Tin bất động sản nổi bật trong tuần qua: Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản

14:45 | 04/09/2022

|
Tập đoàn Lotte Hàn Quốc động thổ dự án gần 1 tỉ USD tại Thủ Thiêm; Tập đoàn Nam Cường sẽ đầu tư dự án du lịch tại Hà Giang 4.650 tỉ đồng; FLC quyết mua lại tòa tháp 265 Cầu Giấy từ OCB; Quảng Ninh sắp có tổ hợp nhà máy sản xuất công nghiệp 100ha… là những tin tức bất động sản đáng chú ý trong tuần qua.
Tin bất động sản nổi bật trong tuần qua: Vĩnh Phúc yêu cầu khắc phục quy hoạch treo, dự án treoTin bất động sản nổi bật trong tuần qua: Vĩnh Phúc yêu cầu khắc phục quy hoạch treo, dự án treo
Tin bất động sản nổi bật trong tuần qua: Sẽ đánh thuế dự án bỏ hoangTin bất động sản nổi bật trong tuần qua: Sẽ đánh thuế dự án bỏ hoang

Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản

Theo Chỉ thị 13, về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng khẩn trương nghiên cứu, hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan đến lĩnh vực bất động sản bảo đảm đồng bộ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh, xây dựng hệ thống thông tin thị trường bất động sản gắn với thông tin đất đai, hoàn thiện cơ sở pháp lý và tăng cường thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch bất động sản.

Tin bất động sản nổi bật trong tuần qua: Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cần chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các địa phương, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cương quyết cắt giảm thủ tục hành chính không cần thiết trong thủ tục đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư và cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các dự án nhà ở, bất động sản để hỗ trợ, tăng nguồn cung cho thị trường. Theo dõi và đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp nghiên cứu, rà soát, sửa đổi các quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến việc đấu giá quyền sử dụng đất (pháp luật về đấu giá, pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý thuế) bảo đảm thống nhất và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Thanh tra, kiểm tra và chỉ đạo các địa phương ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất đảm bảo đúng pháp luật.

Kiểm tra, rà soát các chỉ tiêu về quy hoạch , kế hoạch sử dụng đất để phù hợp về quy hoạch đất của các ngành nghề, lĩnh vực đảm bảo hài hoà hợp lý, tránh chồng lấn, phát sinh khiếu kiện.

Bộ Công an chủ trì, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các cơ quan liên quan tăng cường công tác nắm bắt tình hình kinh tế vĩ mô; chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và Bộ Tài chính xử lý nghiêm hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản và hoạt động môi giới bất động sản vi phạm pháp luật, các hành vi trốn thuế, các hành vi đưa thông tin không chính xác, gây tác động tiêu cực đến hoạt động của thị trường tài chính, tín dụng, bất động sản.

Bộ Thông tin và Truyền thông Chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường cung cấp thông tin kịp thời, chính thức, chính xác, đầy đủ về tình hình hoạt động thị trường bất động sản, thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu; xử lý nghiêm các hành vi đưa thông tin không chính xác, gây tác động tiêu cực đến hoạt động của thị trường tài chính, tín dụng, bất động sản.

Tập đoàn Lotte Hàn Quốc động thổ dự án gần 1 tỉ USD tại Thủ Thiêm

Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) đã tổ chức lễ động thổ khu phức hợp thông minh Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm vào chiều 2/9 tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.HCM) với tổng vốn đầu tư khoảng 20.100 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ động thổ dự án nằm trong khu đất "vàng" ở khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Shin Dong Bin - chủ tịch Tập đoàn Lotte cho biết, dự án có quy mô xây dựng lớn, bao gồm khách sạn, khu dân cư, khu thương mại…

Theo ông Shin Dong Bin, năm nay kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hàn Quốc nên dự án sẽ là điểm khởi đầu cho các hoạt động mở rộng đầu tư sắp tới của Lotte tại Việt Nam.

Theo Tập đoàn Lotte, dự án Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm mang đến diện mạo mới cho khu đô thị mới Thủ Thiêm, trung tâm mới của TP.HCM.

Dự án rộng hơn 50.000m2, với 5 tầng hầm, 60 tầng nổi, tổng diện tích sàn là 680.000m².

