52 tỷ đồng tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại Hải Phòng

21:41 | 23/07/2024

|
Kinh phí tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X là 52 tỷ, trong đó ngân sách Trung ương chi 21 tỷ, 31 tỷ từ ngân sách thành phố Hải Phòng.
52 tỷ đồng tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại Hải Phòng
Ảnh minh họa.

Sẵn sàng công tác chuẩn bị

Chiều 23/7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi dự họp thường trực Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 tại Hải Phòng. Cùng dự có ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại Hội nghị, các Sở ngành liên quan báo cáo công tác tổ chức, bố trí nhân lực, vật lực cho chương trình với nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Đồng thời, đại biểu nêu lên những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.

52 tỷ đồng tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại Hải Phòng
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi dự họp thường trực Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X.

Ông Đỗ Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng thông tin công tác thực hiện Kế hoạch của Bộ GD&ĐT về việc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại Hải Phòng; sự phối hợp chuyên môn giữa Sở GD&ĐT với các sở, ban ngành liên quan.

Theo đó, Sở GD&ĐT và Sở Văn hóa và Thể thao đã thành lập các tổ chuyên môn tại cơ quan hai Sở thực hiện các nhiệm vụ được phân công tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc; xây dựng chế độ họp thường trực giữa hai Sở để báo cáo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ.

Giám đốc Sở GD&ĐT đã ban hành Quyết định thành lập lực lượng Tình nguyện viên gồm: 40 cán bộ, chuyên viên Sở GD&ĐT; 130 tình nguyện viên là giáo viên thuộc 5 quận: Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân, Hải An, Kiến An; 120 tình nguyện viên thuộc Thành Đoàn phụ trách tham gia hỗ trợ Đoàn VĐV các tỉnh, thành phố tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc tại thành phố Hải Phòng.

52 tỷ đồng tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại Hải Phòng
Ông Đỗ Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng thông tin công tác thực hiện.

Phía Sở GD&ĐT Hải Phòng đã liên hệ với đoàn của các tỉnh, thành phố cung cấp danh sách các nhà hàng, khách sạn, các nhà nghỉ gần điểm thi đấu đảm bảo các điều kiện an ninh, an toàn.

Sở GD&ĐT phối hợp cùng các Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Y tế, Thành Đoàn Hải Phòng tổ chức Hội nghị Tập huấn cho lực lượng Tình nguyện viên để đảm bảo công tác hỗ trợ cho các Đoàn vận động viên tham dự. Đến nay, lực học sinh THPT đang phối hợp với các đơn vị liên quan tập luyện phục vụ cho chương trình khai mạc vào tối 28/7.

Bà Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng chia sẻ: Sở Văn hoá và Thể thao được giao tổ chức Khai mạc chương trình và tổ chức 15 môn thi đấu các bộ môn; tuyên truyền về công tác tổ chức triển khai.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Chương trình khai mạc Hội khỏe Phù Đổng với chủ đề "Sức khoẻ Phù Đổng vì tương lai xanh" đã và đang được tập luyện.

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng: Mỹ Tâm, Minh Hà, Song Hùng, Khánh Chi... Thời gian này, một số nội dung tập luyện bề nổi đang tạm ngừng. Công tác tập luyện, sơ duyệt, tổng duyệt sẽ tổ chức ngày 27-28/7.

Chương trình lên sóng trực tiếp trên VTV1 vào lúc 19h30, kết thúc vào 21h35 ngày 28/7.

52 tỷ đồng tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại Hải Phòng
Bà Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng thông tin các phần việc liên quan.

Phía Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Sở GD&ĐT chuẩn bị lực lượng trọng tài địa phương đảm bảo số lượng theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT. Đồng thời, hai Sở cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT rà soát các thiết bị chuyên môn, cơ sở vật chất tại các điểm thi đấu. Đến nay, các điểm thi đấu cơ bản đáp ứng yêu cầu và cam kết hoàn thành trước thời gian thi đấu từ 3-5 ngày.

Tuy nhiên, đây là sự kiện Văn hoá Thể thao lớn của quốc gia với sự tham gia của trên 10 ngàn đại biểu, HLV, VĐV, nhân dân thành phố vì thế, bà Mai đề nghị có sự vào cuộc tích cực của các đơn vị, sở, ngành liên quan để đảm bảo an ninh, an toàn, phân luồng giao thông, tổ chức khu vực bãi đỗ xe...

