Nhận định phiên giao dịch ngày 2/11: Thị trường đã cân bằng trở lại

07:36 | 02/11/2022

|
Phiên giao dịch ngày 1/11 diễn ra khá tích cực với sắc xanh hiện diện trong phần lớn thời gian giao dịch. Một số mã lớn trong rổ VN30 cùng với nhóm ngân hàng, chứng khoán đã dẫn dắt đà hồi phục của thị trường. VN Index tiếp tục có phiên tăng điểm phát tín hiệu thị trường đã cân bằng trở lại.
Nhận định phiên giao dịch ngày 1/11: Sẽ tiếp diễn trạng thái giằng co mạnhNhận định phiên giao dịch ngày 1/11: Sẽ tiếp diễn trạng thái giằng co mạnh
Nhận định phiên giao dịch ngày 31/10: Sự hồi phục của thị trường rất khả quanNhận định phiên giao dịch ngày 31/10: Sự hồi phục của thị trường rất khả quan
Nhận định phiên giao dịch ngày 2/11: Thị trường đã cân bằng trở lại
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường có thêm phiên tăng điểm tích cực, nối dài chuỗi hồi phục lên 2 phiên liên tiếp. Sắc xanh hiện diện trong phần lớn thời gian giao dịch và chiếm ưu thế trên bảng điện tử.

Một số buechip trong rổ VN30 như MSN, BVH, VCB, VNM, PLX, SSI… cùng với nhóm ngân hàng, chứng khoán dẫn dắt đà tăng của thị trường. Nhiều cổ phiếu trong nhóm ngân hàng, chứng khoán đã có mức tăng tốt như SSI, HCM, VND, VCI, TCB, VPB, SHB, MBB, STB…

Bên cạnh đó nhóm xây dựng, bất động sản cũng giao dịch tích với nhiều mã chuyển sắc xanh và tím như: NBB, CEO, SCR, FCN, DXS, C4G, DIG, LCG, HQC… Chiều ngược lại nhóm thép, dầu khí vẫn giao dịch kém tích cực, đa số các mã giảm điểm như HPG, NKG, POM, POW, PVD, GAS, PVC… Thanh khoản thị trường tăng nhẹ khi HOSE đạt xấp xỉ 1.000 tỷ đồng phát tín hiệu tích cực khi cung cầu đã gặp nhau.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 1/11 được đánh giá khá tích cực cả về mặt điểm số, thanh khoản và độ rộng của thị trường. Thị trường được nhận định đã cân bằng trở lại khi cung cầu gặp nhau giúp cải thiện về thanh khoản. Chúng tôi nhận định nhịp hồi phục có thể kéo dài và vùng cản tiếp theo sẽ là 1.050 - 1.60 điểm.

Thị trường sẽ tiếp tục duy trì đà phục hồi trong phiên giao dịch ngày 2/11. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ để kiểm nghiệm lại lực cầu của thị trường quanh vùng kháng cự 1.050 - 1.060 điểm. Chú ý đến yến tố an toàn của tài khoản trong giai đoạn hiện nay khi đà hồi phục vẫn chưa được đánh giá chắc chắn.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 2/11: Thị trường đã cân bằng trở lại

Hoài Nam

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/