Cần Thơ: Nhật Bản viện trợ thiết bị âm nhạc cho Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Cần Thơ

15:40 | 21/10/2022

|
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ và Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh vừa ký kết hợp đồng cho chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản - dự án “Cung cấp thiết bị âm nhạc cho Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ”.
Cần Thơ: Nhật Bản viện trợ thiết bị âm nhạc cho Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Cần Thơ
Ngài Watanabe Nobuhiro, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh và bà Lê Thị Thanh Giang, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ, ký kết hợp đồng cho chương trình viện trợ dự án. Ảnh: Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ cung cấp

Thông tin trên được bà Lê Thị Thanh Giang, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ, cho biết. Theo đó, chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở (GGP) là chương trình viện trợ của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nước đang phát triển, chủ yếu tập trung các lĩnh vực: y tế, văn hóa, giáo dục, xây dựng cầu giao thông, bảo vệ môi trường...

Trong khuôn khổ chương trình, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ đã kết nối với Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ là đơn vị nhận viện trợ dự án. Tổng kinh phí chương trình viện trợ cho trường là 75.716 USD (tương đương hơn 1,76 tỉ đồng). Chương trình viện trợ giúp Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ có nhạc cụ mới, hiện đại, phục vụ công tác giảng dạy, học tập.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ cam kết chuyển giao quyền sở hữu các thiết bị sang tổ chức hưởng lợi là Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Cần Thơ, tuân thủ nội dung hợp đồng viện trợ, đảm bảo sử dụng, quản lý bảo trì thích hợp các nhạc cụ, để giúp đối tượng sử dụng có thể được hưởng lợi lâu dài từ các trang thiết bị được viện trợ.

Nguồn: Nhật Bản viện trợ thiết bị âm nhạc cho Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Cần Thơ

baocantho.com.vn