5 điểm đến hấp dẫn không nên bỏ lỡ ở Mộc Châu mùa hè năm nay

10:01 | 17/04/2023

|
Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của tỉnh Sơn La, Mộc Châu sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những ngọn thác hùng vĩ, rừng thông, thung lũng mận trải dài...
Báo nước ngoài gợi ý 10 điểm đến ở Việt Nam du khách không nên bỏ quaBáo nước ngoài gợi ý 10 điểm đến ở Việt Nam du khách không nên bỏ qua
Địa điểm check in Hải Phòng nhất định không thể bỏ lỡĐịa điểm check in Hải Phòng nhất định không thể bỏ lỡ

Nếu có dịp ghé thăm Mộc Châu vào mùa hè, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30.4 -1.5 năm nay, du khách đừng quên tham quan, trải nghiệm tại những điểm đến đặc biệt hấp dẫn này.

Thác Dải Yếm

5 điểm đến hấp dẫn không nên bỏ lỡ ở Mộc Châu mùa hè năm nay
Khung cảnh thác Dải Yếm. Ảnh: Chí Long

Thác Dải Yếm là một trong ba thác nước đẹp và nổi tiếng nhất ở Mộc Châu. Thác còn có tên là thác Nàng hay thác Bản Vặt. Dòng nước bắt nguồn từ hai khe nước Bó Co Lắm và Bo Ta Cháu ở vị trí hợp lưu của suối Vặt và suối Bó Sập, thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu.

Theo truyền thuyết, dòng thác như dải yếm của một người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ. Thác cao khoảng hơn 100m, chia hai phần. Thác nước phía trên rộng hơn 70m và có 9 tầng, thác nước phía dưới có 5 tầng và cách đó khoảng 200m. Ngăn cách giữa 2 phần thác là một bãi đất phẳng, thuận tiện cho du khách tham quan, ngắm nhìn cảnh đẹp.

Ngoài khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hữu tình, khi đến với thác Dải Yếm, du khách còn có dịp trải nghiệm đi trên Cầu kính Tình Yêu - điểm check-in nổi tiếng của Mộc Châu.

Thung lũng mận Nà Ka

5 điểm đến hấp dẫn không nên bỏ lỡ ở Mộc Châu mùa hè năm nay
Mùa mận chín ở thung lũng Nà Ka. Ảnh: Tuấn Thiện

Mận chín là đặc sản của Mộc Châu khi mùa hè tới, vì vậy nếu đến đây vào khoảng thời gian này, bạn nhất định đừng quên ghé thăm các thung lũng mận chạy dài ngút tầm mắt. Trong đó, Nà Ka được biết đến là một trong những thung lũng mận đẹp nhất.

Nằm ngay trên con đường vào xã Tân Lập, cách thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 16km, thung lũng Nà Ka ngập tràn những vườn mận đỏ rực rỡ, sai trĩu quả khi bước vào mùa thu hoạch. Tại thung lũng mận Nà Ka có rất nhiều nhà vườn để du khách tham quan. Đến đây, ngoài ngắm nhìn vườn mận bạt ngàn, bạn còn có thể tự tay thu hoạch những trái chín căng tròn, đỏ rực để thưởng thức hoặc mua về làm quà.

Rừng thông bản Áng

5 điểm đến hấp dẫn không nên bỏ lỡ ở Mộc Châu mùa hè năm nay
Vẻ đẹp của Rừng thông bản Áng. Ảnh: Phoenix Mộc Châu Resort

Rừng thông bản Áng chỉ cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng chừng 2km theo hướng quốc lộ 43 nên việc di chuyển không quá khó khăn. Với thời tiết mát mẻ quanh năm và những đồi thông bạt ngạt, nơi đây được ví như "Đà Lạt thu nhỏ" giữa lòng Mộc Châu.

Rừng thông có diện tích lên đến 43 ha, bao gồm nhiều rừng thông nhỏ kết hợp lại với nhau, trồng hai giống thông là thông bản địa và thông Đà Lạt. Trong rừng còn có một hồ nước tự nhiên rộng trong lành, phẳng lặng như gương. Hai bên bờ hồ, những hàng thông soi bóng xuống mặt nước, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy thơ mộng.

Nằm ngay cạnh hồ còn có công viên giải trí Phoenix Park. Đây là thiên đường vui chơi giải trí dành cho mọi lứa tuổi với hàng loạt trò chơi thú vị như đu quay dây văng, thảm bay, tàu vũ trụ, vòng quay mặt trời khổng lồ, xe điện hoàng cung, đu quay hoàng gia...

Nông trại Chimi Farm

5 điểm đến hấp dẫn không nên bỏ lỡ ở Mộc Châu mùa hè năm nay
Đến Chimi Farm mùa dâu chín, bạn có thể tự tay thu hoạch những trái dâu chín mọng, thơm ngon. Ảnh: Nông trại Chimi Farm Mộc Châu

Nếu có dịp đến với rừng thông Bản Áng, bạn đừng quên ghé thăm Chimi Farm bởi nông trại xinh xắn này nằm rất gần đó. Nông trại Chimi Farm nổi tiếng là nơi trồng dâu tây lớn bậc nhất Mộc Châu, mang vẻ đẹp tựa như một trại Đà Lạt thu nhỏ. Ngoài dâu tây, nông trại này còn có vườn nho, vườn rau củ xanh tốt quanh năm cho du khách khám phá.

Phố đi bộ Mộc Châu

5 điểm đến hấp dẫn không nên bỏ lỡ ở Mộc Châu mùa hè năm nay
Phố đi bộ Mộc Châu nhộn nhịp khách tham quan vào buổi tối. Ảnh: Pha Luông

Phố đi bộ Mộc Châu là địa điểm lý tưởng để dạo chơi vào buổi tối. Điểm vui chơi này nằm ở ngay trung tâm thị trấn Nông trường, thuộc tiểu khu Nhà nghỉ.

Chợ đêm Mộc Châu có khuôn viên rộng lớn với gần 60 gian hàng lớn nhỏ, thiết kế liền kề, không vách ngăn, phân chia thành 2 khu: thương mại và ẩm thực. Khu thương mại là nơi bày bán các mặt hàng sản vật, quà lưu niệm mang đậm phong cách miền núi Tây Bắc. Còn tại khu ẩm thực, du khách có thể thưởng thức những món ăn truyền thống địa phương.

Phố đi bộ Mộc Châu còn có một số khu vực mang phong cách đặc trưng của Nhật Bản. Đây là điểm ghé thăm thu hút rất nhiều bạn trẻ bởi có thể lựa chọn những bộ kimono hay trang phục đồng bào dân tộc để chụp ảnh check-in "sống ảo" dưới tuyết nhân tạo.

Nguồn:5 điểm đến hấp dẫn không nên bỏ lỡ ở Mộc Châu mùa hè năm nay

Mai Anh

dulich.laodong.vn