phiên giao dịch ngày 27/10: Xu hướng giảm đã quay trở lại
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường chỉ duy trì được sắc xanh nhẹ trong vòng 60 phút từ khi mở cửa và nhanh chóng kết thúc nhịp hồi phục trước đó. Áp lực bán tăng mạnh khiến VN Index quay đầu giảm một mạch đến khi kết phiên. Đáng lưu ý nhiều thời điểm, chỉ số mất hơn 12 điểm, tuy nhiên lực cầu bắt đáy cũng xuất hiện nhẹ trở lại giúp chỉ số chỉ còn giảm hơn 4 điểm khi chốt phiên.

Nhiều mã lớn đã có sự hồi phục tốt giúp thị trường không bị giảm sâu như GAS, MSN, BVH, PNJ, FPT… Chiều ngược lại, nhóm bất động sản, xây dựng lại giảm điểm mạnh tác động tiêu cực tới chỉ số với nhiều mã giảm sàn như CEO, FCN, DXS, DIG, LCG, LIG, HQC… Bên cạnh đó, nhóm chứng khoán cũng giảm mạnh với hầu hết các mã đều kết phiên trong sắc đỏ và xanh mắt mèo như SSI, VND, VCI, ORS, APG, HCM, VIX, SBS, PSI, BSI… Các nhóm cổ phiếu có nhiều ảnh hưởng đến chỉ số như ngân hàng, dầu khí, thép… đều có sự phân hoá mạnh với sắc đỏ chiếm ưu thế.

Đặc điểm của phiên giao dịch ngày 26/10 là một số bluechip tăng điểm tốt đã giúp cho thị trường không bị giảm quá sâu. Tuy nhiên số mã giảm điểm lại chiếm áp đảo trên bảng điện tử (sàn HOSE có tới 214 mã đỏ/120 mã xanh). Thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh nhất trong vòng 24 tháng trở lại đây khi HOSE chỉ đạt xấp xỉ 5.800 tỷ đồng phát đi tín hiệu cung cầu vẫn chưa gặp nhau, các nhà đầu tư chưa vội bắt đáy khi áp lực bán vẫn còn mạnh.

Nhiều khả năng xu hướng giảm điểm vẫn tiếp diễn trong một vài phiên tới cho đến khi thị trường tìm được điểm cân bằng. Mốc hỗ trợ tiếp theo của thị trường sẽ quanh vùng 950 - 960 điểm. Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị chưa nên có hành động bắt đáy.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 27/10: Xu hướng giảm đã quay trở lại

Hoài Nam

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/