“Đảo nhà giàu” ở Đức

09:10 | 12/12/2023

|
Có rất nhiều địa điểm nghỉ dưỡng trên thế giới được mệnh danh là điểm đến ưa thích của giới nhà giàu như bờ biển Amalfi, Maldives, Dubai... Đảo Sylt ở Đức là một địa điểm như thế.
Khám phá vườn hồng mộng mơ đầy hương sắc ở Mộc Châu - Sơn LaKhám phá vườn hồng mộng mơ đầy hương sắc ở Mộc Châu - Sơn La
Khám phá 4 con đường xuyên biển tuyệt đẹp của Việt NamKhám phá 4 con đường xuyên biển tuyệt đẹp của Việt Nam
“Đảo nhà giàu” ở Đức
Đảo Sylt ở Đức - Nguồn ảnh: Getty Images

Đây là hòn đảo lớn nhất ở biển Bắc với diện tích khoảng 98km2. 40km bãi biển đầy cát trắng của đảo Sylt là nơi lý tưởng để đi bộ, tham gia các hoạt động dưới nước hoặc nằm dài và tận hưởng ánh nắng mặt trời. Bao quanh hòn đảo là biển Wadden đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 2009. Khi thủy triều xuống, du khách có thể đi bộ trên bãi bồi để quan sát hệ sinh thái độc đáo và đa dạng sinh học của khu vực.

Rải rác với các khách sạn 5 sao, spa sang trọng và nhà hàng được xếp hạng Michelin, các thị trấn chính của Sylt ngày nay nổi tiếng với các kỳ nghỉ cao cấp. Ngoài sự quyến rũ của những con đường đi bộ ven bờ, Sylt còn có rất nhiều địa điểm lịch sử để khám phá, từ các khu chôn cất thời đồ đá mới đến vô số ngôi nhà tranh, nhiều trong số đó từng là nơi ở của những thuyền trưởng săn cá voi thế kỷ XVII, XVIII. Nổi bật trong số đó là Denghoog - khu chôn cất thời kỳ đồ đá mới 5.000 năm tuổi - nằm trên sườn đồi.

Sylt từng là sự lựa chọn cho kỳ nghỉ hè của nữ diễn viên Marlene Dietrich và tiểu thuyết gia người Đức từng đoạt giải Nobel Thomas Mann - tác giả cuốn Death in Venice (Chết ở Venice). 2 chủ nhà nghỉ dưỡng trên đảo là nam diễn viên điện ảnh người Mỹ Kevin Costner và nhà vô địch quần vợt người Đức đã nghỉ hưu Boris Becker.

Westerland là một thị trấn sôi động nằm ở trung tâm hòn đảo, có nhiều cửa hàng, quán cà phê, khu nghỉ dưỡng và nhà hàng. Dù là tắm biển hay lướt sóng, chơi quần vợt hay đạp xe, chăm sóc sức khỏe hay mua sắm…, du khách sẽ tìm thấy mọi thứ ở Westerland.

“Đảo nhà giàu” ở Đức
Bãi biển gần làng Kampen trên đảo Sylt - Nguồn ảnh: Internet
Một cách tuyệt vời để khám phá Sylt là dùng xe đạp, nhờ mạng lưới đường dành cho xe đạp trải dài khắp hòn đảo. Hãy đến thị trấn List nằm ở cực bắc của Sylt và ghé thăm Dittmeyer's - một nhà hàng hàu truyền thống ấm cúng phục vụ món “Sylter Royal” nổi tiếng, trước khi tiếp tục khám phá khu bảo tồn thiên nhiên Ellenbogen tuyệt đẹp. Phong cảnh của Ellenbogen từng là bối cảnh cho vườn nho Martha trong bộ phim The Ghost Writer (Người viết thuê).

Thị trấn Hörnum nằm ở cực nam của Sylt có tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển đến các đảo lân cận. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội đi bộ đường dài giữa những cồn cát và cây thạch nam ở mũi phía nam cũng như chiêm ngưỡng ngọn hải đăng Hörnum lịch sử.

Để biết Sylt đẹp đến mức nào, bạn hãy đến điểm ngắm cảnh ở đồi Bunker, nhìn ra bãi biển Rantum. Đây là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng những cồn cát nhấp nhô và cảnh bình minh cũng như hoàng hôn thơ mộng. Nếu chưa từng đến bãi biển khỏa thân thì Sylt là nơi du khách có thể trải nghiệm. Khoảng 1/3 tổng số bãi biển trên đảo được dành riêng cho những người thích hòa mình vào thiên nhiên.

Các địa điểm phổ biến nhất dành cho gia đình là Wenningstedt và Braderip. Cả 2 đều có các sân golf thu nhỏ, các khóa học vẽ tranh và cưỡi ngựa.

Đảo Sylt nối với đất liền bằng một con đường đắp cao. Du khách có thể dễ dàng đến đây bằng cả ô tô và xe lửa. Sylt cũng có sân bay nối liền các thành phố ở Đức và các nước châu Âu khác.

Nguồn:“Đảo nhà giàu” ở Đức

Thiên Cự

phunuonline.com.vn