6 điểm check in đẹp nhất định phải tới ở Đà Lạt

09:56 | 01/11/2023

|
Đà Lạt là nơi dành cho những ai muốn "chạy trốn" khỏi ồn ào của cuộc sống hàng ngày, với những cảnh sắc thơ mộng như hồ Xuân Hương, thung lũng Tình Yêu...
Những điểm đến lãng mạn tại Việt Nam vào mùa thuNhững điểm đến lãng mạn tại Việt Nam vào mùa thu
Đi Đà Lạt ăn đặc sản cá nước lạnhĐi Đà Lạt ăn đặc sản cá nước lạnh
6 điểm check in đẹp nhất định phải tới ở Đà Lạt
Hoa dã quỳ tại sân vận động Phan Đình Phùng, Đà Lạt. Ảnh: Đồng Ngô

Với khí hậu mát mẻ quanh năm, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều hoạt động thú vị, Đà Lạt đã trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn du khách. Dưới đây là những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến thành phố ngàn hoa.

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương là một hồ nước tự nhiên tại trung tâm thành phố Đà Lạt. Du khách có thể thuê một chiếc gondola (thuyền chèo truyền thống) và đi dạo quanh hồ để thư giãn và tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp. Hồ Xuân Hương cũng là một địa điểm lý tưởng để ngắm hoa đào nở rộ vào mùa xuân.

Thung lũng Tình Yêu

Thung lũng Tình Yêu là một điểm đến lãng mạn, với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và những cây thông cao trùng điệp. Nơi đây thường được chọn làm bối cảnh cho các bức ảnh cưới và là nơi lý tưởng để đi bộ và thư giãn.

Dinh Bảo Đại

Dinh Bảo Đại là tên gọi chung cho các dinh thự, biệt thự mà Vua Bảo Đại sử dụng làm nơi làm việc và nghỉ ngơi, sinh sống cùng gia đình lúc còn tại vị. Tại Việt Nam có tất cả 7 dinh thự của Vua Bảo Đại, trong đó có 3 dinh thự tại Đà Lạt, được đặt là Dinh I, Dinh II, Dinh III. Đa phần các dinh thự này đều được xây dựng theo phong cách kiến trúc thời Pháp. Đây là địa điểm được nhiều du khách ghé thăm khi đến Đà Lạt.

Thác Datanla

Thác nằm trong khu du lịch Datanla, cách thành phố Đà Lạt 10 km và là điểm tham quan, phiêu lưu mạo hiểm thu hút nhiều du khách trải nghiệm. Ngâm mình giữa dòng thác dữ và trèo lên những vách đá dựng đứng đầy rong rêu - thử thách chinh phục dòng thác không kém phần mạo hiểm so với những trò chơi khác.

6 điểm check in đẹp nhất định phải tới ở Đà Lạt
Khi tham gia đu dây vượt thác ở Đà Lạt, du khách sẽ được trang bị đồ bảo hộ như áo phao, găng tay, mũ, đai móc,… để đảm bảo an toàn. Ảnh: Ảnh: Datanla High Rope Course

Cao nguyên Đà Lạt

Thung lũng Đà Lạt được bao quanh bởi các cao nguyên tuyệt đẹp với cánh đồng hoa và trang trại dâu tây. Các cao nguyên là nơi du khách có thể tận hưởng không gian thiên nhiên hùng vĩ và tham gia vào các hoạt động ngoại trời như đi xe đạp đường mòn hoặc chèo thuyền trên hồ.

Thiền viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt là thiền viện thuộc thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Thiền viện cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km, nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng mà còn là điểm tham quan và chiêm bái của nhiều du khách trong và ngoài nước. Thiền viện Trúc Lâm có không gian yên tĩnh, cảnh quan tuyệt đẹp với hồ Tuyền Lâm và núi non bao quanh, trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến với Đà Lạt.

Nguồn:6 điểm check in đẹp nhất định phải tới ở Đà Lạt

Lý Linh

dulich.laodong.vn