Nữ hoàng Anh điều tra việc phân biệt chủng tộc với Meghan Markle

10:01 | 10/03/2021

|
Nữ hoàng Elizabeth đã đưa ra phản ứng đầu tiên sau khi cuộc phỏng vấn của cặp đôi Harry-Meghan gây ra cuộc khủng hoảng lớn nhất của Hoàng gia Anh từ năm 1997.

Cáo buộc phân biệt chủng tộc của Meghan liệu có đúng là những gì đã xảy ra trên nước Anh

Hoàng gia Anh sốc với cuộc phỏng vấn của vợ chồng Meghan Markle

Theo các thông tin được CNA đăng tải ngày 9/3 (giờ địa phương), Nữ hoàng Anh Elizabeth cho biết, cảm thấy vô cùng đau buồn trước khó khăn mà cháu trai của bà là Hoàng tử Harry và công nương Meghan phải trải qua, đồng thời khẳng định sẽ giải quyết riêng các vấn đề về những bình luận phân biệt chủng tộc trong nội bộ gia đình.

"Cả gia đình rất buồn khi biết toàn bộ mức độ thử thách Harry và Meghan đối mặt trong vài năm qua. Các vấn đề được nêu ra, đặc biệt vấn đề chủng tộc, đang được quan tâm. Một số ký ức có thể khác nhau, nhưng chúng được xem xét rất nghiêm túc và sẽ được gia đình giải quyết riêng tư.

Harry, Meghan và Archie sẽ luôn là những thành viên gia đình được nhiều người yêu mến." - Nữ hoàng Anh thông báo

Nữ hoàng Anh điều tra việc phân biệt chủng tộc với Meghan Markle

Ảnh minh họa

Trước thông cáo của Nữ hoàng, Thái tử Charles, cha của Harry, bỏ qua câu hỏi của phóng viên về cuộc phỏng vấn khi ông xuất hiện trước công chúng.

Về phần Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson đã xem cuộc phỏng vấn, nhưng từ chối bình luận, dù Nhà Trắng kêu gọi điều tra đầy đủ và cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cũng lên tiếng. Tuy nhiên, ông Zac Goldsmith, quan chức ngoại giao và đồng minh thân cận của Thủ tướng Johnson, nói rằng Harry đang mang đến rắc rối lớn cho gia đình.

Cách đây ít lâu, cuộc phỏng vấn trên truyền hình của cặp đôi Meghan - Harry với người dẫn chương trình Oprah Winfrey ngày 7/3 đã đẩy Hoàng gia Anh vào cuộc khủng hoảng lớn nhất kể từ cái chết của mẹ Hoàng tử Harry là Công nương Diana vào năm 1997.

Đáng chú ý, phân biệt chủng tộc là một trong những vấn đề nổi cộm nhất khi Meghan nói một thành viên cấp cao trong hoàng gia từng hỏi màu da con trai cô sẽ "sẫm đến mức nào" trước khi cậu bé chào đời. Meghan, có mẹ da màu và cha da trắng, cũng nói cô từng muốn tự tử vì áp lực khi làm nhiệm vụ hoàng gia, nhưng không được hỗ trợ.

Cuộc phỏng vấn trên đã thu hút 12,4 triệu người theo dõi ở Anh và 17,1 triệu người theo dõi ở Mỹ, gây ra một cuộc khủng hoảng chưa từng có trong lịch sử.

Theo: Petrotimes