Tập đoàn Lotte cho hay, thiết kế của Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm được lấy cảm hứng từ những kỳ quan thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam, trong đó có vẻ đẹp của vịnh Hạ Long, ruộng bậc thang để tạo nên không gian lý tưởng, hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, dự án khu phức hợp thông minh tại khu chức năng số 2A được phê duyệt là một trong những dự án đầu tư trọng điểm của khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây là dự án có quy mô lớn, với tổng vốn đầu tư khoảng 20.100 tỉ đồng.

Dự án triển khai sớm sẽ góp phần hình thành, phát triển trung tâm tài chính - ngân hàng, thương mại và dịch vụ tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Chủ tịch UBND TP HCM đề nghị Tập đoàn Lotte thực hiện đúng các nội dung đã cam kết với TP HCM trong việc triển khai dự án. Đồng thời, ông Mãi đề nghị Lotte đảm bảo nguồn vốn thực hiện dự án và tập trung nguồn lực cao nhất để hoàn thành dự án một cách tốt nhất, đảm bảo đáp ứng yêu cầu về tiến độ theo chất lượng, tính thẩm mỹ của công trình và theo đúng quy hoạch được duyệt.

Tập đoàn Nam Cường sẽ đầu tư dự án du lịch tại Hà Giang 4.650 tỉ đồng

Ngày 27/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự Lễ công bố Biên bản ghi nhớ (MOU), Biên bản hợp tác (MOC) và Thư bày tỏ quan tâm tài trợ cung cấp tài chính cho các dự án phát triển vùng Trung du và Miền núi phía Bắc.

Tin bất động sản nổi bật trong tuần qua: Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản
Tập đoàn Nam Cường sẽ đầu tư dự án du lịch tại Hà Giang 4.650 tỉ đồng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã trao MOU hợp tác đầu tư cho đại diện CTCP Tập đoàn Nam Cường Hà Nội đầu tư dự án phát triển du lịch với tổng mức đầu tư 4.650 tỉ đồng.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho đại diện Công ty TNHH An Việt Phát Hà Giang với 2 dự án: Dự án Xây dựng nhà máy sản xuất viên nén gỗ nén chất lượng cao, với tổng mức đầu tư 873 tỉ đồng và Dự án Xây dựng nhà máy sản xuất, chế biến và cung cấp gỗ thành phẩm, với tổng mức đầu tư 554 tỉ đồng.

Ngoài ra, trao MOU hợp tác đầu tư cho đại diện CTCP EREX Co., Ltd. (Nhật Bản) đầu tư Dự án Hợp tác phát triển nguyên liệu sinh khối và đầu tư các dự án sử dụng nguyên liệu từ ngành nông lâm nghiệp tại tỉnh Hà Giang.

Trước đó vào tháng 7, tập đoàn Nam Cường đã động thổ dự án khu đô thị du lịch sinh thái Đảo Ngọc - Hải Dương. Dự án này có diện tích hơn 50,2 ha, nằm trong phân khu B, Khu thương mại - du lịch - văn hoá và đô thị mới phía tây TP Hải Dương. Dự án được UBND tỉnh này phê duyệt quy hoạch, giao cho CTCP Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư thực hiện từ năm 2007.

Được biết, Tập đoàn Nam Cường tiền thân là Tổ hợp dịch vụ Vận tải vật tư nông nghiệp và Xây dựng Xuân Thủy được thành lập vào năm 1984, đến năm 2007 đổi tên thành Công ty TNHH Tập đoàn Nam Cường và từ năm 2009 đến nay có tên là CTCP Tập đoàn Nam Cường Hà Nội.

Nam Cường là một doanh nghiệp có tiếng trên thị trường bất động sản khi sở hữu KĐT Dương Nội gần 200 ha, tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng; KĐT Cổ Nhuế (17,6 ha, quận Bắc Từ Liêm) và loạt dự án ở Nam Định, Hải Dương, Hải Phòng.

FLC quyết mua lại tòa tháp 265 Cầu Giấy từ OCB

Tập đoàn FLC cho biết, sẽ quyết tâm cùng với FLC Homes chuộc lại tòa tháp số 265 Cầu Giấy từ Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) sau khi dùng tài sản này để cấn trừ nghĩa vụ trả nợ

Ngày 29/8, Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHomes (FLCHomes) đã thông qua việc chấm dứt hợp đồng mua bán tài sản giữa FLCHomes, CTCP Tập đoàn FLC (FLC) và OCB. Theo đó, hợp đồng sẽ hết hiệu lực khi FLC và FLCHomes đã liên đới hoàn trả toàn bộ khoản tiền đã nhận theo quy định tại Hợp đồng mua bán tài sản cho OCB.

