Các doanh nghiệp bán lẻ ồ ạt triển khai ưu đã lớn mùa Trung thu
Đại diện nhiều doanh nghiệp bán lẻ cho biết, việc triển khai đồng loạt các chương trình ưu đãi không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí mà còn mang đến trải nghiệm mua sắm hiện đại, tiện lợi. Đây cũng là giải pháp chia sẻ gánh nặng chi tiêu, đồng thời thúc đẩy sức mua hàng Việt trên thị trường.
Chỉ còn ít ngày nữa đến Tết Trung thu, các hệ thống siêu thị đang tập trung mạnh vào khuyến mãi cho những sản phẩm phục vụ mùa đoàn viên. Chẳng hạn, Co.op Mart triển khai chương trình “Vui hội trăng rằm – Sắm siêu tiết kiệm”, giảm giá đến 50% cho nhiều mặt hàng hóa phẩm, đồ dùng, thực phẩm công nghệ trên nền tảng Co.op Online, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
![]() |
Không chỉ bánh trung thu, các loại hoa quả cũng được các nhà bán lẻ ưu đãi với người tiêu dùng. |
Ưu đãi kéo dài đến đầu tháng 10
Để phục vụ mùa Trung thu, các hệ thống bán lẻ đồng loạt tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, kéo dài sang tận đầu tháng 10.
Tại Co.op Mart, khách hàng có thể mua bánh Trung thu với mức chiết khấu lên tới 16%, áp dụng cho cả dòng bánh truyền thống, cao cấp và hộp quà sang trọng. Song song ưu đãi trực tiếp tại siêu thị, Saigon Co.op còn mở rộng khuyến mãi trên kênh thương mại điện tử.
Với chương trình “Vui hội trăng rằm – Rước deal về ví”, người tiêu dùng khi mua nhóm sản phẩm bánh, kẹo, nước giải khát không cồn từ 250.000 đồng trở lên trên ứng dụng Co.op Online hoặc website Cooponline.vn sẽ được giảm giá đến 50%.
Ngoài ra, từ 25/9 đến 1/10, Saigon Co.op cũng triển khai giảm tối thiểu 15% cho dòng thực phẩm tiện lợi Ready to Cook và Ready to Eat, gồm các món như cá nục kho cà, thịt cotlet ram, rau xào thập cẩm…
Lotte Mart mang đến chương trình “Tết đoàn viên” với ưu đãi lên tới 6% cho bánh Trung thu thương hiệu riêng và 15% cho bánh Trung thu thương hiệu khác khi mua từ 14 hộp trở lên.
Riêng bánh Trung thu nhãn hiệu Lotte Mart có đến 6 loại nhân, giá dao động từ 63.000 – 75.000 đồng/chiếc, hộp 2 bánh giá 138.000 đồng, hộp 4 bánh cao cấp 269.000 đồng. Bên cạnh đó, Lotte Mart cũng giới thiệu nhiều thương hiệu bánh có thiết kế bao bì bắt mắt, sang trọng với mức giá đa dạng.
![]() |
Các nhà bán lẻ ồ ạt tung ra các chương trình ưu đãi. |
Tại GO! Thăng Long (Hà Nội) và Aeon Mall Hà Đông, khu vực trưng bày bánh Trung thu thu hút đông đảo người mua trải nghiệm và chọn lựa. Chương trình “Tết Trung thu rước đèn đi Go!” mang đến nhiều dòng bánh nướng, bánh dẻo truyền thống kèm ưu đãi chiết khấu 15% cho hóa đơn từ 1 triệu đồng trở lên.
Trong khi đó, Win Mart triển khai chương trình “Trung thu đoàn viên – Rộn ràng ưu đãi”, giới thiệu bộ sưu tập bánh Trung thu 2025 với hương vị phong phú từ truyền thống (sen, đậu xanh, thập cẩm gà quay jambon) đến hiện đại (trứng chảy, cà phê socola tan chảy, khoai môn nếp dẻo sữa dừa…). Giá bán dao động từ 220.000 đồng/hộp 4 bánh 100g đến 300.000 đồng/hộp 4 bánh 150g, kèm chiết khấu đến 20% cho đơn hàng số lượng lớn.
Thương hiệu là chìa khóa để hàng Việt vươn xa
Trong bối cảnh xuất khẩu gặp nhiều thách thức bởi biến động thuế quan, việc kích cầu tiêu dùng nội địa trở thành nhiệm vụ cấp thiết. TP.HCM đã và đang triển khai nhiều chương trình sôi động như Shopping Season, Citysale, “Tick xanh trách nhiệm”, kiểm soát hàng gian hàng giả, cùng các chuyến bán hàng lưu động phục vụ công nhân và người lao động.
Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương TP.HCM), cho biết từ nay đến cuối năm, ngành sẽ đẩy mạnh thêm các giải pháp đồng bộ, trong đó nổi bật là chương trình khuyến mại tập trung đợt 2 với sự tham gia của toàn bộ hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống và cửa hàng tiện lợi trên địa bàn.
Tại Hà Nội, hưởng ứng Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025, nhiều hệ thống bán lẻ cũng đồng loạt tung ra các chương trình giảm giá quy mô lớn đối với hàng loạt mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, hóa phẩm, quần áo, giày dép. Theo bà Đinh Thị Thúy Phương, Phó Trưởng ban Thống kê dịch vụ và giá (Cục Thống kê, Bộ Tài chính), trong tháng 9, thị trường nội địa được kỳ vọng khởi sắc mạnh nhờ trùng mùa tựu trường, kéo theo nhu cầu tiêu dùng đối với sách vở, quần áo, đồ dùng học tập tăng đột biến.
![]() |
Bánh trung thu là mặt hàng được các nhà bán lẻ đưa ra giá ưu đãi nhiều nhất. |
Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý rằng để duy trì sức mua, doanh nghiệp không thể chỉ dựa vào khuyến mãi ngắn hạn. Muốn tạo sức bật dài hơi, hàng Việt phải cải thiện chất lượng, liên tục đổi mới mẫu mã, nâng cấp hạ tầng phân phối và đặc biệt là xây dựng thương hiệu uy tín.
Nhiều khảo sát chỉ ra rằng khi lựa chọn sản phẩm, đặc biệt trong nhóm hàng thời trang và cao cấp, người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến thiết kế và thương hiệu hơn là yếu tố xuất xứ. Điều này có nghĩa, sản phẩm Việt hay ngoại không quan trọng bằng việc thương hiệu có đủ sức hút và đủ độ tin cậy hay không.
Đây cũng là điểm yếu cố hữu của hàng Việt. Vì vậy, rất cần sự bắt tay chặt chẽ giữa nhà sản xuất, nhà thiết kế và hệ thống phân phối để tạo ra những thương hiệu mạnh, có cá tính và giá trị riêng. Chỉ khi làm được điều này, sản phẩm Việt mới có thể cạnh tranh sòng phẳng với hàng ngoại trên cả thị trường nội địa lẫn quốc tế.
Hiện một cuộc vận động mới mang tên “Người Việt Nam dùng sản phẩm Việt Nam” đang được các Bộ, ngành xúc tiến triển khai. Nhưng kết quả thành công hay không phụ thuộc nhiều vào nội lực doanh nghiệp.
Thương hiệu quốc gia chỉ có thể vững mạnh khi mỗi doanh nghiệp, mỗi sản phẩm cá nhân đều khẳng định được uy tín của mình. Và chính thương hiệu quốc gia mạnh sẽ là bệ phóng cho thế hệ thương hiệu Việt tiếp theo vươn xa.
Nguồn:Các doanh nghiệp bán lẻ ồ ạt triển khai ưu đã lớn mùa Trung thu
Quang Anh
thuongtruong.com.vn
- Để Việt Nam trở thành “cửa ngõ” đón dòng vốn quốc tế
- Kinh tế Việt Nam hưởng lợi thế nào từ quyết định hạ lãi suất của FED?
- Tràn lan bánh trung thu giá rẻ, cách nào nhận diện bánh an toàn?
- Gỡ vướng chính sách thúc đẩy kinh tế tư nhân
- Ngân hàng vào cuộc hỗ trợ tháo gỡ băn khoăn cho hộ kinh doanh khi bỏ thuế khoán
-
Khánh Hòa hướng đến trung tâm du lịch hàng đầu Đông Nam Á
-
Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 26/9: Hà Nội và các khu vực trên cả nước
-
Các doanh nghiệp bán lẻ ồ ạt triển khai ưu đã lớn mùa Trung thu
-
Sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn: Hành trang trưởng thành của sinh viên Việt
-
Ưng Hoàng Phúc lên tiếng về ồn ào MV
-
"Nữ hoàng ảnh lịch" vang bóng một thời mắc kẹt ở nước ngoài vì siêu bão Ragasa
-
Sơn Tùng M-TP nổi tiếng ra sao trước khi phủ nhận quảng cáo web cá độ?
-
Món Việt bất ngờ chinh phục khách quốc tế trong sự kiện ngoại giao hoàng gia
-
Đại học Phenikaa khởi động chuỗi chương trình quốc gia về tuyên truyền sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho học sinh, sinh viên