Mong sớm có kinh phí từ Trung ương

Tại Hội nghị, ông Uông Minh Long - Phó Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên thông tin, phía huyện được giao đảm nhận 2 nội dung thi đấu: Đá cầu trong nhà và bóng đá nam THPT.

Qua rà soát, huyện đã quyết định đầu tư, tu sửa cơ sở vật chất tại 2 điểm thi đấu với trên 10 tỷ đồng. Các đơn vị phụ trách của huyện đã làm việc với Ban chỉ đạo để đảm bảo kĩ thuật phục vụ nội dung thi đấu, đảm bảo an ninh trật tự theo kế hoạch đề ra.

Nhân sự kiện này, Sở Du lịch Hải Phòng được giao nhiệm vụ triển khai công tác chuẩn bị phục vụ đoàn HLV, VĐV, đại biểu các tỉnh, thành tại các khu lưu trú; thiết kế các tour, tuyến du lịch quảng bá vẻ đẹp của địa phương.

Ông Nguyễn Huy Thưởng - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho hay, phía Sở đã chỉ đạo cơ sở lưu trú, khách sạn, nâng cao chất lượng dịch vụ đảm bảo sẵn sàng phục vụ khách lưu trú. Đồng thời, Sở đã nâng cấp Cổng thông tin du lịch thông minh, bản đồ số giới thiệu du lịch "Food tour" để khách trải nghiệm khi nghỉ tại Hải Phòng.

Phía các đơn vị lữ hành xây dựng tour ngắn ngày cho các đại biểu tỉnh, thành tham khảo, thăm quan, trải nghiệm dịch vụ, danh lam thắng cảnh của thành phố. Sở Du lịch đã chuyển cho Sở GD&ĐT một số ấn phẩm du lịch và xuất bản một số ấn phẩm khác để gửi các đại biểu để tham khảo.

52 tỷ đồng tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại Hải Phòng
Quang cảnh Hội nghị.

Chia sẻ về kinh phí tổ chức chương trình, ông Hoàng Xuân Minh - Phó Giám đốc Sở Tài Chính, TP Hải Phòng cho hay: Được sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, ngay từ đầu năm, Hải Phòng bố trí dành nguồn lực tài chính để tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024. Tổng kinh phí tổ chức chương trình là 52 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương chi 21 tỷ đồng và 31 tỷ đồng trích từ ngân sách thành phố.

Ngoài ra, Hải Phòng bố trí nguồn lực sửa chữa các điểm thi đấu. Cụ thể, qua rà soát có điểm thi đấu tại Trường THPT Thái Phiên và Bể bơi Bến Bính đã xuống cấp. Vì vậy, thành phố chi trên 13 tỷ đồng để nâng cấp đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất phục vụ các nội dung thi đấu.

Như vậy, tính tổng kinh phí mà thành phố Hải Phòng dành nguồn lực tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X là trên 44 tỷ đồng, chưa tính nguồn xã hội hoá.

Tuy nhiên, đến nay, kinh phí tổ chức chương trình từ ngân sách Trung ương chưa được cấp bổ sung cho Hải Phòng. Vì vậy, lãnh đạo Sở Tài Chính đề nghị lãnh đạo Bộ GD&ĐT quan tâm, đề xuất với Bộ Tài Chính quan tâm sớm có phương án kịp thời.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ GD&ĐT ghi nhận sự chuẩn bị tích cực của Hải Phòng cho công tác Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi nhấn mạnh: Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X là sự kiện lớn của quốc gia. Qua báo cáo được biết, đến thời điểm này thành phố Hải Phòng là đơn vị đăng cai tổ chức đã chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho chương trình. Tuy nhiên, địa phương cần nỗ lực, dồn sức để chuẩn bị chu đáo, tỷ mỉ các điều kiện về an ninh, an toàn, vệ sinh an toàn thực phẩm, phân luồng giao thông...

Đặc biệt, công tác tổ chức đón khách; công tác truyền thông quảng bá hình ảnh của thành phố Hoa Phượng Đỏ cần chú trọng để thành công của sự kiện góp phần lan toả những hình ảnh tốt đẹp nhất.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi ghi nhận những ý kiến, đề xuất của các đơn vị liên quan. Đặc biệt, việc bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách Trung ương cho sự kiện, phía Bộ GD&ĐT sẽ có đề xuất sớm nhất.

Nguồn:52 tỷ đồng tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại Hải Phòng

Nguyễn Dịu

giaoducthoidai.vn