HAGL phải đua trụ hạng sau trận thua CLB Bình Định

09:15 | 03/07/2023

|
Hai bàn thắng của ngoại binh Rafaelson cho Bình Định khiến HAGL phải chấp nhận đua trụ hạng ở giai đoạn 2 V.League 2023 sau vòng 13 diễn ra chiều 2/7.
Khi Quang Hải, Filip Nguyễn bị lu mờ vì HAGL... đua trụ hạngKhi Quang Hải, Filip Nguyễn bị lu mờ vì HAGL... đua trụ hạng
HAGL rơi vào thế khó sau trận hoà TPHCMHAGL rơi vào thế khó sau trận hoà TPHCM
HAGL phải đua trụ hạng sau trận thua CLB Bình Định

HAGL cố gắng cầm cự trên sân khách nhưng mành lưới của đội bóng bị rung lên ở phút 45. Trung vệ Diakite phạm lỗi với tiền đạo Bình Định trong vùng cấm địa. Trọng tài Ahmad Bin Aqashah thổi phạt. Rafaelson dễ dàng đánh bại Huỳnh Tuấn Linh.

Đây là cặp đấu nhạy cảm nên Ban trọng tài LĐBĐ Việt Nam đã mời trọng tài ngoại làm nhiệm vụ. Đội nào thắng là tự quyết một suất trụ hạng sau giai đoạn 1. Quả phạt đền khiến HAGL rơi vào thế khó nếu không thay đổi ở hiệp 2.

Đến phút 73, Rafaelson tiếp tục gieo sầu cho đội khách HAGL. Pha thoát xuống một mình rồi sút căng vào góc lưới khiến Diakite và Tuấn Linh bị đánh bại. Tỷ số 2-0 được duy trì khoảng 7 phút thì HAGL thắp lại hy vọng mong manh.

Phút 80, thủ môn Đặng Văn Lâm mắc sai lầm nghiêm trọng khi chụp hụt quả tạt của Trần Bảo Toàn. Bóng rơi qua vạch vôi khung thành và HAGL rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên, Bình Định vẫn là đội chiếm ưu thế với thể lực sung mãn của Rafaelson.

Phút bù giờ cuối cùng, tiền vệ Phạm Văn Thành có cơ hội nâng tỷ số cho Bình Định nhưng bỏ lỡ đáng tiếc. Anh nhận bóng trống trải và chỉ còn thủ môn HAGL nhưng lại đệm bóng trúng cột dọc.

HAGL chấp nhận thua 1-2 và chỉ có 14 điểm sau 13 vòng. Vì vậy, thầy trò Kiatisuk Senamuang phải ở lại nhóm 6 đội cuối bảng và tham gia đua trụ hạng ở giai đoạn 2. Sáu đội sẽ đấu vòng tròn tìm ra đội chót bảng để xuống thi đấu ở giải hạng Nhất.

Trong khi đó, CLB Bình Định leo lên vị trí thứ 6 với 19 điểm và trụ hạng thành công. Họ cách đội đầu bảng Công An Hà Nội 5 điểm trước khi bước vào cuộc đeo bám cho ngôi vô địch năm nay.

Nguồn: HAGL phải đua trụ hạng sau trận thua CLB Bình Định

Quang Thịnh

zingnews.vn