Tâm sự của cụ ông 92 tuổi dành 100 triệu đồng tiền tiết kiệm ủng hộ phòng chống dịch

21:58 | 01/01/2022

|
Cụ Đàm Điệt (92 tuổi, trú xã Hưng Thông, Hưng Nguyên, Nghệ An) đội áo mưa, chống gậy đến UBND xã Hưng Thông trao sổ tiết kiệm 100 triệu đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch khiến ai cũng bất ngờ. Nhưng với cụ "Sức khỏe là điều quý nhất. Chỉ mong đất nước sớm đẩy lùi được đại dịch".

Từng là bác sĩ quân y phục vụ trong Quân khu 4, cụ Điệt hiểu rõ nỗi vất vả của các y, bác sĩ. Vừa qua, cụ nghe loa phát thanh xóm trên địa bàn có ca mắc cụ lo lắm. Rồi báo đài thông tin tình hình dịch trên cả nước, hình ảnh y, bác sĩ xuyên đêm chống dịch khiến cụ không cầm được nước mắt.

Tâm sự của cụ ông 92 tuổi dành 100 triệu đồng tiền tiết kiệm ủng hộ phòng chống dịch
Cụ Điệt vui khi góp chút công sức cho công tác phòng chống dịch.

Sáng 29/12, cụ Điệt tâm sự với vợ là bà Lê Thị Hồng sẽ ủng hộ 100 triệu đồng tiền lương hưu tích góp bao năm nay cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Còn 32 triệu giao cho cụ bà để chi tiêu lúc cần. "Nghe ông nói tôi bất ngờ lắm. Nhưng biết tính ông - một bác sĩ quân y luôn đặt sức khỏe mọi người lên trên hết nên tôi ủng hộ ngay" - bà Hồng nói.

Đến chiều cùng ngày, cụ Điệt đội áo mưa, chống gậy đi đến UBND xã để trao cuốn sổ tiết kiệm 100 triệu đồng. Việc làm của cụ khiến ông Nguyễn Hữu Phúc - Chủ tịch UBND xã Hưng Thông bất ngờ.

Tâm sự của cụ ông 92 tuổi dành 100 triệu đồng tiền tiết kiệm ủng hộ phòng chống dịch
Hai vợ chồng cụ Điệt.

Ông Phúc nói: "Số tiền quá lớn khiến tôi phân vân. Hỏi đi hỏi lại cụ mãi nhưng cụ vẫn quả quyết "ủng hộ công tác phòng chống dịch trên địa bàn". Vẫn còn băn khoăn, tôi hỏi tiếp cụ Hồng rồi gọi điện cho người con gái đầu của hai cụ đang công tác ngoài Hà Nội. Khi hai cụ và các con đều đồng lòng ủng hộ cuốn sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch thì xã mới yên tâm tiếp nhận số tiền này. Đây là số tiền cá nhân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 cho xã lớn nhất từ trước đến nay".

Cụ Điệt tâm sự: "Gia đình tôi hầu hết mọi người đều được tiêm hai mũi vaccine phòng COVID-19. Vợ chồng tôi già rồi, con cái cũng thành đạt. Tuổi cao, tôi không xung phong cùng các y, bác sĩ chống dịch được thì cũng có tấm lòng, góp một phần sức cùng đất nước sớm đẩy lùi đại dịch".

Nguồn: Tâm sự của cụ ông 92 tuổi dành 100 triệu đồng tiền tiết kiệm ủng hộ phòng chống dịch

V.Đồng

suckhoedoisong.vn