Khách Tây khen cà phê Việt Nam ngon nhất thế giới, uống liền 2 ly trong 10 phút

15:11 | 19/04/2023

|
Khách nước ngoài thường thưởng thức cà phê khi ghé thăm Việt Nam. Nhiều người đã có những trải nghiệm thích thú về hương vị cùng văn hóa thưởng thức loại đồ uống này ở Việt Nam.

Mới đây, video về một vị khách nước ngoài thưởng thức 2 ly cà phê sữa đá Việt Nam chỉ trong 10 phút thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đoạn clip này nhận được gần 720.000 lượt xem với 31.000 lượt yêu thích, và hơn 700 lượt bình luận thể hiện sự thích thú cùng niềm tự hào về cà phê Việt.

Chia sẻ về tình huống trong video, anh Vũ Ngọc Sơn (33 tuổi, quê ở Tuyên Quang), hiện là hướng dẫn viên du lịch, chủ nhân của đoạn clip cho biết: “Mình dẫn các tour khách nước ngoài ghé thăm Hà Nội và một số tỉnh thành của miền Bắc. Ở Hà Nội, mình thường đưa khách đi thưởng thức các món ăn như: Bún chả, phở, bánh mì, chả cá, bánh cuốn, … để giới thiệu về văn hóa ẩm thực, uống cà phê, trà đá vỉa hè. Hôm đó mình đưa các vị khách người Mexico đi uống cà phê sữa đá.”

Khách Tây khen cà phê Việt Nam ngon nhất thế giới, uống liền 2 ly trong 10 phút

Trong video là ông Carlos Tigerina (sinh năm 1962, quê ở Mexico) hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. Ông Carlos chia sẻ trong đoạn clip rằng trước đây mình chưa từng thưởng thức cà phê sữa đá. Sau khi uống một ngụm, ông khen cà phê này ngon hơn cả của Mỹ, Mexico và Colombia.

Khách Tây khen cà phê Việt Nam ngon nhất thế giới, uống liền 2 ly trong 10 phút

Trong 10 phút, ông Carlos đã thưởng thức 2 ly cà phê sữa đá. Ông nhận xét rằng: “Cà phê này ngon quá. Mỗi tội tôi uống hơi nhanh. Đáng ra tôi nên uống chậm vì như thế sẽ cảm nhận được vị ngon của nó một cách rõ ràng hơn.”

Qua những lần dẫn tour, anh Sơn được nghe nhiều chia sẻ đến từ những vị khách nước ngoài về văn hóa uống cà phê tại quốc gia họ. “Ở một số nước người ta thường uống cà phê khi ở văn phòng hoặc khi ăn sáng. Họ dùng thức uống này để có một tinh thần tỉnh táo và giảm bớt căng thẳng nên thường uống nhanh chỉ trong vài phút đồng hồ sau đó quay trở lại làm việc. Ở Việt Nam thì khác, chúng ta có văn hóa ngồi cà phê đó là vừa thưởng thức loại đồ uống này thật chậm vừa tán gẫu cùng bạn bè. Thêm vào đó vị cà phê Việt cũng đậm hơn", chàng hướng dẫn viên 9X kể.

Còn với Jordy Trachtenberg, vị khách người Mỹ có gần 4 năm sống ở Việt Nam, ông cho rằng cà phê Việt ngon nhất thế giới. Người đàn ông Mỹ đã có nhiều trải nghiệm với những món ăn, đồ uống ở các quốc gia trên thế giới. Trước khi đến Việt Nam, Jordy từng lái xe đi khắp các tiểu bang ở Mỹ, đến châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản du lịch. Tại khu vực Đông Nam Á, ông từng ở Bangtao (Thái Lan) và Phnom Penh (Campuchia) trong 2 năm.

Khách Tây khen cà phê Việt Nam ngon nhất thế giới, uống liền 2 ly trong 10 phút

Jordy chia sẻ: “Tôi đã đọc và xem rất nhiều bài báo, video review ẩm thực Việt Nam trên TikTok và Youtube. Thậm chí trước khi ăn thử món ăn nào đó ở Việt Nam, tôi cũng đã tìm hiểu kỹ từ trước. Tôi rất thích nền ẩm thực của quốc gia này.”

Với cà phê Việt, Jordy bày tỏ sự yêu thích, ông cho rằng không nơi nào có vị cà phê ngon và được chế thành nhiều loại như thế. Jordy kể: “Khi đến Việt Nam, tôi đã gọi ngay cho mình một ly cà phê sữa đá. Trong gần 4 năm sống tại Thành phố Hồ Chí Minh tôi đã thưởng thức kha khá các loại cà phê như: Bạc Xỉu, sữa đá, cà phê cốt dừa, … cùng nhiều thức uống có cà phê đi kèm như: Sữa chua cà phê, sinh tố bơ cà phê, …

Theo tôi vị cà phê Việt rất đậm, bạn nên thưởng thức nó một cách từ từ để có thể cảm nhận được trọn vẹn hương vị. Thưởng thức đồ uống này nhiều lần, dần dần tôi nhận ra văn hóa uống cà phê của người Việt thật thú vị”.

Khách Tây khen cà phê Việt Nam ngon nhất thế giới, uống liền 2 ly trong 10 phút

Jordy thường ra quán để thưởng thức cà phê vào buổi sáng và buổi chiều. Ông chia sẻ quán cà phê mà mình thường đến vào buổi sáng là một quán nhỏ của người dân địa phương. “Vào sáng sớm, nhiều người cao tuổi thường tụ họp ở đây. Tôi đến để thưởng thức cà phê và trò chuyện với người bạn của mình. Điều này khiến tôi cảm thấy mình như một phần của khu phố. Tôi rất thích cà phê trứng, loại cà phê này thật đẹp và tuyệt vời.”, người đàn ông Mỹ tâm sự.

Vào buổi chiều, Jordy thường uống bạc xỉu hoặc cà phê sữa đá. “Tôi thích cảm giác ngồi trên một chiếc ghế đỏ ở vỉa hè, vừa thưởng thức cà phê một cách chậm rãi, vừa ngắm nhìn dòng người tấp nập qua lại”, người đàn ông Mỹ chia sẻ.

Cà phê Việt cũng nhận được nhiều đánh giá, phản hồi tích cực đến từ các bài báo, trang web nước ngoài. Theo bản đánh giá được cập nhật vào giữa tháng 3 của Taste Atlas, website được mệnh danh bản đồ ẩm thực thế giới. Với 4,6/5 điểm, cà phê sữa đá Việt Nam đồng hạng với Ristretto của Italy trong vị trí đầu của danh sách 10 loại cà phê ngon nhất thế giới.

Nguồn:Khách Tây khen cà phê Việt Nam ngon nhất thế giới, uống liền 2 ly trong 10 phút

Ngọc Tân

vietnamnet.vn