Tài sản được đề cập đến ở đây là công trình xây dựng gắn liền với quyền sử dụng đất có chức năng văn phòng thương mại, dịch vụ, đậu xe thuộc Dự án Công trình hỗn hợp nhà ở, văn phòng và trung tâm thương mại tại địa chỉ 265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Sau khi chấm dứt hợp đồng, FLC và FLCHomes sẽ có quyền chuyển nhượng cho bên thứ ba với giá trị chuyển nhượng tối thiểu là 2.000 tỉ đồng (đã bao gồm thuế GTGT và không bao gồm giá trị của phần diện tích đã bán).

Ngoài ra, HĐQT FLCHomes cũng ủy quyền cho FLC là đơn vị chủ trì tổ chức triển khai thực hiện chấm dứt hợp đồng và chuyển nhượng tài sản. Về phía FLCHomes, bà Trần Thị Hương - Tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật - sẽ thay mặt ký kết các thỏa thuận, hợp đồng.

Trước đó, ngày 29/6/2022, HĐQT FLC cũng thông qua kế hoạch cùng với FLCHomes mua lại tòa nhà 265 Cầu Giấy từ OCB. Lãnh đạo OCB từng khẳng định với VietTimes rằng họ sẵn sàng tạo điều kiện cho FLC chuộc lại tài sản này nếu công ty khá lên và thu xếp được nguồn lực.

Được biết, tòa tháp tại địa chỉ 265 Cầu Giấy do FLC làm chủ đầu tư với tổng diện tích mặt sàn 101.108m2, quy mô 4 tầng hầm và 38 tầng nổi, được khai trương vào năm 2019.

Đến tháng 11/2020, FLC đã dùng tòa nhà này để cấn trừ toàn bộ nghĩa vụ trả nợ của mình và một số công ty cùng nhóm với OCB. Sau đó, FLC đã thuê lại một phần diện tích tòa nhà này từ OCB để phục vụ hoạt động kinh doanh.

Quảng Ninh sắp có tổ hợp nhà máy sản xuất công nghiệp 100ha

Sáng 1/9, tại thị xã Quảng Yên đã diễn ra Lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và khởi công tổ hợp dự án nhà máy sản xuất công nghiệp tại khu vực Đầm Nhà Mạc.

Tin bất động sản nổi bật trong tuần qua: Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản
Quảng Ninh sắp có tổ hợp nhà máy sản xuất công nghiệp 100ha/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đây là tổ hợp dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo đầu tiên do nhà đầu tư trong nước triển khai với quy mô lớn tại khu kinh tế ven biển Quảng Yên sau khi được Thủ tướng Chính phủ thành lập năm 2020.

Theo quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500, tổ hợp dự án nhà máy, nhà xưởng cao cấp tại khu vực Đầm Nhà Mạc, thị xã Quảng Yên có quy mô hơn 100ha, chia làm 4 khu gồm: Khu nhà máy NA7-1, khu nhà máy NA7-2, khu nhà máy NA8-1, khu nhà máy NA8-2.

Cụ thể, dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và khởi công là Nhà máy điện tử Quảng Yên. Mục tiêu của dự án là sản xuất tai nghe bluetooth không dây; sản xuất loa cho điện thoại di động.

Dự án được triển khai xây dựng với tổng vốn đầu tư trên 1.400 tỉ đồng, dự kiến đưa vào hoạt động trong quý 3/2023.

Dự án thứ 2 được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư là Nhà máy phụ tùng động cơ máy nông nghiệp, với tổng vốn đầu tư hơn 1.248 tỉ đồng. Mục tiêu dự án là sản xuất vòi phun động cơ máy nông nghiệp; dự kiến tháng 3/2024 dự án đi vào hoạt động.

Các dự án do Liên danh 2 nhà đầu tư là Công ty CP KCN Sài Gòn - Hải Phòng (SHP) thuộc Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc và Công ty CP công nghệ viễn thông Sài Gòn (Saigontel) thuộc Tập đoàn đầu tư Sài gòn SGI đầu tư.

Nguồn: Tin bất động sản nổi bật trong tuần qua: Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản

Vân Anh

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/