Hội An trong top 10 điểm đến bình yên hàng đầu Châu Á

09:15 | 01/05/2023

|
Bên cạnh những cái tên như Bali, Koyasan hay Phuket, phố cổ Hội An nằm trong danh sách 10 điểm đến du lịch mang đến cảm giác thư giãn, yên bình của Châu Á.
Vắng khách, nhiều khách sạn ở Hội An, Đà Nẵng giảm giá Vắng khách, nhiều khách sạn ở Hội An, Đà Nẵng giảm giá "sốc" dịp lễ 30.4
Hội An được ca ngợi là điểm đến tuyệt vời để tìm về quá khứHội An được ca ngợi là điểm đến tuyệt vời để tìm về quá khứ
Hội An trong top 10 điểm đến bình yên hàng đầu Châu Á
Phố cổ Hội An yên bình với những kiến trúc cổ hàng trăm năm. Ảnh: Tang Trung Kien/Shutterstock

Mới đây, chuyên trang du lịch Canada, The Travel, công bố danh sách 10 điểm đến ở Châu Á mang lại cảm giác yên bình, dễ chịu cho khách du lịch. Phố cổ Hội An là điểm đến duy nhất của Việt Nam góp tên trong bảng xếp hạng này.

Hội An là một đô thị cổ ven biển của Việt Nam, với kiến ​​trúc được bảo tồn tốt, những khu chợ đầy màu sắc và các lễ hội truyền thống quanh năm.

Du khách có thể đi dạo dọc theo những con đường rợp đèn lồng, ngắm nhìn khung cảnh đường phố cổ kính, chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo và thăm ngôi đền địa phương. Bạn có thể thử trải nghiệm đi xe đạp dạo quanh từng con ngõ nhỏ của phố cổ với bức tường màu vàng đặc trưng.

Hội An trong top 10 điểm đến bình yên hàng đầu Châu Á
Một góc phố cổ Hội An. Ảnh: Mario La Pergola

Khi đêm xuống, khu phố cổ sẽ trở nên thơ mộng và quyến rũ hơn khi đèn lồng được thắp sáng ở khắp mọi nơi. Bạn đừng bỏ qua trải nghiệm ngồi thuyền đi dạo và thả đèn hoa đăng trên sông Hoài vào buổi tối ở phố cổ Hội An.

Hội An cũng là "quê hương" của một số món ăn ngon nhất ở Việt Nam như cao lầu, bánh canh, cơm gà, bánh xèo... Những người yêu thích ẩm thực nên một lần đi foodtour phố cổ Hội An để có thể thưởng thức hết tinh hoa ẩm thực của phố cổ xinh đẹp này. Ngoài ra bạn có thể ghé qua qua các bãi biển tuyệt đẹp gần đó là Cửa Đại và An Bàng để thư giãn.

Ngoài Hội An, danh sách 10 điểm đến thư giãn hàng đầu ở Châu Á do The Travel công bố gồm có: Bali (Indonesia), Penang (Malaysia), hồ Inle (Myanmar), Koyasan (Nhật Bản), Si Phan Don (Lào), Phuket (Thái Lan), Batad (Philippines), Siem Reap (Campuchia) và Moofushi (Maldives).

Nguồn:Hội An trong top 10 điểm đến bình yên hàng đầu Châu Á

Mộc Anh

dulich.laodong.vn